Tuesday, January 10, 2017

Bác sĩ lo ngại về bài thuốc đẻ con trai của người dân tộc Thái

Bác sĩ lo ngại về bài thuốc đẻ con trai của người dân tộc Thái - 1

Hình ảnh quảng cáo thuốc

Bài thuốc của người Thái làm từ rễ, lá cây?

Trên facebook, Bài thuốc sinh con trai được người bán hàng giới thiệu là sản phẩm từ các loại rễ cây, thảo dược, giúp mọi người sinh được con trai. Xác suất sinh con gái rất ít. Chính vì những lời quảng cáo có cánh này nên rất nhiều bà mẹ quan tâm và muốn thử.

Chị Vũ Thị Hoa trú tại Hà Đông, Hà Nội vẫn đang trong công cuộc tìm kiếm con trai. ​Hai vợ chồng chị cưới nhau muộn, sinh được hai con gái, trong khi chồng chị là trưởng chi. Áp lực sinh con trai lúc nào cũng làm chị cảm thấy mệt mỏi.

Gần đây, chị quyết tâm sinh thêm và đặt mục tiêu phải là con trai. Nhiều người đã giới thiệu chị đi soi trứng, người thì khuyên cắt thuốc nam uống.

Về phía mình, chị Hoa cho biết gia đình không có điều kiện kinh tế, không thể can thiệp bằng các biện pháp tây y. Chị thấy bạn bè trên mạng chia sẻ bài thuốc sinh con trai của người Thái, chị Hoa rất quan tâm và muốn dùng thử.

Thuốc được quảng cáo: Dùng lá và rễ cây nhỏ ngâm rượu, chồng uống mỗi sáng, tối 1 chén. Còn rễ cây to, vợ sắc cùng với 3 quả ớt, 3 bát nước, đun lấy 1 bát uống ngày 3 lần vào sáng, trưa, tối, trong thời kỳ kinh nguyệt. Uống trong khoảng 10 ngày thì nghỉ. Sau đó vợ chồng gần gũi nhau. Nếu tháng đấy không có thai lại sắc thuốc uống như lần 1.

Bác sĩ lo ngại về bài thuốc đẻ con trai của người dân tộc Thái - 2

 Các vị thuốc được quảng cáo giúp đẻ con trai

Người bán thuốc cho biết, đây là thuốc gia truyền. Người bán thuốc không phải bác sĩ, cũng không phải lương y, nhưng vì muốn các gia đình hạnh phúc hơn khi đủ nếp, đủ tẻ nên giới thiệu rộng rãi.  

Trò chuyện với chúng tôi, người bán thuốc cam kết sẽ có được con trai nếu uống bài thuốc này.

Không có thuốc nào sinh được con trai!

​Bài thuốc không có tên vị thuốc, không được cơ quan nào có uy tín thẩm định, lương y Vũ Quốc Trung khuyên không nên giao phó tính mạng của mình cho nhưng loại thuốc này.

Lương y Trung nhấn mạnh về chất lượng thuốc. Đó có phải là thảo dược hay không? Đó có phải là thuốc tốt, thuốc quý không? Hay cứ là lá, rễ cây rừng đương nhiên được xem là thảo dược?

Lương y Vũ Quốc Trung cho rằng, việc sinh con trai, con gái dựa vào di truyền nhiễm sắc thể, vào tinh trùng của người chồng. Tinh trùng có nhiễm sắc thể X sẽ cho con gái, còn tinh trùng Y sẽ cho con trai. Hiện nay chưa có bài thuốc nào sinh con theo ý muốn.

Còn bác sĩ Phạm Việt Hoàng – Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho rằng, việc sinh con theo ý muốn khi chỉ sử dụng vài chén rượu bổ, thảo dược là điều không khả thi.

Điều các bác sĩ lo ngại là trào lưu uống thuốc đông y để sinh con theo ý muốn đang là một hiện tượng có thật và trở thành một vấn đề hết sức nhạy cảm, có thể là một trong những nguyên nhân đẩy tình trạng phá thai do lựa chọn giới tính ngày càng cao.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment