Tuesday, December 26, 2017

Tin tức 24h nổi bật: 2 bác sỹ tử vong trong chiếc ô tô chìm nghỉm dưới sông Hồng

 2 bác sỹ tử vong trong chiếc ô tô chìm nghỉm dưới sông Hồng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối (25/12), tại khu vực sông Hồng, gần nhà hàng Thuyền Chài, phường Hợp Minh, TP. Yên Bái. 

Theo lãnh đạo Đội CSGT Công an TP Yên Bái, thời điểm xảy ra tai nạn, 2 nạn nhân vừa ăn ở nhà hàng Thuyền Chài rồi ra xe đang đỗ tại sân quán ăn để ra về nhưng khi lùi xe quay đầu không may đã lao xuống sông. Chiếc xe chìm sâu xuống nước chừng 5 - 6m.

tin tuc 24h noi bat: 2 bac sy tu vong trong chiec o to chim nghim duoi song hong - 1

Lực lượng chức năng trục vớt chiếc xe ô tô và đưa thi thể 2 nạn nhân lên bờ.

Theo nhận định ban đầu, có thể lái xe nhầm số hoặc nhầm chân ga nên xe ô tô Kia K3 biển 21A bị lùi ra phía sau, trôi qua hàng rào của nhà hàng rồi lao xuống sông.

Được biết, người cầm lái là bác sỹ Phạm Văn Thuận - Phó trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái; người ngồi cùng xe là bác sỹ Ngô Văn Sinh, Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Phải mất hơn 1 tiếng lực lượng cứu hộ mới đưa được phương tiện lên bờ, lúc này 2 nạn nhân vẫn ở trong xe và đã tử vong. 

>> Xem thêm: Lùi xe bất cẩn khiến ô tô rơi xuống sông Hồng, 2 bác sĩ tử vong

Tối nay Hà Nội chuyển mưa rét

Hiện nay ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Trugn tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo từ chiều tối và đêm nay (26/12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m nên từ đêm nay đến sáng ngày 28/12, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Việt Bắc và Tây Bắc mưa to, có nơi mưa rất to. 

tin tuc 24h noi bat: 2 bac sy tu vong trong chiec o to chim nghim duoi song hong - 2

Miền Bắc chuyển mưa rét do có thêm không khí lạnh tăng cường (ảnh minh họa)

Ngày mai, ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15 độ, vùng núi cao dưới 10 độ. 

Khu vực Hà Nội ngày mai (27/12) có mưa, trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ. 

>> Xem thêm: Tin mới thời tiết 26/12: Tối nay Hà Nội đón thêm không khí lạnh, trời chuyển mưa rét

PGS Bùi Hiền tiếp tục công bố phần 2 cải tiến 'Tiếq Việt'

PGS Bùi Hiền, nguyên Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, cho biết ông đã hoàn thiện phần 2 nghiên cứu cải tiến chữ viết tiếng Việt và công bố sớm hơn dự kiến.

tin tuc 24h noi bat: 2 bac sy tu vong trong chiec o to chim nghim duoi song hong - 3

Đề xuất của PGS Bùi Hiền gây nhiều tranh cãi

Trong phần thứ hai này, PGS Bùi Hiền cho biết hoàn thiện nghiên cứu về nguyên âm của tiếng Việt. Tác giả tìm cách phát hiện chính xác, đầy đủ hệ thống âm vị nguyên âm, từ đó chọn ra những chữ cái tương ứng với từng âm vị trên nguyên tắc "một âm vị - một chữ cái".

Có hai vấn đề then chốt cần giải quyết dứt điểm là: Số lượng âm vị nguyên âm thực sự hiện có trong Tiếng Việt và các chữ cái biểu đạt tương ứng; nguyên tắc tổ hợp các nguyên âm trong các âm tiết Tiếng Việt.

Sau khi xác định xong hai hệ thống âm vị nguyên âm và phụ âm mới, cần ghép chúng lại thành bảng âm vị cùng chữ cái biểu đạt thống nhất và hoàn chỉnh của tiếng Hà Nội. Bảng chữ cái đọc theo kiểu mới vẫn giữ nguyên trật tự a - b - c. Những chữ cái in đậm để lưu ý rằng đó là những chữ đã mang giá trị âm vị mới (đọc kiểu cải tiến) thay cho những chữ cái đọc theo bảng chữ quốc ngữ cũ. Một số chữ cái sẽ hoàn toàn thay đổi về cách đọc như: C (chờ), f (phờ), j (jờ), k (cờ), q (thờ), w (ngờ), x (khờ), z (dờ).

>> Xem thêm: PGS Bùi Hiền tiếp tục công bố phần 2 cải tiến 'Tiếq Việt' sau 40 năm nghiên cứu

Theo Hà Anh (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment