Thursday, September 27, 2018

Bị vợ bỏ vì quá xấu 8 năm trước, người đàn ông "không mặt" bây giờ ra sao?

Người đàn ông "không mặt" và ca phẫu thuật lịch sử

Anh Dallas Wiens, sống tại thành phố Fort Worth, bang Texas, Mỹ, đã bị biến dạng hoàn toàn khuôn mặt sau một tai nạn điện giật kinh hoàng vào năm 2008. Anh bị bỏng nặng sau khi vướng phải một đường dây điện cao áp. Vụ tai nạn đã khiến anh Dallas bị phá hủy khuôn mặt, cả mắt, mũi và môi đều biến dạng.

Anh Dallas được đưa đi cấp cứu và rơi vào hôn mê suốt 3 tháng trời. Không ai nghĩ rằng người đàn ông này có thể sống sót. Cho tới khi anh tỉnh lại, mọi bộ phận trên gương mặt anh như mắt, mũi, môi, lông mày... đều biến mất. Các bác sĩ đã rất cố gắng nhưng không thể cứu vãn được tình hình.

bi vo bo vi qua xau 8 nam truoc, nguoi dan ong "khong mat" bay gio ra sao? - 1

Anh Dallas trở thành "người không mặt" sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Sau đó, anh Dallas phải sống tạm bợ bằng một ống thở dẫn vào cổ. Anh không thể nhìn, cũng không ngửi được gì. Đau khổ nối tiếp đau khổ khi người vợ quyết định ly hôn anh Dallas mang theo con gái, vì không thể chịu nổi gánh nặng cuộc sống. 

bi vo bo vi qua xau 8 nam truoc, nguoi dan ong "khong mat" bay gio ra sao? - 2

Không ai tin rằng anh có thể sống sót.

Tuy nhiên, niềm tin vào cuộc sống cũng như tình yêu dành cho con gái không cho phép anh Dallas đầu hàng số phận. Anh Dallas đã từng chia sẻ rằng, chính cô con gái 2 tuổi là động lực cho anh sống tiếp. Anh muốn được nhìn thấy con, trò chuyện với con có có quyền nhận nuôi con gái.

Chính vì vậy, dù rất đau đớn nhưng người đàn ông đã cố gắng hết sức tập luyện để có thể đi lại. Sau đó, thông qua lời đề nghị của bác sĩ, anh Dallas đã quyết định sẽ phẫu thuật ghép mặt để có một cuộc sống mới bất chấp nhiều rủi ro.

bi vo bo vi qua xau 8 nam truoc, nguoi dan ong "khong mat" bay gio ra sao? - 3

Anh Dallas lần đầu tiên xuất hiện sau ca phẫu thuật ghép mặt.

Vào tháng 3/2011, anh Dallas đã trải qua ca phẫu thuật ghép mặt kéo dài 15h tại Bệnh viện Brigham & Women ở Boston. Anh Dallas đã được ghép mũi, môi, da, cơ và hệ thần kinh mới từ một người hiến tặng giấu tên đã qua đời. Ca phẫu thuật rất thành công và anh trở thành người đầu tiên tại Mỹ và thứ 3 trên thế giới được ghép mặt hoàn chỉnh.

Các bác sĩ tại bệnh viện Brigham and Women cho biết, các dây thần kinh và chức năng cơ bắp trên mặt anh Dallas chưa bình phục hoàn toàn nhưng họ tin rằng anh sẽ dần dần khá lên. Các bác sĩ không thể khôi phục thị lực cho anh Dallas nhưng khứu giác của anh đã trở lại và anh đã có thể thở bằng mũi.

bi vo bo vi qua xau 8 nam truoc, nguoi dan ong "khong mat" bay gio ra sao? - 4

Con gái của anh Dallas âu yếm khuôn mặt mới của bố mình.

"Gương mặt có cảm giác tự nhiên. Có cảm giác như nó đã bắt đầu trở thành gương mặt của chính tôi", anh Dallas nói. Anh cũng ngửi thấy mùi hương khi một y tá mang hoa vào phòng: "Mùi hương của cuộc sống, của cây cỏ đã trở lại. Khi biết rằng tôi có thể ngửi thấy một bông hoa hồng hay bất kỳ thứ gì khác giống như vậy, đó thực sự là một điều tuyệt vời".

Trong lần xuất hiện đầu tiên trước báo giới sau 2 tháng phẫu thuật, anh Dallas mong chờ được ôm con gái vào lòng và được đi học đại học trở lại. "Tôi mới 26 tuổi thôi. Cuộc đời còn dài. Tôi muốn trở thành một người cha tốt và chăm lo cho con gái, và đi học đại học", anh nói.

Tình yêu của hai người đồng cảnh ngộ

Hơn 1 năm sau ca phẫu thuật lịch sử, anh Dallas gặp được chị Jamie Nash, một người cũng bị bỏng nặng trên tay, chân và lưng sau khi bị mắc kẹt trong một vụ tai nạn xe hơi. Họ quen nhau khi cùng điều trị tại bệnh viện Parkland rồi dần dần nảy sinh tình cảm.

bi vo bo vi qua xau 8 nam truoc, nguoi dan ong "khong mat" bay gio ra sao? - 5

Anh Dallas gặp gỡ chị Jamie khi hai người cùng điều trị bỏng với nhau.

Tới ngày 31/3/2013, cặp đôi đã chính thức trở thành vợ chồng với một hôn lễ linh đình tổ chức tại nhà thờ Ridglea Baptist, với sự tham dự của đông đảo người thân, trong đó có cả những bác sĩ đã tiến hành chữa trị cho hai người. Trong ngày trọng đại của cuộc đời, anh Dallas đã trao lời thề với người phụ nữ mình yêu: "Tôi may mắn vô cùng vì em đã chọn tôi, tôi yêu em với tất cả trái tim mình".

bi vo bo vi qua xau 8 nam truoc, nguoi dan ong "khong mat" bay gio ra sao? - 6

bi vo bo vi qua xau 8 nam truoc, nguoi dan ong "khong mat" bay gio ra sao? - 7

Đám cưới cổ tích của cặp đôi là minh chứng cho tình yêu thật sự.

Hiện tại, anh Dallas và chị Jamie đang sống hạnh phúc bên nhau tại nhà riêng ở Fort Worth. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng cặp đôi vẫn rất hài lòng với cuộc sống của mình và thường xuyên thể hiện tình cảm dành cho nhau. Họ đã chứng minh cho cả thế giới rằng dù bị khuyết tật cơ thể thì tình yêu vẫn có thể tồn tại.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng
Bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi vì khuôn mặt dị dạng, xấu xí của mình, nhưng 33 năm sau, chàng trai ấy đã khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng và tự hào bởi...
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Abcnews) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment