Monday, February 1, 2016

Leonardo DiCaprio đã ở rất gần tượng vàng Oscar

Chiến thắng tại giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên nước Mỹ (SAG) giúp tài tử của "The Revenant" tiếp tục không có đối thủ trên đường đua Oscar 2016.

Trong tối 30/1, Hiệp hội Diễn viên nước Mỹ trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho Leonardo DiCaprio với tác phẩm mang chủ đề sinh tồn The Revenant. Đây là chiến thắng quan trọng tiếp theo dành cho nam diễn viên 41 tuổi trong mùa giải thưởng điện ảnh năm nay sau Quả cầu vàng và Critics’ Choice Award.

3000 Sau khi giành chiến thắng tại SAG 2016, Leonardo DiCaprio đã có thể chuẩn bị cho bài diễn văn nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp vào ngày 28/2 tới. Ảnh: NBC

Trước khi SAG được trao, các fan của Leo vẫn còn đôi chút lo lắng khi hai giải thưởng trước đó mới chỉ phản ánh góc nhìn của báo chí. Tuy nhiên, chiến thắng trong tối 30/1 có thể giúp tất cả yên tâm bởi SAG luôn theo rất sát Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS). Theo thống kê, trong 11 năm qua, bất cứ tài tử nào được Hiệp hội Diễn viên nước Mỹ gọi tên sau đó đều sở hữu tượng vàng Oscar.

Với cá nhân Leonardo DiCaprio, đây là chiến thắng SAG đầu tiên trong sự nghiệp sau 9 lần nhận đề cử. Trong giây phút vinh quang, tài tử cảm ơn các thế hệ diễn viên đi trước, như Jimmy Cagney hay Robert De Niro, đã truyền cảm hứng để anh có được thành công như ngày hôm nay.

leonardodicapriokatewinslethugzoom02f0bb3d64644745988ff760ba896d8542 Kate Winslet chúc mừng bạn diễn năm xưa với chiến thắng mới nhất tại SAG. Ảnh: AP

Cũng giống như tại Quả cầu vàng 2016, công chúng lại được chứng kiến Kate Winslet chạy tới ôm chúc mừng Leo. Nếu như không có cú sốc nào xảy ra, bộ đôi Titanic hẳn sẽ thêm một giây phút ngọt ngào nữa tại lễ trao giải Oscar 2016 diễn ra vào ngày 28/2.

Giống như Leonardo DiCaprio, Brie Larson khẳng định ưu thế trên đường đua hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Vai diễn bà mẹ trẻ bị giam giữ và cưỡng hiếp suốt 7 năm trời trong Room giúp cô nhận giải thưởng của SAG năm nay.

Trên sân khấu, Brie Larson cảm ơn bạn diễn nhí Jacob Tremblay, đồng thời chia sẻ bộ phim đã giúp cô hiểu ra cách để "yêu mến một đứa trẻ".

aliciavikander "Cô gái Đan Mạch" Alicia Vikander rộng cửa tới chiến thắng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Ảnh:AP

Một hạng mục khó đoán của Oscar 2016 là Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Song, mọi chuyện đã trở nên rõ ràng hơn khi Alicia Vikander trong The Danish Girl có chiến thắng quan trọng tiếp theo sau Critics’ Choice Award. Tại SAG 2016, cô lần lượt vượt qua những Rooney Mara, Rachel McAdams, Helen Mirren và Kate Winslet để thắng giải.

SAG thường được coi là lời tiên đoán chính xác dành cho các giải thưởng diễn xuất tại Oscar. Trong ba năm gần đây, các diễn viên được Hiệp hội Diễn viên nước Mỹ vinh danh đều nâng cao tượng vàng Oscar sau đó vài tuần.

Tuy nhiên, câu chuyện chắc chắn sẽ không lặp lại trong năm nay, bởi hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc tại SAG 2016 chứng kiến chiến thắng của Idris Elba trong Beasts of No Nation.

3000 Trên thực tế, Idris Elba có thắng lợi kép tại SAG 2016 khi anh còn được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình ngắn tập với Luther của đài BBC. Ảnh: The Guardian

Trước đó, tài tử da màu không được AMPAS trao đề cử và sự kiện gây ra tranh cãi lớn về việc liệu các thành viên của Viện hàn lâm có tỏ ra phân biệt chủng tộc hay không khi 20 diễn viên tranh tài tại Oscar năm nay đều là người da trắng.

Chiến thắng tại SAG của Idris Elba hẳn giống như "xát thêm muối vào vết thương" của AMPAS khi họ liên tục phải đón nhận chỉ trích trong suốt gần ba tuần qua và lễ trao giải Oscar năm nay đang bị nhiều ngôi sao da màu kêu gọi tẩy chay.

Cuối cùng, SAG cũng khiến cho cuộc đua tới danh hiệu Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2016 hứa hẹn bất ngờ tới phút chót. Tác phẩm thắng giải Dàn diễn viên xuất sắc năm nay là Spotlight, chứ không phải The Big Short - bộ phim hài đen mới thắng giải của Hiệp hội Sản xuất phim nước Mỹ (PGA).

SpotlightSAGAP_259460092079 Chiến thắng tại SAG giúp Spotlight nuôi lại hy vọng trên đường đua Oscar sau khi phim mới thua The Big Short tại giải thưởng PGA. Ảnh: AP

Trong 20 năm qua, có tổng cộng 10 phim thắng giải thưởng lớn nhất tại SAG và sau đó lên ngôi tại Oscar, với trường hợp gần đây nhất chính là Birdman hồi đầu 2015.

 

Kết quả giải thưởng SAG 2016

1.Mảng điện ảnh

Dàn diễn viên xuất sắc: Spotlight

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Brie Larson - vai Ma trong Room

Nam diễn viên chính xuất sắc: Leonardo DiCaprio - vai Hugh Glass trong The Revenant

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Alicia Vikander - vai Gerda Wegener trong The Danish Girl

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Idris Elba - vai Commandant trong Beasts of No Nation

Dàn diễn viên đóng thế xuất sắc: Mad Max: Fury Road

2. Mảng truyền hình

Dàn diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình chính kịch: Downton Abbey

Dàn diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình hài kịch: Orange is the New Black

Nữ diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình chính kịch: Viola Davis - vai Annalise Keating trong How to Get Away from Murder

Nam diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình chính kịch: Kevin Spacey - vai Frank Underwood trong House of Cards

Nữ diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình hài kịch: Uzo Aduba - vai Suzanne Warren trong Orange is the New Black

Nam diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình hài kịch: Jeffrey Tambor - vai Maura Pfefferman trong Transparent

Nữ diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình ngắn tập: Queen Latifah - vai Bessie Smith trong Bessie

Nam diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình ngắn tập: Idris Elba - vai John Luther trong Luther

Dàn diễn viên đóng thế xuất sắc: Game of Thrones

No comments:

Post a Comment