Monday, November 6, 2017

Tin tức 24h nổi bật: Ráo riết tìm kiếm hai bố con mất tích trong mưa lũ ở Huế

Ráo riết tìm kiếm hai bố con mất tích trong lũ dữ ở Huế

Mực nước các sông ở miền Trung đang xuống chậm, khiến nhiều nơi vẫn còn ngập nặng, chia cắt. Tuy nhiên, mưa nặng hạt xuất hiện trở lại nên khả năng nước dâng cao trở lại là rất lớn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên  Huế, đến sáng 6-11 địa phương này đã có 4 người chết và 4 người mất tích do mưa lũ gây ra. 

UBND xã Thủy Thanh cho biết, trên địa bàn có 2 người được gia đình thông báo mất tích. Đó là ông Phan Văn Quốc (SN 1963) và chị Phan Thị Thúy (SN 1993). Ông Quốc chở chị Thúy đi làm ở Công ty Sợi Phú Gia (thuộc Khu Công nghiệp Phú Bài) từ 9h sáng 5/11 nhưng vẫn chưa về nhà.

 tin tuc 24h noi bat: rao riet tim kiem hai bo con mat tich trong mua lu o hue - 1

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 cha con mất tích

Gia đình đã cố gắng liên lạc qua điện thoại nhưng cả ông Quốc và em Thúy đều bị thuê bao không liên lạc được. Các nhân viên ở nơi em Thúy làm cũng cho biết là không thấy em tới làm. Gia đình nghi hai cha con đã bị nước lũ cuốn mất tích.

Hiện lực lượng chức năng, gia đình cũng như người dân địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm hai nạn nhân ở các đoạn sông và đoạn đường ngập lũ.

>> Xem thêm: Cập nhật lũ khủng khiếp ở miền Trung: Bình Định đang xả lũ, nước sông Kôn tiếp tục dâng

Hội An sơ tán người dân và du khách vì ngập sâu

12h trưa nay (6/11), Phố cổ Hội An đã chấm dứt tình trạng mưa lớn nhưng vẫn chìm trong biển nước. Nhiều nơi nước ngập lên đến nóc nhà và dự báo lũ tiếp tục dâng cao. Người dân và du khách ở Hội An đang lo lắng chạy lũ.

 tin tuc 24h noi bat: rao riet tim kiem hai bo con mat tich trong mua lu o hue - 2

Các du khách bắt đầu được sơ tán tránh những điểm nguy hiểm. Chính quyền TP Hội An đã dán các tờ cảnh báo tại các điểm có đông du khách tới ở.

Ngoài ra, toàn bộ người dân sống trong phố cổ đang phải chịu chung cảnh mất điện, không có lương thực thực phẩm.

“Hôm qua, họ thông báo đến 6h tối sẽ có điện nhưng buổi chiều nước lũ dâng cao nên điện vẫn chưa có. Vì vậy, đồ ăn chúng tôi tích trữ trong tủ đã hư hỏng. Trưa nay, gia đình tôi phải ăn mì tôm và lương khô”, một người dân nói về khó khăn phải đối diện khi nước lũ chưa rút.

>> Xem thêm: Phố cổ Hội An nước ngập đến nóc nhà, người dân và khách du lịch bắt đầu sơ tán

Xả súng kinh hoàng ở nhà thờ Mỹ, 26 người thiệt mạng

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương sau khi một tay súng lao vào một nhà thờ ở khu vực Sutherland Springs, thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ hôm 5.11. 

Cảnh sát trưởng khu vực Albert Gamez cho biết tay súng này mặc đầy đủ áo giáp, trang bị vũ khí hiện đại, đã xả súng liên tiếp vào đám đông đang đi lễ nhà thờ dịp cuối tuần. Nhân chứng cho biết họ thấy tay súng đi vào nhà thờ Tin lành khoảng 11 giờ 30 phút sáng ngày 5.11.

 tin tuc 24h noi bat: rao riet tim kiem hai bo con mat tich trong mua lu o hue - 3

Đội cứu hộ đưa người bị nạn khỏi hiện trường.

Hung thủ máu lạnh có tên Devin Patrich Kelly. Hắn chính là người đã xả súng với đám đông tại nhà thờ. Được biết, khi đến hiện trường tên này diễn độ đen, trang bị súng và đạn đầy đủ.

Cuộc tân cống diễn ra một cách bất ngờ khiến nhiều người có mặt tại nhà thờ không kịp phòng bị. Con số người chết đã lên đến 26 người và tên sát nhân máu lạnh đã bị bắn chết bởi một người đàn ông địa phương.

Theo phát ngôn viên không quân Mỹ Ann Stefanek xác nhận Kelley từng là một quân nhân phục vụ trong không quân Mỹ từ năm 2010.

Tên này làm việc tại đơn vị hậu cần ở căn cứ không quân Holloman, bang New Mexico. Kelly bị sa thải và phải ra tòa án binh năm 2014. Nguyên nhân tên này bị sa thải đến nay chưa được tiết lộ.

>> Xem thêm: Tiết lộ sốc về thân thế nghi phạm xả súng làm 26 người chết tại nhà thờ Mỹ

Theo Hà Anh (Tổng hợp) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment