Friday, December 16, 2016

Bánh flan phô mai thơm ngon béo ngậy

Phô mai giàu dinh dưỡng, kết hợp cùng bánh flan sẽ trở thành món tráng miệng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho cả nhà. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê. Cuối tuần này mình cùng vào bếp trổ tài làm món bánh flan phô mai nhé.

Phô mai giàu dinh dưỡng, kết hợp cùng bánh flan sẽ trở thành món tráng miệng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho cả nhà. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê. Cuối tuần này mình cùng vào bếp trổ tài làm món bánh flan phô mai nhé.

Gia vị

  • Nguyên liệu cho 8 bánh: – 2 trứng gà và 2 lòng đỏ trứng gà – 250ml sữa tươi – 4 miếng phô mai con bò cười – đường (tùy khẩu vị, bếp dùng sữa tươi có đường nên sử dụng thêm khoảng 30g đường. Nếu các bạn dùng sữa không đường thì nhớ tăng lượng đường này lên nhé)
  • Caramel: 50g đường + 30g nước + 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh.

Cách làm chi tiết:

Làm caramel: đường + nước trộn đều bắc lên bếp, lửa vừa không khuấy. Khi đường chuyển sang màu vàng nâu thì tắt bếp, cho nước chanh vào khuấy đều (Cẩn thận caramel bắn lên bỏng tay)
Đợi caramel bớt nóng thì đổ khuôn.

Bánh flan: 
– Sữa tươi + đường khuấy đều cho tan.
– 4 miếng phô mai + 2 muỗng canh sữa tươi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lược lại bằng rây.

Phần phô mai còn lợn cợn các bạn dùng muỗng tán nhuyễn. Hòa hỗn hợp sữa phô mai đã xay vào phần sữa còn lại.


– Đập trứng ra tô: 2 trứng + 2 lòng đỏ trứng. Khuấy nhẹ cho lòng đỏ và lòng trắng hòa vào nhau. Rây trứng vào hỗn hợp sữa phô mai. Khuấy nhẹ, một chiều để hỗn hợp hòa đều.


– Rót hỗn hợp vào khuôn đã tráng caramel. Cho khuôn vào nồi hấp chín hoặc cho vào lò nướng cách thủy.

– Bánh chín, đợi nguội các bạn cho vào tủ lạnh vài tiếng ăn sẽ ngon hơn  nhé ^^

**Lưu ý nhỏ khi hấp bánh:
– Dùng hũ bánh flan có nắp đậy, để nước đọng không nhỏ vào mặt bánh. Hoặc phủ một lớp vải lên miệng nồi xong mới đậy nắp nồi. Vải sẽ hút hơi nước, ngăn nước đọng dưới nắp nồi.
– Nếu xửng hấp lỗ to các bạn lót một lớp vải rồi mới đặt hũ bánh flan lên, như vậy nước sôi sẽ không bắn trực tiếp lên đáy hũ làm rỗ bánh.
– Trong suốt quá trình hấp các bạn để lửa nhỏ, riu riu, không cho nước sôi bùng. Thỉnh thoảng mở nắp nồi để hơi nước bay đi bớt. 
– Để kiểm tra bánh chín các bạn dùng tăm xăm vào bánh, rút ra thấy que tăm không dính nước là bánh chín. Hoặc lắc nhẹ hũ thấy không sóng sánh nữa là bánh đã chín.
– Bánh chín tắt bếp, hấp lâu quá sẽ làm bánh bị rỗ.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment