Friday, February 16, 2018

Tin tức 24h: Lời khai chấn động của nghi phạm thảm sát 5 người trong gia đình chiều 30 Tết

Lời khai chấn động của nghi phạm thảm sát 5 người trong gia đình chiều 30 Tết

Ngày 16-2 (mùng 1 Tết) – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động Công an quận Bình Tân đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

tin tuc 24h: loi khai chan dong cua nghi pham tham sat 5 nguoi trong gia dinh chieu 30 tet - 1

Hiện trường vụ thảm sát 5 người trong gia đình ở quận Bình Tân

"Bước đầu, đối tượng khai gây ra vụ thảm sát do mâu thuẫn với vợ nạn nhân và muốn cướp tài sản để trốn tránh tội ác", đại tá Quang thông tin.

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, đối tượng Tình được ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ tại hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) nhận vào làm việc tại xưởng inox của gia đình khoảng 2 tháng nay. Thời gian làm việc tại đây, Tình xảy ra mâu thuẫn với vợ ông Chinh là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, cùng ngụ địa chỉ trên). Có thể do những mâu thuẫn trong công việc, Tình đã gây ra vụ thảm sát rồi tạo hiện trường cướp tài sản để trốn tránh tội ác.

>> Xem thêm: Nghi phạm thảm sát 5 người trong gia đình khai do tư thù

Ngày mùng 1 Tết của chàng trai Bùi Tiến Dũng bên gia đình

Sáng ngày 16-2 (tức ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018), anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã có một bữa cơm ấm cúng bên những người ruột thịt tại làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, bữa cơm được tổ chức tại gia đình ông Bùi Văn Nguyệt (ở làng Bào), chú ruột của thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng. Bữa cơm khá tươm tất khi có đầy đủ các món ăn truyền thống như thịt gà, bánh chưng, xôi, giò, dưa…

tin tuc 24h: loi khai chan dong cua nghi pham tham sat 5 nguoi trong gia dinh chieu 30 tet - 2

Hình ảnh nhí nhảnh, đáng yêu của anh em Tiến Dũng và Tiến Dụng bên mâm cơm ngày sum họp với dòng tộc

Ông Nguyệt cho biết việc tập trung về nhà ông ăn bữa cơm đầu năm mới là do đây là ngôi nhà gốc (nhà thờ tổ tiên) nên sáng mùng 1 Tết, tất cả anh em trong dòng họ sẽ tập trung về đây ăn cơm. "Đây là tục lệ của dòng họ chúng tôi. Bữa cơm là dịp để người thân có dịp được gần nhau, chia sẻ những việc đã làm được trong năm qua và mong một năm mới sức khỏe, công việc thuận lợi bình an".

Tại bữa cơm, anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến đại gia đình và cầu mong sức khỏe, bình an đến với mọi thành viên trong nhà. Đồng thời, hai anh em chàng thủ môn của tuyển U23 Việt Nam cũng hứa với người thân sẽ thi đấu hết mình vì câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

>> Xem thêm: Bữa cơm ấm cúng đầu năm mới của gia đình Bùi Tiến Dũng

Ngày Tết có nên thắp hương liên tục

Trong việc thờ cúng, tri ân với thần linh tổ tiên không thể nào thiếu phần thắp hương và dâng hương. Trong dân gian có nhiều quan niệm về thắp hương, tuy nhiên đều kiêng thắp số chẵn, mà phải thắp theo số lẻ 1, 3, 5, 7, 9.

Tư duy của người Việt thích số lẻ, số lẻ được coi là số của sự sinh sôi, đại diện cho tính dương để tưởng nhớ, dâng cúng lễ vật tới gia tiên, mong được phù hộ sức khỏe, may mắn, mọi sự hanh thông.

tin tuc 24h: loi khai chan dong cua nghi pham tham sat 5 nguoi trong gia dinh chieu 30 tet - 3

Việc thắp hương liên tục ngày Tết là sai lầm. Ảnh minh họa

Trong đó, thắp 1 nén hương là thờ Nhân (gia tiên); 3 nén là thờ Thiên (Thần Trời), Địa (Thần Đất), Nhân (gia tiên); 5 nén là thờ năm đức tính của con người là (Nhân , Lễ, Nghĩa, Trí, Tín) cũng có người cho rằng là thờ ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy,  Hỏa, Thổ); 7 và 9 nén hương – tượng trưng cho “vía” của con người (nam 7, nữ 9).

Vào ngày Tết, cúng giỗ, động thổ, cưới xin hoặc những khi tiến hành các việc quan trọng trong đời, người Việt thường thắp 3 nén hương. 

“Tuy nhiên, nhiều gia đình hiện nay lại có thói quen thắp hương liên tục trong những ngày Tết nghĩa là cứ thấy hương tàn lại thắp tiếp lượt mới, như vậy là phản khoa học. Theo tôi, ngày Tết chỉ cần thắp 3 tuần hương chứ không nên đốt mãi. Vì trong hương có những chất không tốt, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con người”, PGS.TS Nguyễn Thanh Tú bày tỏ.

Ngày Tết có nên thắp hương liên tục và vì sao phải thắp hương số lẻ
Nhiều người khi thắp hương vẫn thắp với số lượng hương là số lẻ như 1,3,5,7,9 tuy nhiên không phải ai cũng biết được lý do vì sao lại hình thành thói...
Theo Hà Anh (Tổng hợp) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment