Thursday, May 26, 2016

Đạo diễn Việt nói về câu hỏi 'thời trẻ Obama dùng bồ đà'

Đạo diễn "Em là bà nội của anh" nói, khi đặt câu hỏi với tổng thống Mỹ hôm 25/5, anh không có sự chuẩn bị nào cả.

Ngày 25/5, tổng thống Obama đã có buổi trò chuyện với các bạn trẻ YSEALI (Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á do tổng thống thành lập năm 2013) trước khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam. 

Cùng với Lan Phương, Khánh Thi, Suboi, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh là một trong những gương mặt đại diện của giới nghệ sĩ trong nước xuất hiện trên hàng ghế khách mời. Anh cũng may mắn được tổng thống chọn đặt câu hỏi.

Đạo diễn Em là bà nội của anh đã có câu hỏi thú vị với tổng thống: "Ngài nói khi nhỏ ngài rất ham chơi, và tôi nghe nói ngài còn hút cả bồ đà nữa. Vậy ngài đã làm thế nào để thay đổi bản thân từ một người như vậy trở thành ngài của ngày hôm nay?".

Ông Obama mỉm cười: "Bạn biết không, bạn chẳng bao giờ biết được khi nào thì con tim bạn quyết định thay đổi. Khi lớn lên, tôi nhận ra rằng mình cần phải lo lắng nhiều hơn về những việc mình cần làm, về các vấn đề xã hội. Và thế là tôi trưởng thành".

Nhat_Linh
Đạo diễn Nhật Linh đặt câu hỏi với tổng thống Obama vào sáng 25/5. 

Theo đạo diễn trẻ, tổng thống Obama là người thú vị, có khả năng truyền cảm hứng và ông thực sự đem đến nguồn năng lượng tích cực cho người nghe. Những vấn đề về chính trị, xã hội, tự do trong văn hóa nghệ thuật, vai trò của người lãnh đạo... ngài tổng thống đều thuyết trình một cách hấp dẫn.Đạo diễn Nhật Linh chia sẻ với phóng viên Zing.vn: "Đến với buổi trò chuyện, tôi không chuẩn bị câu hỏi nào cả. Trong buổi trò chuyện, tôi thấy ông có nhiều câu chuyện thú vị. Là người làm phim, tôi rất quan tâm đến những câu chuyện nhân văn như thế".

"Tổng thống có thể là người lãnh đạo tài ba nhưng cũng có thể là người rất thân thiện với giới trẻ, hiểu giới trẻ đang muốn làm gì. Mặc dù đây là cuộc trò chuyện với các bạn trẻ Việt Nam và Đông Nam Á nhưng hoàn toàn không có rào cản nào cả", anh nhận xét.

Ngoài ra những ấn tượng về vị tổng thống, đạo diễn Nhật Linh còn bất ngờ về sự xuất hiện và đặt câu hỏi của các bạn trẻ. Nghe các bạn đặt câu hỏi làm anh phải nhìn nhận lại họ.

"Trước đây, mọi người có cái nhìn bi quan về giới trẻ, vẫn bảo giới trẻ Việt sống hời hợt, không quan tâm đến xã hội nhưng hôm nay, tôi thấy các bạn rất thú vị. Có những bạn gái còn nhỏ đã xây dựng trung tâm giáo dục tiếng Anh, có bạn trẻ lên tiếng bảo vệ Sơn Đòong khi bị các tập đoàn kinh tế tác động với mục đích lợi nhuận hay tầm quan trọng của nghệ thuật với đất nước. Rõ ràng các bạn quan tâm đến mọi vấn đề và đều đạt được những thành tích đáng kể trong lĩnh vực của mình", đạo diễn trẻ khẳng định.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh còn có bút danh là Phan Xi nê. Anh là người đầu tiên nhận học bổng của Quỹ Ford (Ford Foundation) để vào học khoa Sản xuất phim tại ĐH Nam California (USC) - một đại học hàng đầu của Mỹ về điện ảnh. 

Sau khi về Việt Nam, anh làm nhiều vai trò khác như sản xuất, đạo diễn hậu trường, phó đạo diễn. Em là bà nội của anh là bộ phim điện ảnh đầu tay của anh. Phim đoạt doanh số cao nhất trong lịch sử phòng vé phim Việt - 100 tỷ đồng. Hiện, anh đang bắt đầu casting phim Cô gái đến từ hôm qua, dựa theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment