Tuesday, October 18, 2016

Mưa lũ lịch sử ở Quảng Bình xuất hiện trên báo nước ngoài

Trong bài viết, BBC thông tin, lũ lụt nghiêm trọng ở miền Trung đã khiến ít nhất 21 người chết, hàng chục ngàn ngôi nhà bị nhấn chìm. Hàng chục nghìn người dân tại 4 tỉnh miền Trung đang ở trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Đặc biệt, BBC chú trọng đưa thông tin về tỉnh Quảng Bình, nơi chịu thiệt hại nặng nhất do cơn mưa lũ. Hiện tại, ở Quảng Bình, trận mưa lũ lớn đã có ít nhất 11 người thiệt mạng, mùa màng bị phá hủy, gia súc bị lũ cuốn trôi. Hơn 70.000 ngôi nhà đã bị thiệt hại.

Hình ảnh mưa lũ ở miền Trung xuất hiện trên báo nước ngoài

Bên cạnh đó, trận mưa lũ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực Hà Tĩnh, khiến 25.000 ngôi nhà bị chìm. Nhiều diện tích đất nông nghiệp bị ngập và tuyến đường sắt Bắc-Nam bị ảnh hưởng.

BBC cũng trích lời các báo Việt Nam về nguyên nhân khiến các tỉnh miền Trung ngập nặng. Theo đó, nguyên nhân của trận lũ lụt là do mưa lớn, đặc biệt việc xả nước đột ngột của các hồ chứa thủy điện càng khiến tình hình lũ lụt trở nên tồi tệ.

Hàng chục ngàn ngôi nhà bị nhấn chìm

Thiệt hại hiện tại ở 4 tỉnh miền Trung chưa được thống kê chính xác. Theo thông tin từ đài khí tượng thủy văn Việt Nam thì có khả năng lớn cơn bão Sarika sẽ đổ bộ và gây ra ảnh hưởng không kém phần nghiệm trọng.

Theo BBC, chủ nhật vừa rồi, cơn bão Sarika đã đổ bộ Philippiness, làm ít nhất 2 người chết và hơn 150.000 người chịu ảnh hưởng. Hàng ngàn người đã phải sơ tán trước cơn bão, thiệt hại lớn về tài sản, cột điện, cây cối đổ ngã nhiều nơi.

Theo thông tin từ đài khí tượng thủy văn Việt Nam thì có khả năng lớn cơn bão Sarika sẽ đổ bộ và gây ra ảnh hưởng không kém phần nghiệm trọng.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment