Tuesday, October 4, 2016

4 cách để mụn ẩn tự trồi lên khỏi mất công nặn

Thay vì dùng tay nặn mụn khiến da bị viêm nhiễm và để lại vết thâm, những cách mà mình tổng hợp dưới đây sẽ giúp mụn được đẩy lên nhanh chóng, không cần nặn làm gì

Dùng sản phẩm có chứa BHA/ AHA

Hiện nay cách đẩy mụn an toàn và hiệu quả nhất mà phái đẹp thường áp dụng là dùng sản phẩm chứa BHA/AHA, khi dùng những sản phẩm chứa thành phần này thì mụn sẽ được đẩy hết lên trên da, cho đến khi khỏi hẳn.

Xông mặt 

Mua xả và chanh về đập dập rồi nấu sôi, đổ nước ra một cái bát to, trùm 1 chiếc khăn sạch và xông trong vòng 10 phút, có thể cho vài giọt tinh dầu tùy ý vào. Cách xông hơi này sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông và đào thải các độc tố ra ngoài, giúp thanh tẩy da tại nhà hiệu quả.

4 cách để mụn ẩn tự trồi lên khỏi mất công nặn

Dùng Mướp đắng

Trước tiên, cần chuẩn bị nguyên liệu trị mụn bao gồm: 1 quả mướp đắng, máy xay sinh tố, bát thủy tinh và bông tẩy trang.

Rửa sạch mướp đắng, cắt thành từng khúc nhỏ dài, bỏ lõi. Sau đó, ngâm trong muỗi loãng khoảng 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Xay nhuyễn mướp đắng, rồi tách nước và bã riêng, bã được cho vào bát thủy tinh.

4 cách để mụn ẩn tự trồi lên khỏi mất công nặn

Rửa mặt thật sạch với nước khoáng thiên nhiên. Sau khi rửa mặt dùng bông tẩy trang thấm nước mướp đắng lên khắp mặt và thấm kĩ vào vùng da bị mụn. Thực hiện khoảng 5 – 6 lần rồi rửa mặt thật sạch với nước khoáng thiên nhiên. Đắp bã mướp đắng lên toàn mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện hàng ngày những đám mụn ẩn sẽ trồi lên bề mặt da và dần biến mất. Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ có thể áp dụng thêm liệu pháp xông hơi trước.

Dùng tỏi

Trong tỏi có chứa allicin, được xem là chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm nên cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. Để trị mụn bằng tỏi, các chị em chọn vài tép tỏi tươi, bóc vỏ ngoài rồi nghiền nát tỏi để lấy nước, sau đó, cho vào vài giọt nước ấm rồi trộn đều. Chấm nước tỏi này lên vùng da bị mụn ẩn khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm nhé. Kiên trì áp dụng vài lần sẽ giúp tiêu nhân mụn rất thần kỳ.

4 cách để mụn ẩn tự trồi lên khỏi mất công nặn

Theo Kenhphunu

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment