Thursday, July 21, 2016

Những nhóc tỳ quen mặt trên truyền hình Việt nay ở đâu?

Ngoài 'cò bé' Xuân Mai, An của 'Đất phương Nam', truyền hình Việt những năm 90 còn sản sinh nhiều ngôi sao nhí mà tới giờ khán giả vẫn nhớ mặt, nhớ tên.

Minh "tổ cú" - Đội trưởng của "Đội đặc nhiệm nhà C21"

Bộ phim gắn liền với tuổi học trò, được phát sóng năm 1998, kể về 5 cậu nhóc thích điều tra, phá án, với những tình tiết vui nhộn, hài hước, gắn liền với cuộc sống thực. Tuấn Long - người đảm nhận vai Minh "tổ cú" - đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả qua hình ảnh cậu bé đội trưởng đội đặc nhiệm thông minh, có khuôn mặt sáng và ăn hình.

Sau bộ phim, Tuấn Long cũng được khá nhiều đạo diễn để ý tới và có tham gia trong một vài dự án phim khác. Tuy nhiên đến năm 18 tuổi, Tuấn Long giã từ nghiệp diễn. Hiện nay anh đã lập gia đình và đang công tác trong ngành công an.

21
Tuấn Long rất hợp để thể hiện vai diễn cậu bé đội trưởng thông minh, nhanh nhẹn  

Cậu bé An của "Đất phương Nam"

Bộ phim gây ấn tượng nhất với khán giả ngày đó có lẽ là Đất phương Nam, nói về cuộc sống của những người dân quê bình dị trong thời loạn, về cậu bé An và cuộc hành trình đầy gian khổ để đi tìm cha. Những tình tiết nhân văn, sự giúp đỡ, đùm bọc của những người dân nghèo khổ với An đã lấy đi nước mắt của bao người theo dõi bộ phim.

Cũng chính vì bộ phim quá thành công, Hùng Thuận dường như đã không thể thoát ra được khỏi cái bóng của vai diễn An ngày nào, khi những dự án phim cũng như ca hát của anh sau này đều không thành công như mong đợi. Hùng Thuận kết hôn khá sớm với một fan nữ và có một cậu con trai rất kháu khỉnh, đáng yêu. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của nam diễn viên 8X cũng gặp không ít thăng trầm.

30
Cậu bé An ngày nào đã tạo nên cái bóng quá lớn trong sự nghiệp của Thuận An

Angela Phương Trinh - cô bé Vy giàu cảm xúc trong "Mùi ngò gai"

"Cô nàng lắm chiêu" của showbiz Việt tham gia diễn xuất từ năm 7 tuổi, tuy nhiên phải đến khi đóng bộ phim Mùi ngò gai, Angela Phương Trinh mới để lại trong lòng khán giả ấn tượng sâu sắc. Với lối diễn xuất tự nhiên, đầy cảm xúc, cô bé Vy trong phim đã giành được rất nhiều tình cảm từ người xem truyền hình.

22

Sau thành công của bộ phim, Angela Phương Trinh là một trong số hiếm những diễn viên nhí phát triển rất nhanh trong sự nghiệp, cô đã tham gia khá nhiều dự án phim lớn nhỏ. Tuy nhiên vì nổi tiếng sớm nên đi kèm đó là đời tư đầy thị phi, Angela Phương Trinh đã dần lột xác với hình ảnh trưởng thành, gợi cảm và nổi tiếng hơn lúc nhỏ rất nhiều.

Hà Duy - cậu bé diễn viên nhí phủ sóng phim truyền hình

Hẳn rằng trong những năm 90, không ai là không biết đến gương mặt ngộ nghĩnh của Hà Duy với hàm răng sún đặc trưng. Hà Duy là con trai của NSƯT Hương Dung, thời đó các bộ phim có nhân vật trẻ em hầu như đều là Hà Duy phụ trách. Do là con của một diễn viên, nên phần nào Hà Duy cũng thừa hưởng được cái duyên và năng khiếu diễn xuất của mẹ. Trong rất nhiều bộ phim ở thời điểm đó, Hà Duy đã gây ấn tượng cho khán giả bằng lối diễn nghịch ngợm, lém lỉnh. Với ngoại hình ngộ nghĩnh, diễn xuất tự nhiên, Hà Duy khiến cho ai cũng phải yêu mến nhân vật của mình.

34

Hiện tại, dù đã không gắn liền với nghiệp diễn xuất nữa, nhưng Hà Duy cho biết đó vẫn là một trong những sở thích của anh. Cậu bé năm nào đã trở thành một phi công và có cuộc sống thoải mái, vui vẻ.

Bé Xuân Mai -  Ca sĩ nhí "quốc dân"

Nếu nói đến những ngôi sao nhí từng phủ sóng TV của mỗi gia đình ngày trước mà không nhắc đến Xuân Mai thì quả là thiếu sót. Ngoại hình xinh xắn như búp bê cùng giọng hát trong trẻo giúp cô nhóc trở thành tuổi thơ của vô số thanh thiếu niên hiện tại. Không chỉ được khán giả nhỏ tuổi yêu thích, Xuân Mai còn chiếm được cảm tình của tất cả những vị phụ huynh khó tính.

Thành công đến với Xuân Mai quá sớm khi cô bé chỉ mới 4-5 tuổi. Album Con cò bé bé của Xuân Mai là album có lượng tiêu thụ vô cùng lớn và độ phủ sóng dày đặc. Xuân Mai thậm chí còn có công ty riêng lo cho phần hình ảnh và biểu diễn. Không những thế, Xuân Mai còn có một liveshow riêng hoành tráng với hàng nghìn khán giả, điều mà ở thời điểm đó hiếm có ca sĩ nào làm được. 

36

Nhưng dường như cái bóng quá lớn của chính mình lúc nhỏ đã gây nên cản trở cho con đường sự nghiệp sau này của Xuân Mai. Sau khi trở về nước, thiếu nữ Xuân Mai quá xa lạ với khán giả vì họ đã quá quen thuộc với cô bé ngày nào. Hiện tại, Xuân Mai gần như đã "bốc hơi" khỏi làng giải trí Việt.

35
Xuân Mai trưởng thành của hiện tại

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment