Sunday, September 2, 2018

Bảng thành tích ai cũng phải nể của chàng trai Hoàng Cường - nhà vô định Olympia 2018

Màn 'lội ngược dòng' xuất sắc, thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018

Nguyễn Hoàng Cường, thí sinh đến từ Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) mới đây bất ngờ trở thành cái tên hot sau trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018. 

Hoàng Cường đã có phần Khởi động không thành công khi chỉ giành được 50 điểm, đứng cuối đoàn leo núi. Tuy nhiên, Cường đã chứng minh cho cổ động viên thấy tâm lý luôn bình tĩnh khi Vượt chướng ngại vật và về đích thành công, vươn lên dẫn đầu.

bang thanh tich ai cung phai ne cua chang trai hoang cuong - nha vo dinh olympia 2018 - 1

Khởi động thất bại nhưng Hoàng Cường lội ngược dòng xuất sắc

Hoàng Cường hiện giữ 3 kỷ lục tại Olympia năm 18: Trả lời đúng 12/12 câu hỏi Khởi động; điểm thi quý cao nhất (320 điểm); tổng điểm cao nhất (370 điểm).

Với điểm tổng số điểm 240, Nguyễn Hoàng Cường đã vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 và mang vòng nguyệt quế quán quân lần thứ hai cho Quảng Ninh.

Trước đó, trong cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý 3, Cường hoàn thành xuất sắc phần thi Khởi động với 12/12 câu trả lời đúng và còn thừa tới 7 giây. Sau cậu bé “Cậu bé Google” Phan Đặng Nhật Minh, đây là trường hợp ấn tượng đến nỗi MC Ngọc Huy phải thốt lên: “Bạn đã phá kỷ lục trong 17 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia”.

"Bẽn lẽn, rụt rè nhưng là đối thủ đáng gờm của bất kỳ ai"

MC Diệp Chi từng nhận xét về Hoàng Cường: "Chàng trai bẽn lẽn, rụt rè nhưng khi thi đấu là đối thủ đáng gờm của bất kỳ ai".

Hoàng Cường có gương mặt khá sáng sủa và thông minh. Rất nhiều người lầm tưởng Hoàng Cường học khối chuyên tự nhiên bởi anh chàng thành công giải mã câu hỏi Toán học khá khó mà không cần sự trợ giúp của máy tính hay giấy bút. Tuy nhiên, có một sự thực bất ngờ, Hoàng Cường lại là nam sinh khối chuyên Pháp trường THPT Hòn Gai.

Cường theo học ngoại ngữ tiếng Pháp từ khi vào lớp 1. Bên cạnh đó, trong suốt 11 năm học, Hoàng Cường luôn là học sinh giỏi, học đều tất cả các môn.

Là thành viên Đội tuyển quốc gia môn tiếng Pháp, Hoàng Cường dự thi năm lớp 10 nhưng rất tiếc không đạt giải. Nam sinh cũng rất xuất sắc đạt giải 3 cấp tỉnh môn tiếng Pháp. Ngoài tiếng Pháp, Cường tự tin nhất ở 3 môn Địa lý, Lịch sử và Hóa học.

bang thanh tich ai cung phai ne cua chang trai hoang cuong - nha vo dinh olympia 2018 - 2

Hoàng Cường có pha Tăng tốc ấn tượng để đạt số điểm bằng người dẫn đầu

Năm 2017, Hoàng Cường đã từng mang lại niềm tự hào cho ngôi trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh khi rung được chuông vàng trong hội thi học sinh giỏi Olympic Hùng Vương tổ chức tại Tuyên Quang; Huy chương bạc học sinh giỏi Olympic Hùng Vương các trường THPT chuyên vùng núi phía Bắc năm 2017; giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng pháp năm 2017. Cường là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

bang thanh tich ai cung phai ne cua chang trai hoang cuong - nha vo dinh olympia 2018 - 3

Hoàng Cường bẽn lẽn, rụt rè nhưng khi thi đấu là đối thủ đáng gờm của bất kỳ ai

bang thanh tich ai cung phai ne cua chang trai hoang cuong - nha vo dinh olympia 2018 - 4

 Cường đang học lớp chuyên Pháp trường THPT Hòn Gai 

Theo gia đình, 2 tuổi Nguyễn Hoàng Cường biết đọc. Thứ duy nhất thích chơi là đồ vật có chữ, mỗi lần Cường khóc hờn, mẹ và chị chỉ cần bế chỉ vào bất kể đồ vật nào có chữ sẽ nín khóc ngay. Hầu hết các câu chuyện lịch sử, văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội… Cường chỉ đọc 1 lần là nhớ, kể lại vanh vách. Đi học giờ giải lao, Cường chỉ thích được nói chuyện với các thầy cô giáo.

Với cô Bùi Thị Lý - giáo viên chủ nhiệm của Hoàng Cường, ấn tượng về nam sinh là cậu học trò nghiêm túc, không nghịch ngợm và rất ham đọc sách.

Theo học tiếng Pháp từ nhỏ, Hoàng Cường có mong ước được du học ở Pháp. Tuy vẫn chưa xác định rõ ngành học nhưng Cường thích được học về ngành có tính nghiên cứu chuyên sâu.

“Kiến thức trên lớp em đều nhớ ngay, về nhà hầu như không phải ôn luyện nhiều. Để có kiến thức về tất cả các lĩnh vực, em chủ yếu là tự học, tìm tòi nghiên cứu sách và kinh nghiệm của thầy cô và các anh chị đi trước”, Hoàng Cường chia sẻ.

Kỷ lục gia Nguyễn Hoàng Cường vô địch Chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Ngày 2/9, Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã diễn ra trong không khí sôi nổi và nghẹt thở với những cuộc bứt phá, lội ngược dòng ấn...
Theo Hà Anh (Tổng hợp) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment