Saturday, September 15, 2018

Cô dâu "bỏ mặc" chú rể giữa tuần trăng mật nhưng ai cũng thán phục vì lý do đặc biệt

Theo tờ Xiaoxiang Morning Post đưa tin, sáng ngày 30/8 vừa qua, cô dâu Zhou Wei, 26 tuổi và người chồng mới cưới đang đi trên một chiếc ô tô để tới thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc để hưởng tuần trăng mật thì bất ngờ gặp một sự cố.

Cô Zhou cùng chồng đã chứng kiến một vụ tai nạn trên đường cao tốc, khi hai chiếc ô tô đâm vào nhau tạo nên một tiếng động kinh hoàng. Tài xế lái xe đã ngay lập tức dừng xe lại. Trong lúc tất cả mọi người đang loay hoay không biết phải làm thế nào thì cô Zhou cùng một vài người đã nhanh chóng chạy đến hiện trường vụ tai nạn để kéo những người bị thương ra khỏi chiếc xe, trước khi nó phát nổ và bùng cháy dữ dội.

co dau "bo mac" chu re giua tuan trang mat nhung ai cung than phuc vi ly do dac biet - 1

Cô Zhou đang cùng chồng đi hưởng tuần trăng mật thì một sự cố xảy ra.

Theo những người chứng kiến vụ việc kể lại, có 8 người bị mắc kẹt trong 2 chiếc ô tô gặp nạn và cô Zhou đã giải cứu được 4 người ra khỏi đó. Cô cùng chồng và mọi người đưa 4 nạn nhân sang một bên đường, cách 2 chiếc xe tai nạn khoảng 20 m.

Thì ra, cô Zhou là một nữ y tá là việc tại Bệnh viện Chữ Thập đỏ thuộc quận Shimen, thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Chính vì vậy, cô Zhou đã phát hiện ra những chấn thương của các nạn nhân, đồng thời tìm cách sơ cứu cho họ. Hai trong số 4 người bị gãy xương, 1 người nghi ngờ bị xuất huyết não, còn 1 người may mắn chỉ bị thương nhẹ.

co dau "bo mac" chu re giua tuan trang mat nhung ai cung than phuc vi ly do dac biet - 2

Cô Zhou đã nỗ lực sơ cứu để cứu sống các nạn nhân.

Khi cô Zhou đang nỗ lực sơ cứu cho các nạn nhân, 2 chiếc xe tai nạn cách đó không xa đã phát nổ và bốc cháy dữ dội, cảnh tượng vô cùng kinh hoàng. Khoảng 20 phút sau đó, xe cấp cứu đã tới nơi để đưa tất cả những người bị thương vào bệnh viện. Một trong số các nạn nhân đã qua đời ngay tại hiện trường vì chấn thương quá nặng.

co dau "bo mac" chu re giua tuan trang mat nhung ai cung than phuc vi ly do dac biet - 3

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên đường cao tốc.

Sau đó, chồng của cô Zhou đã đăng tải những hình ảnh, clip và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Người chồng đã khen ngợi vợ mình là một người "xinh đẹp và dũng cảm". Nhờ có sự giúp đỡ của cô Zhou, nhiều mạng người đã được cứu sống. 

Cư dân mạng đã gọi cô Zhou là "anh hùng". Họ ấn tượng với sự can đảm và lòng tốt của cô y tá trẻ, nói rằng "cô ấy có khuôn mặt xinh đẹp và trái tim còn đẹp hơn".

co dau "bo mac" chu re giua tuan trang mat nhung ai cung than phuc vi ly do dac biet - 4

Cô Zhou là một y tá làm việc tại thành phố Thường Đức.

Mặc dù chuyến đi hưởng tuần trăng mật của cô Zhou và chồng đã bị gián đoạn, nhưng ngược lại, họ nhận được rất nhiều lời chúc phúc của cộng đồng mạng, mong rằng cô sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp cứu người.

Về phía cô Zhou, cô chia sẻ rằng lý do khiến mình quyết định làm như vậy bất chấp nguy hiểm là bởi cứu người là công việc và trách nhiệm của cô. Hơn nữa, tại hiện trường lúc đó, chỉ có mình cô là nhân viên y tế duy nhất biết cách sơ cứu cho các nạn nhân.

Đang chụp ảnh cưới, cô dâu bỏ mặc chú rể để làm điều này và nhận vô vàn lời khen
Cư dân mạng Trung Quốc đang hết lời khen ngợi hành động của cô dâu.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment