Tuesday, September 11, 2018

Con trai đột ngột qua đời, bố mẹ dùng tinh trùng của con để làm điều đặc biệt

Một cặp vợ chồng 50 tuổi người Anh đã vô cùng đau khổ khi cậu con trai 26 tuổi duy nhất của mình đột ngột qua đời trong một tai nạn xe máy. Những tưởng họ sẽ không bao giờ có cơ hội được làm ông bà nữa, nhưng cặp vợ chồng này đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo.

Hai vợ chồng đã dùng tinh trùng của người con trai đã khuất để đem thụ tinh nhân tạo, tạo ra một người cháu. Do luật lệ ở Anh rất hà khắc nên họ đã đưa tinh trùng đến Mỹ để tiến hành quá trình thụ tinh nhân tạo. Toàn bộ quá trình này có giá lên tới 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng).

con trai dot ngot qua doi, bo me dung tinh trung cua con de lam dieu dac biet - 1

Cặp vợ chồng đã dùng tinh trùng của con trai đã mất để thụ tinh nhân tạo (Ảnh minh họa)

Tiến sĩ David Smotrich, làm việc tại một phòng sản khoa ở San Diego, California, là người đã giúp đỡ cặp đôi thụ tinh nhân tạo từ tinh trùng của cậu con trai 26 tuổi cách đây 4 năm. Tiến sĩ David tiết lộ rằng người con trai này vẫn chưa kết hôn. Tinh trùng của anh chưa được kiểm tra sau 2 ngày qua đời nhưng một khi đã được phục hồi thì tinh trùng có thể tồn tại tới 72h sau khi mất. 

Tiến sĩ David chia sẻ: "Cặp vợ chồng đã mất con trai trong một hoàn cảnh rất bi thảm. Họ tuyệt vọng và muốn có một đứa cháu để thừa kế. Đây là một đặc ân dành cho họ".

Sau đó, tinh trùng của người con trai đã được vận chuyển đến Mỹ qua đường chuyển phát nhanh và kết hợp với trứng của người hiến tặng là một đại diện đến từ Mỹ. Người đại diện này được cho là giống với hình mẫu bạn gái lý tưởng của anh con trai đã khuất. Gần 1 năm sau đó, vào cuối năm 2015, bé trai đã ra đời. Trên luật pháp, cặp vợ chồng già đã trở thành bố mẹ hợp pháp của đứa trẻ. Hiện nay, bé trai đã được gần 3 tuổi.

con trai dot ngot qua doi, bo me dung tinh trung cua con de lam dieu dac biet - 2

Bé trai đã ra đời nhờ tinh trùng của người "bố" đã mất và trứng của người hiến tặng (Ảnh minh họa)

"Việc cho ra đời một em bé từ tinh trùng của người đã chết là cực kỳ hiếm gặp. Tôi mới chỉ làm việc đó 5 lần. Những gì chúng tôi đã làm là không hợp pháp ở Anh. Tại đó, lựa chọn giới tính là bất hợp pháp", Tiến sĩ David chia sẻ. Đây cũng được coi là trường hợp đầu tiên ở Anh có bé trai ra đời từ tinh trùng của người đã mất.

Chuyên gia sinh sản hàng đầu thế giới David Smotrich cũng nói thêm, do qua đời đột ngột nên người con trai đã không đưa ra ý kiến về việc bố mẹ mình có được khai thác hay sử dụng tinh trùng của mình hay không. Điều này có nghĩa là cặp vợ chồng già vẫn có thể phạm tội và đối mặt với việc bị truy tố.

Chồng mất khi mới kết hôn, 3 năm sau người vợ hạnh phúc đón con chào đời từ tinh trùng chồng quá cố
Chồng là một cảnh sát tử vong khi làm nhiệm vụ, người vợ đã đông lạnh tinh trùng của chồng và sinh một cô công chúa đáng yêu sau 3 năm.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Mirror) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment