Saturday, July 23, 2016

Điểm lại 3 bộ phim tạo nên danh hiệu 'Đả nữ' của Ngô Thanh Vân

Đó đều là những bộ phim hành động đẹp mắt, đầu tư công phu và nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Dòng máu anh hùng

Dòng máu anh hùng (tiếng Anh: The Rebel) là một bộ phim lịch sử hành động của đạo diễn Charlie Nguyễn. Phim công chiếu toàn quốc vào ngày 27/4/2007.

Trong phim, Ngô Thanh Vân vào vai Võ Thanh Thúy, con gái duy nhất của thủ lĩnh nghĩa quân Đề Cảnh. Thúy là cô gái xinh đẹp, thông minh, giỏi võ. Cô có nhiệm vụ chỉ huy việc ám sát Chánh Sở mật thám. Vụ việc không thành, Thúy bị bắt. Cô định tự tử nhưng được Cường ( Johnny Trí Nguyễn ) thuyết phục và cứu thoát.

47
48

Được biết, vai Thúy đầu tiên dự định giao cho vận động viên Nguyễn Thúy Hiền. Nhưng sau gần một năm chuẩn bị, đạo diễn Charlie Nguyễn quyết định lựa chọn Ngô Thanh Vân.

Không những vậy, trải qua 2 tháng tập luyện, Ngô Thanh Vân tự tin xin đạo diễn để mình thực hiện hết các cảnh đấu võ. Trong khi đó người đóng thế cho cô đã xin nghỉ vì quá sức.

49
50
Sau khi được công chiếu, bộ phim và hai diễn viên chính đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả, giới chuyên gia.

Trong buổi trình chiếu cho Hội đồng Duyệt phim quốc gia, tất cả các thành viên dự xem đều có chung nhận định, đây là bộ phim võ thuật Việt Nam hay nhất từ trước đến nay… Phim đã phô trương các chiêu thức võ thuật Việt Nam chưa từng được khai thác qua ống kính điện ảnh.

Bẫy Rồng

Bẫy Rồng (tựa tiếng Anh: Clash) là một bộ phim hình sự của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Phim được công chiếu vào ngày 9/12/2009

51

Trong phim, Ngô Thanh Vân vào vai Trinh/ Phượng Hoàng. Để hoàn thành nhiệm vụ giành giật một chiếc máy tính xách tay có khả năng xâm nhập và điều khiển vệ tinh Vinasat 1, Trinh chiêu mộ một số tay giang hồ cộm cán và mua vũ khí từ các băng đảng khác.

Hành trình chiếm đoạt chiếc máy tính xách tay là một chuỗi liên tiếp các cuộc đấu súng, đấu võ và đấu trí căng thẳng, dữ dội với những pha hành động đỉnh cao.

52

Bẫy Rồng được đánh giá là đã tạo ra bước nhảy vọt trong điện ảnh võ thuật Việt Nam, khơi dậy trào lưu phim võ thuật hoành tráng từng rất được hâm mộ vào thập niên 90.

Trong phim, Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân đã sử dụng nhiều đòn đá của Vovinam và Taekwondo. Đặc biệt cả hai đã bổ sung những kỹ thuật công phu và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, các thế võ vật khống chế đối phương đặc trưng của Jujitsu (Nhu thuật) và Judo, các thế đánh chỏ và đầu gối của Muay Thái cũng được tận dụng.

53
54

Bên cạnh khả năng võ thuật, Bẫy Rồng cũng chứng kiến sự trưởng thành hơn nhiều về kỹ năng diễn xuất, đặc biệt với những cảnh diễn nội tâm của Ngô Thanh Vân. Đó là kết quả từ sự cầu tiến của nữ diễn viên khi cô theo học các khóa đào tạo diễn viên tại Mỹ, cộng với sự cố gắng phi thường.

Lửa Phật

Lửa Phật (tựa tiếng Anh: Once Upon a Time in Vietnam) là một bộ phim hành động giả tưởng của Dustin Nguyễn. Phim được khởi chiếu vào ngày 22/8/2013.

55

Chuyện phim bắt đầu từ một ngôi làng nhỏ, nơi những người dân vô tội đang bị gã giang hồ khét tiếng và đồng bọn của hắn ra sức quấy rối, ức hiếp.

Cái gai trong mắt của chúng chính là Hiền – một người thợ làm bánh trong làng. Trước sự hống hách của bọn giang hồ, Hiền cùng với người vợ xinh đẹp của mình đã kêu gọi người dân trong làng đứng lên phản kháng. Cùng thời điểm đó, Đạo – một vị cao nhân bí ẩn đã đến nơi đây và chứng kiến cuộc chiến không cân sức này. Cuộc quyết chiến nổ ra và quá khứ bí ẩn của Đạo cũng dần dần được hé lộ.

56
57

Mặc dù bị khán giả “sân nhà” chê tơi tả nhưng Lửa Phật lại được hơn 20 quốc gia đồng ý mua bản quyền. Một loạt nước như Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Pakistan, Đài Loan, Thái Lan, Úc, New Zealand và cả thị trường khó tính như Bắc Mỹ (hãng Lionsgate) cũng đồng ý ký hợp đồng phát hành.

58

Với Lửa Phật, một lần nữa danh hiệu “Đả nữ” của Ngô Thanh Vân đã được khẳng định. Cũng sau phim này, tên tuổi của cô ngày càng được nhiều nhà làm phim quốc tế biết đến.

Đầu năm 2016, Ngô Thanh Vân xuất hiện trong Ngọa hổ tàng long 2. Dù chỉ là vai phụ nhưng có thể nói cô đã đem lại nhiều tự hào cho điện ảnh Việt.

Tháng 8 này, Ngô Thanh Vân sẽ trở lại với Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Hãy cùng chờ đón xem “bà gì ghẻ” vừa xinh đẹp vừa độc ác bậc nhất màn ảnh Việt sẽ có những âm mưu gì!

59

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment