Monday, December 26, 2016

Bộ Y tế vào cuộc vụ 2 người tử vong sau gây mê tại BV Trí Đức

Bộ Y tế vào cuộc vụ 2 người tử vong sau gây mê tại BV Trí Đức - 1

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức

Sau một ngày xảy ra sự việc tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, ngày 26/12, Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế TP Hà Nội về việc giải quyết vụ việc 2 người bệnh tử vong do phẫu thuật.

Theo đó, ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của hai bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội phải kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình người bệnh tử vong. Xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định hiện hành (nếu có vi phạm).

Sau sự cố này, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phẫu thuật theo chỉ đạo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế phải báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh về diễn biến quá trình xác định nguyên nhân tử vong, giải quyết vụ việc tử vong của hai người bệnh.

Trước đó, sáng 25/12, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã xảy ra vụ việc khiến 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê.

Theo đó, hai nạn nhân tử vong là anh H.V.T (SN 1982) ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức cắt amidan và chị Q.T.M.P (SN 1979) vào Bệnh viện Đa khoa Trí Đức phẫu thuật tiểu phẫu tuyến giáp.

Được biết, bệnh nhân trước khi vào bệnh viện hoàn toàn khỏe mạnh, một bệnh nhân đến viện để cắt amidan, một bệnh nhân tiểu phẫu tuyến giáp.

Cả hai bệnh nhân này đều được sử dụng các loại thuốc giống nhau trong giai đoạn tiền mê và gây mê. Và cả hai bệnh nhân đều có biểu hiện sốc sau 30 giây tiêm các loại thuốc ở giai đoạn 2.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment