Wednesday, October 19, 2016

Công dụng của giấm cực hiệu quả trong nhà nếu bạn không biết thì thật uổng phí

- Loại bỏ mùi hôi trong lọ đã qua sử dụng: Làm sạch lọ mayonnaise, bơ đậu phộng, lọ ngâm ớt hay bất kỳ chai lọ có mùi nào khác với dung dịch giấm loãng. Chai lọ không những sạch mùi mà còn bóng sáng trở lại.

- Khử sạch mùi khó ngửi trong thùng rác: Thùng rác sử dụng lâu ngày có thể để lại một mùi khó chịu. Hãy loại bỏ nó bằng cách đổ một ít giấm trắng nguyên chất vào thùng rác rỗng. Để yên trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

- Rửa trái cây và rau quả: Thêm 2 muỗng canh dấm trắng chưng cất để một nước nửa lít. Sử dụng hỗn hợp này để rửa trái cây tươi và rau quả, sau đó rửa sạch. Đây được coi là giải pháp loại bỏ nhiều dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hơn nhiều so với nước tinh khiết.

3. Đối với vải vóc

- Khử mùi áo len lông cừu: Áo len lông cừu mới mua về có mùi không mấy dễ chịu. Hãy thử giặt nó với nước giấm pha loãng để loại bỏ mùi hôi.

- Xóa bỏ lớp ố vàng trên nách áo hay vùng nhiều mồ hôi: Giặt qua áo với hỗn hợp giấm loãng (pha theo tỷ lệ 1:4) rồi giặt như bình thường.

- Khử mùi nước tiểu ám trên thảm, đệm: Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, vô tình “bĩnh” ra thảm, sofa hay đệm nằm, bạn hãy nhanh chóng thấm sạch nước tiểu, sau đó thấm hỗn hợp nước giấm loãng lên đó và để nó tự khô. Mùi khó chịu sẽ biến mất.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment