Sunday, November 4, 2018

Bé trai chào đời với cân nặng 7.3 kg, bác sĩ vẫn thản nhiên: "Đấy là còn chưa đủ ngày"

Tháng 8/2013, chị Sosefina Fagalu đã chuyển dạ và được gia đình đưa tới một bệnh viện ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ. Bụng của chị Sosefina rất to và các bác sĩ dự đoán rằng em bé sẽ có cân nặng khá lớn.

Sau nửa ngày trong phòng mổ, cuối cùng chị Sosefina đã hạ sinh một bé trai rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều khiến cả gia đình và các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên đó là cân nặng của em bé. Bé trai sơ sinh này nặng tới 7,3 kg, cân nặng "khủng" mà rất ít em bé trên thế giới có thể đạt được. Cậu bé được bố mẹ đặt tên là Sammisano Joshua Talai Otuhiva.

be trai chao doi voi can nang 7.3 kg, bac si van than nhien: "day la con chua du ngay" - 1

Cậu bé Sammisano nặng tới 7,3 kg lúc chào đời.

Các bác sĩ đỡ đẻ cho chị Sosefina cho biết, họ vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy cậu bé. Cậu bé lớn hơn tất cả những em bé sơ sinh mà họ từng nhìn thấy. Thậm chí, bé giống như một đứa trẻ đã 6 - 7 tháng tuổi. Bệnh viện thành phố San Francisco cũng thừa nhận rằng đây là em bé sơ sinh lớn nhất mà họ từng đỡ đẻ. Điều ngạc nhiên hơn là, cậu bé này đã sinh ra sớm hơn so với ngày dự sinh. "Đấy là còn chưa đủ ngày. Nếu sinh đúng ngày, cậu bé có thể nặng tới 8 kg", bác sĩ nói.

be trai chao doi voi can nang 7.3 kg, bac si van than nhien: "day la con chua du ngay" - 2

Các bác sĩ và gia đình vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy cậu bé.

Về phía gia đình, họ cũng ngạc nhiên không kém. Người mẹ cho biết, trong suốt quá trình mang thai, chị không hề có chế độ ăn uống gì đặc biệt nên không biết tại sao con mình lại có cân nặng lớn đến như vậy. "Tôi đã khóc. Tôi vô cùng hạnh phúc. Sammisano là một món quà tuyệt vời đến với cuộc đời tôi", chị Sosefina nói.

Người bố Pavasio Otuhiva thì chia sẻ, anh đang lo lắng vì số quần áo chuẩn bị cho con trước lúc chào đời, bây giờ có lẽ không dùng được nữa. Ngay cả bỉm mà hai vợ chồng mua trước đây cũng không mặc vừa, phải đổi sang loại bỉm dành cho trẻ 1 - 2 tuổi.

be trai chao doi voi can nang 7.3 kg, bac si van than nhien: "day la con chua du ngay" - 3

Sammisano khi 5 tháng tuổi.

Sau khi được theo dõi vài ngày trong bệnh viện, cậu bé Sammisano đã được trở về bên vòng tay của gia đình. Măc dù không hề có chế độ chăm sóc gì đặc biệt nhưng cậu bé tiếp tục phát triển rất nhanh chóng. Khi được 5 tháng tuổi, Sammisano đã có kích thước ngang với đứa trẻ 18 tháng tuổi. Cậu bé nặng 11,3 kg và cao 71 cm, chỉ thấp hơn một chút so với người anh trai 6 tuổi của mình.

be trai chao doi voi can nang 7.3 kg, bac si van than nhien: "day la con chua du ngay" - 4

be trai chao doi voi can nang 7.3 kg, bac si van than nhien: "day la con chua du ngay" - 5

Chỉ mới 5 tháng tuổi nhưng cậu bé đã có kích thước bằng đứa trẻ 18 tháng tuổi.

Chị Sosefina nói rằng, hai cậu con trai trước của chị cũng có cân nặng khá lớn lúc chào đời. Cậu con trai đầu năm nay 10 tuổi, khi sinh ra nặng 5,4 kg. Cậu con trai thứ 2 năm nay 6 tuổi nặng 5 kg lúc chào đời. Tuy nhiên, người mẹ không bao giờ ngờ rằng cậu con trai thứ 3 lại nặng tới như vậy. Sau đó, Sammisano đã được ghi nhận là một trong những em bé sơ sinh có cân nặng "khủng" nhất trên thế giới. 

Mẹ chỉ ăn mì và khoai, bé gái sinh ra nặng 7,7 kg khiến bác sĩ sốc nặng
Do hoàn cảnh nghèo khó nên suốt thời gian mang thai, người mẹ hầu như chỉ ăn khoai tây, mì và cà chua nhưng đến ngày lâm bồn, cân nặng của em bé khiến...
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment