Friday, June 15, 2018

Bố mẹ bé Nhật Linh giận dữ trước lời xin lỗi của nghi phạm, yêu cầu mức án tử hình

Trong phiên tòa xét xử diễn ra vào ngày 15/6, nghi phạm bắt có và giết hại bé Nhật Linh, Shibuya Yasumasa vẫn cố chấp không chịu nhận tội và phủ nhận mọi cáo buộc về mình. Cũng trong ngày hôm nay, gia đình bé Nhật Linh đã có cơ hội đứng trước tòa để phát biểu.

Theo đó, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã phản biện và giải thích cho sự vắng mặt của mình vào thời điểm bé Nhật Linh mất tích là do đang chuẩn bị kế hoạch đi câu cá cùng con trai. Tới sáng ngày 24/3, ngày bé Linh được phát hiện mất tích, Shibuya nói rằng ông ta đã đưa con trai tới trường, sau đó ngủ quên trong xe ô tô vì mệt.

bo me be nhat linh gian du truoc loi xin loi cua nghi pham, yeu cau muc an tu hinh - 1

Nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Nghi phạm Shibuya còn nói rằng, do vợ mình đã hai lần sinh con, trí nhớ giảm sút nên đưa ra lời khai không chuẩn. Mặc cho mọi chứng cứ bủa vây, ông ta nhất định không chịu nhận tội.

Trơ trẽn hơn, nghi phạm Shibuya còn rơi nước mắt và nói "tội nghiệp Linh". Ông ta đã nói lời xin lỗi và chia buồn với gia đình nạn nhân với tư cách là trưởng hội phụ huynh nơi bé Nhật Linh theo học.

bo me be nhat linh gian du truoc loi xin loi cua nghi pham, yeu cau muc an tu hinh - 2

Bức ảnh của bé Nhật Linh khiến nhiều người xót xa.

Phát biểu tại phiên tòa hôm 15/6, anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, cho biết: "Linh từng nói rằng con bé muốn trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi vô cùng đau xót. Chúng tôi không thể tha thứ cho kẻ giết người".

Anh Lê Anh Hào cũng bày tỏ sự giận dữ và phẫn nộ trước sự ngoan cố, không nhận tội của nghi phạm: "Ai cũng biết thủ phạm tại tòa án ngày hôm nay. Rõ ràng Shibuya đã nói dối. Tôi không thể chấp nhận lời xin lỗi của ông ta".

Nỗi đau mất con quá lớn đến mức không thể nói thành lời, anh Lê Anh Hào phát biểu trước tòa án: "Thật quá đau đớn! Vợ tôi đã kiệt sức đến nỗi cô ấy thậm chí không thể rơi nước mắt nữa. Chúng tôi đã quá đau khổ khi biết con gái mình bị giết một cách tàn nhẫn như vậy. Tôi yêu cầu mức án tử hình!".

bo me be nhat linh gian du truoc loi xin loi cua nghi pham, yeu cau muc an tu hinh - 3

Anh Lê Anh Hào đã yêu cầu mức án tử hình với nghi phạm giết con gái mình.

Trước đó, anh Lê Anh Hào cũng đã gửi khoảng 1,16 triệu chữ ký mà anh đã thu thập được suốt nhiều tháng bằng cách kêu gọi trên mạng xã hội, đứng ở các nhà ga..., sau đó gửi tới Văn phòng Công tố tỉnh Chiba để kêu gọi mức án tử hình với nghi phạm.

Phiên tòa xét xử vụ án còn tiếp diễn tới ngày 18/6.

Phiên tòa xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh: Phẫn nộ với lời khai của nghi phạm
Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé Nhật Linh đã bắt đầu chất vấn bị cáo Shibuya vào hôm nay 14/6.
Theo Khánh Hằng (Tổng hợp Kyodonews) (Khám Phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment