Tuesday, July 5, 2016

Sao Việt và ‘muôn hình vạn trạng’ chuyện nghệ danh

Có nghệ sĩ vẫn lấy tên thật đi biểu diễn nhưng không ít người lại "mix

Angela Phương Trinh

hinh1

Angela Phương Trinh là một nghệ danh khá dài. Nữ diễn viên 9X cho biết sở dĩ cô chọn nghệ danh như vậy để muốn có sự nghiệp tỏa sáng như một thiên thần, giúp cho sự nghiệp phát triển.

Ngôi sao của Taxi, em tên gì? sinh năm 1995 và có tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh.

Sơn Tùng M-TP

hinh2

Cái tên của Sơn Tùng M-TP cũng khá dài và là sự lồng ghép của nhiều ý nghĩa khác nhau. Anh giải thích: “Tùng là cây tùng, Sơn là núi. Sơn Tùng là cây tùng mọc trên núi, vươn cao đón ánh mặt trời. Tùng đổi nghệ danh này vì muốn đánh dấu bước tiến mới trên con đường âm nhạc. Còn M-TP đơn giản là viết tắt của ba chữ cái đầu tiên Music - Tài năng và Phong cách".

Trước khi chọn nghệ danh này, Sơn Tùng M-TP đã có những 4 lần đổi nghệ danh khác nhau.

Chi Pu

hinh3

Nguyễn Thùy Chi là tên thật của cựu hot girl Hà thành - Chi Pu. Khi vừa rời cuộc thi dành cho giới teen và mới chập chững bước vào con đường nghệ thuật, tên thật Thùy Chi vẫn được cô sử dụng. Nhưng sau này để phát triển hơn trong sự nghiệp, nghệ danh Chi Pu đã gắn liền với cô cho đến bây giờ.

Nguồn gốc của cái tên này khá đơn giản. Thùy Chi vốn rất yêu thích nhân vật hoạt hình Gấu Pooh. Sau đó, bạn bè đều gọi cô là Chi Pu theo phiên âm tiếng Việt từ tên chú gấu dễ thương kia. Khi biết "sự tích" này, vào dịp sinh nhật của Thùy Chi, rất nhiều fan lựa chọn gấu bông dễ thương làm quà tặng cô nàng. 

Maya

hinh4

Maya là nghệ danh khá “kêu” so với tên thật của nữ diễn viên – ca sĩ Mai Thu Hường. Đây là cái tên mà nhạc sĩ Huy Tuấn đặt cho nữ ca sĩ đất Hà thành.

Được biết, trong tiếng Nga, Maya có nghĩa là “tôi”.

Đàm Vĩnh Hưng

hinh5

Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng hiện là cái tên vô cùng nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ trong showbiz Việt. Tên thật của nam ca sĩ là Huỳnh Minh Hưng. Anh từng chia sẻ, lựa chọn nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng chỉ là để lấy may và mong muốn đổi vận sau nhiều lận đận trong sự nghiệp.

Đúng như mong ước, nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng đã mang tới rất nhiều may mắn cho anh thợ cắt tóc Huỳnh Minh Hưng. Hiện anh đã có một sự nghiệp quá thành công cùng cuộc sống giàu có, sang chảnh mà nhiều người ao ước.

Lý Nhã Kỳ

hinh6

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982 tại Vũng Tàu. Cô được biết nhiều đến qua vai Diễm Kiều trong loạt phim truyền hình Kiều nữ và đại gia. Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam.

Với sự nghiệp mà cô nắm giữ hiện nay, phải nói rằng nghệ danh Lý Nhã Kỳ đã đem đến cho cô rất nhiều may mắn cũng như thành công.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment