Wednesday, November 8, 2017

Đưa hai con đi khám bệnh, sản phụ bất ngờ trở dạ, đẻ luôn con thứ 3 rồi… biến mất

Thấy con gái út có hạch nổi sau ót đã mấy tháng, sản phụ T.T.H.Y (32 tuổi, ngụ tại Cà Mau) liền dẫn dẫn cả 2 con (bé trai lớn 8 tuổi và bé gái nhỏ 19 tháng) đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khám bệnh.

Do không mang đủ tiền khám, chị đành nằm ngoài hành lang xin cơm từ thiện. Bất ngờ, chị có dấu hiệu trở dạ nên được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng tiền sản giật nặng, băng huyết sau sinh do đờ tử cung nguyên phát. 

 dua hai con di kham benh, san phu bat ngo tro da, de luon con thu 3 roi… bien mat - 1

Sản phụ  T.T.H.Y nằm theo dõi tại bệnh viện

Rạng sáng ngày 25/10, ekip trực bệnh viện tiếp nhận cả ba mẹ con. Chị Y. được chuyển lên phòng sinh, hai con ở lại khoa cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết, con trai thứ 3 của chị Y. chào đời với cân nặng 2.5kg, nhỏ hơn so với tuổi thai, bị tím môi nghi nghiễm trùng sơ sinh và đang được theo dõi tại Khoa bệnh lý sơ sinh.

“Sản phụ sinh thường, sau khi xử lý tình trạng băng huyết sau sinh đã dần tỉnh táo trở lại. Hơn nữa, vì không có ai thân thích đi cùng nên hai con của sản phụ ở lại khoa cấp cứu”, một bác sĩ cho hay.

Được biết, chị Y. mồ côi cha mẹ từ nhỏ, không họ hàng và làm nghề vá lưới thuê. Khi đang mang thai đứa con thứ 3, chồng chị bỏ đi. 

 dua hai con di kham benh, san phu bat ngo tro da, de luon con thu 3 roi… bien mat - 2

Sau sinh, chị Y. đã đưa 2 con lớn về quê và gửi lại con mới sinh nhưng giờ chưa quay lại

Trước hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con chị Y, các y bác sĩ đã quyên góp tiền và thay phiên nhau mua đồ ăn, sữa chăm sóc hai bé nhỏ. Đặc biệt, bệnh viện tăng cường đảm bảo an ninh để không xảy ra tình trạng thất lạc hai bé. Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày sinh, sản phụ Y. bất ngờ xin dẫn hai con lớn về quê, gửi lại bé trai mới sinh và hứa sẽ quay trở lại.

Đến nay đã gần nửa tháng, bệnh viện vẫn chưa có thông tin gì của chị Y. Hiện, bé trai sơ sinh đã khỏe mạnh, không cần phải dùng thuốc.

Theo Quỳnh Chi (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment