Saturday, July 23, 2016

Sao 'Thái tử phi thăng chức ký' gãy xương sau cảnh phi thân

Sự việc vừa xảy ra khiến truyền thông và dư luận cảm thấy bất an cho quá trình làm phim tại Trung Quốc.

QQ đưa tin mới đây, nam diễn viên Thái tử phi thăng chức ký - Vu Mông Lung tham gia đóng phim cổ trang mới. Tuy nhiên, anh đã bị tai nạn phim trường do sự bất cẩn của ê-kíp.

Nhà sản xuất xin lỗi Vu Mông Lung

Theo hình ảnh ghi lại từ hiện trường, nam diễn viên được treo bằng dây cáp ở độ cao 10 mét và quay cảnh phi thân bay lượn. Nhưng cảnh tiếp đất đã gặp sự cố. Báo chí cho biết, nam diễn viên bị gãy xương vì va chạm mạnh. Hiện, Vu Mông Lung buộc phải ngừng quay phim để kiểm tra và điều trị.

67
Vu Mông Lung đã bị gãy xương. Ảnh: Sina.

Tối 22/7, đại diện đoàn làm phim đã gửi lời xin lỗi đến nghệ sĩ. Đồng thời, họ khẳng định sẽ chịu toàn bộ chi phí liên quan đến việc điều trị.

Vu Mông Lung sinh năm 1988, là nam diễn viên trẻ của Trung Quốc. Anh được chú ý sau khi tham gia phim chiếu mạng ăn khách - Thái tử phi thăng chức ký.

Sự việc của Vu Mông Lung khiến truyền thông Trung Quốc đắn đo về công tác làm phim của nước này. Hôm 9/7, nam diễn viên Phòng Tử Bân trong một cảnh quay ở trên sườn núi tại phim trường Hoành Điếm đã bị mất lái. Chiếc xe bị lao xuống ở độ cao 50 m. Những người đi trên xe đều bị thương. Phòng Tử Bân đã được đưa vào viện cấp cứu. Anh đã phải hủy bỏ dự án phim vì không đủ sức khỏe.

Những rủi ro tiềm ẩn, các nghệ sĩ lo lắng

Một đoàn làm phim tại Trung Quốc thông thường có khoảng hơn 100 người nhưng cũng có thể lên tới con số hàng nghìn. Hiện nay, việc đảm bảo an toàn cho các nữ diễn viên trở thành dấu hỏi lớn.

Các diễn viên thường xuyên đối diện với nguy cơ bị tai nạn bất kỳ lúc nào vì sự thiếu chuyên nghiệp của đoàn làm phim. Lưu Diệc Phi từng khóc khi suýt bị nước cuốn trôi trong thời gian quay phim Thần điêu đại hiệp. Nữ diễn viên Huỳnh Dịch bị khâu 10 mũi do hệ thống đèn hình bị hỏng rơi xuống đầu. Lý Nhược Đồng năm 2003 khi quay Võ Đang bị chuốc thuốc mê và bị trộm cướp tư trang. Cô còn bị đánh tới tím mặt sau khi nhóm côn đồ cưỡng hiếp bất thành.

Dư luận Trung Quốc cho rằng, nếu không có những biện pháp nghiêm ngặt, phim trường sẽ trở thành “động hiểm họa” với các nghệ sĩ.

68
Lưu Diệc Phi từng gặp sự cố nguy hiểm khi làm phim. Ảnh: QQ.

"Làm diễn viên, nhiều người phải chấp nhận quy luật ngầm trở thành tình nhân cho đạo diễn, nhiếp ảnh, quay phim. Nhưng như thế vẫn còn chưa đủ, họ phải đánh đổi cả sự an toàn của chính mình chỉ mong có cơ hội tỏa sáng mà không dám than vãn" - nguồn tin chia sẻ trên Sina.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment