Tuesday, July 19, 2016

Isaac bức xúc khi 'cậu bé dân ca' Hồ Văn Cường bị dân mạng bình luận ác ý

Hiện có nhiều ý kiến cho rằng Hồ Văn Cường thắng giải Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên là nhờ... nghèo. Trước những bình luận ác ý, một trong ba giám khảo của chương trình đã không giữ được bình tĩnh.

Cậu bé Hồ Văn Cường đã giành giải quán quân của Vietnam Idol Kids với những ca khúc dân ca, trữ tình ngọt ngào được thể hiện qua giọng hát giàu tình cảm, ấm áp. Tuy nhiên, trước chiến thắng này, nhiều ý kiến cho rằng Hồ Văn Cường không xứng đáng bởi cậu bé không đa dạng trong cách hát và biểu diễn. Thậm chí, nhiều người còn nói hồ Văn Cường thắng giải chỉ vì có hoàn cảnh đặc biệt.

Trước những bình luận ác ý, một trong ba giám khảo của chương trình là nam ca sĩ Isaac đã không giữ được bình tĩnh. Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Isaac đã thể hiện sự bức xúc của mình. 

2-1242
CaptureDòng trạng thái thể hiện sự bức xúc của cựu thành viên 365

Chia sẻ của Isaac:

“Isaac không định lên tiếng về vấn đề này nữa nhưng thật sự không hiểu tại sao có nhiều người quá đáng và tàn nhẫn đến như vậy!!!

Tình cờ đọc được những comment trên fanpage của Vietnam Idol Kids các bạn chì chiết nặng nhẹ Cường mà tôi không thể tin vào mắt mình. Đây chỉ là 1một cậu bé các bạn ạ.

Các bạn có biết là vì chịu nhiều áp lực và lo lắng trước những lời ra tiếng vào mà Cường và gia đình đã suýt bỏ về quê vì căng thẳng không? Đó là lý do vì sao có một số vòng Cường bị tuột mất phong độ đấy các bạn ạ.

Một cậu bé nghèo tài năng từ dưới quê lên Sài Gòn vì đam mê ca hát và chưa chuẩn bị tinh thần cho những sự chỉ trích nặng nề đến như vậy. Đó là lý do vì sao các bé và đặc biệt là Cường luôn cần được khích lệ chứ không phải chỉ trích.

Con nít phải được yêu thương thì mới phát triển tốt được. Ai bảo Cường không xứng đáng. Ai bảo hát một dòng nhạc là không xứng đáng trở thành Thần tượng âm nhạc nhí? Các bạn có biết vì sao ít người hát dân ca không?

Vì dân ca không hề dễ hát, nó đòi hỏi cột hơi phải rất chắc và hơn nữa dân ca cũng có những đòi hỏi kỹ thuật riêng chứ không phải cứ hát là được. Và quan trọng là hát dân ca cần cái tình. Điều này không phải ai cũng có thể sỡ hữu đươc.

145033_146882550629646-ho-van-cuongjpg

Cậu bé truyền cho mọi người cảm xúc mãnh liệt mỗi khi cất tiếng hát và hơn nữa đã làm cho mọi người yêu dòng nhạc dân ca nhiều hơn, không chỉ là những khán giả lớn tuổi mà ngay cả những bạn trẻ cũng đã bắt đầu yêu dòng nhạc này nhờ vào Cường.

Chẳng phải là rất đáng trân trọng ở cậu bé nhỏ tuổi chưa từng được học hát như thế này không? Ai bảo hát 1 dòng nhạc là dễ? Bạn hát một dòng nhạc mà hát cho tới, cho hay và cho ra được màu sắc rõ ràng của dòng nhạc đó mới là đáng nói.

Cô Hương Lan suốt bao năm nay vẫn trung thành với dòng nhạc dân ca và là tượng đài của dòng nhạc đấy. Tất cả đều đáng được công nhận chứ không phải “chỉ hát dân ca là không đủ tư cách chiến thắng”. Ở đâu ra cái lý lẽ đó? Hay đó chỉ là cái lý lẽ các bạn tự đặt ra.

Đối với tôi cả 4 bé vào vòng chung kết đều xứng đáng trở thành Thần Tượng Âm Nhạc Nhí. Nhưng kết quả là do chính khán giả bình chọn, và họ đã chọn ra người mà họ yêu mến. Các bạn không có quyền ép buộc họ phải lựa chọn theo các bạn.

Kết quả đã có rồi thì tại sao các bạn lại muốn tước lấy niềm vui của 1 cậu bé như vậy, cuộc sống hiện nay vốn đã nhiều chuyện rối rắm và tàn nhẫn rồi tại sao lại không nhìn nhận hạnh phúc của cậu bé này một cách tình cảm và nhân văn hơn?”

Trước Isaac, Tóc Tiên, một giám khảo của Vietnam Idol Kids cũng đã lên tiếng trên trang cá nhân: "Thế giới này ngộ ghê con há! Đưa con lên cao nhất vì đúng thực lực đúng cả số phiếu bình chọn công bằng rõ mồn một rõ mười mươi thì thiên hạ lớn tiếng "chương trình làm màu lợi dụng sự thương hại của khán giả". Đưa bạn khác lên cao nhất (mặc dù điều đó có thể trái với sự thật về phiếu bầu) thì họ hoặc giận dữ chửi bới chương trình không công bằng - hoặc hả hê vì "dân ca mà sao nhất được". Các con ơi cô xin lỗi vì người lớn bọn cô xấu xí thế đấy! Bọn cô góp phần tạo ra các con nhưng chính bọn cô cũng đưa các con vào sự nhẫn tâm của xã hội này!".

20160719075243-untitled-2-bb-baaabQuoow

Dù gây nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận Hồ Văn Cường đã chạm tới trái tim đông đảo khán giả với giọng hát truyền cảm, mượt mà của mình. Dù nhận được phần thưởng lớn 200 triệu đồng, nhưng khi được hỏi mong muốn làm gì sau cuộc thi, cậu bé thật thà chia sẻ rằng mình muốn được về nhà và đi học bình thường như các bạn.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment