Tuesday, May 31, 2016

Bí quyết ăn sáng để làm tan biến mỡ thừa trong bụng

Bây giờ bạn đã không còn phải khó khăn trong vấn đề giảm cân và khó chịu trong việc “bụng to” không thể mặc đồ khoe eo nữa rồi, chỉ cần áp dụng bữa sáng dưới đây nhé.

Bữa sáng là thời điểm bạn cần bổ sung năng lượng sau một đêm dài nên rất quan trọng. Ngoài ra, ăn sáng đều đặn giúp làm giảm nguy cơ béo phì và tăng cường sức khỏe. Ăn sáng làm tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

1. Nguyên liệu chuẩn bị:

Bí quyết ăn sáng để làm tan biến mỡ thừa trong bụng

- 25g yến mạch

- 250 nấm sữa kefir hoặc sữa chua ít béo

- 5g bột ca cao

- 5g hạt lanh xay nhuyễn

- 5 đến 7 quả mận tươi Mộc Châu

2. Cách làm

- Bạn nên chuẩn bị vào buổi tối để sẵn sàng thưởng thức vào sáng hôm sau.

- Bạn cho mận vào bát, chế vào 100ml nước sôi ngập mận. Đậy nắp và để khoảng 10 phút.

- Lấy 1 bát khác và cho yến mạch, ca cao cùng hạt lanh vào. Đổ sữa chua vào rồi trộn hỗn hợp cho thật đều. Vớt mận ra rồi thái thành những miếng nhỏ xíu, rắc lên hỗn hợp và trộn đều. Nếu có máy xay, bạn có thể cho tất cả vào máy để xay thành hỗn hợp nhẵn mịn. Sau cùng, bạn bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

- Mỗi sáng bạn chỉ cần ăn 1 bát nhỏ hỗn hợp này mà không cần dùng bất kì thực phẩm nào khác. Có thể ban đầu, bạn sẽ chưa quen với mùi vị và cảm thấy “lạ lẫm” trong dạ dày. Tuy nhiên, chỉ sau 1 vài lần, bạn sẽ quen ngay và chỉ sau 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy mỡ thừa trên bụng mất dần đi, bắp tay, bắp chân trở nên săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều.

Bí quyết ăn sáng để làm tan biến mỡ thừa trong bụng

Sở dĩ món ăn trên lại có công dụng “thần kỳ” như vậy bởi nó là sự kết hợp của 2 nguyên liệu có tác dụng giảm cân cực kì nhanh và an toàn” bột yến mạch và nấm sữa kefir. Trong khi bột yến mạch giàu chất xơ hòa tan là beta glucan. Chất xơ này rất cần thiết cho quá trình giảm cân lành mạnh bởi sẽ giúp bạn cảm giác no lâu hơn, đồng thời đốt cháy chất béo trong cơ thể hiệu quả và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nấm sữa kefir lại đóng vai trò quan trọng là kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, loại bỏ độc tố bên trong ra ngoài. và ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa hoặc đường thừa trong các tế bào. Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe Hoa Kỳ, nhờ sự có mặt của nấm men và những vi khuẩn có lợi khác, sữa chua kefir thực sự là một “siêu thực phẩm” giúp bạn đánh bay nhanh chóng mỡ thừa cứng đầu đến đâu đi chăng nữa ở những vùng “béo nhất” trên cơ thể là bụng, đùi, hông, mông, lưng.

Ăn một quả chuối

Bí quyết ăn sáng để làm tan biến mỡ thừa trong bụng

Ăn một bữa sáng chứa Resistant Starch (RS) cao có thể giúp bạn cảm thấy no và đốt cháy nhiều calo hơn vì nó thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ để tạo thành năng lượng. RS được tìm thấy trong những thực phẩm như chuối và yến mạch.

Ăn nhiều chất xơ

Bí quyết ăn sáng để làm tan biến mỡ thừa trong bụng

Những người có cân nặng quá khổ luôn có cảm giác đói và có xu hướng nạp đồ ăn vào cơ thể mọi lúc mọi nơi. Chính vì thế, chìa khóa của việc giảm cân là ăn những thức phẩm tạo cảm giác no lâu, quên đói.

Chất xơ có trong các loại rau củ quả như táo, dâu tây…có thể giúp bạn điều này, 8 gram chất xơ cho bữa sáng là con số lý tưởng cho thực đơn của những người đang muốn giảm cân. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn tới 11,7 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Theo Phununews

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment