Tuesday, November 6, 2018

Xót xa cảnh mẹ xin từng bữa ăn nuôi “đàn con” tâm thần và người chồng mù loà

Người phụ nữ cả đời tần tảo vì 4 đứa con điên

17h, bà Thương (66 tuổi, Trà Vinh) vội vã chuẩn bị bữa cơm chiều rồi bới bát cơm lớn, chan chút mắm và lần lượt bón cho 2 con trai cùng người chồng già. Do mắc chứng bệnh tâm thần bẩm sinh nên các con của bà chỉ biết cười nói cả ngày, đến việc vệ sinh cá nhân cũng không thể tự làm chủ.

Bà Thương kể, sau kết hôn với ông Quách Hồng Lộc (68 tuổi), hai vợ chồng sống hạnh phúc mong chờ những thiên thần chào đời. Trớ trêu, cả 4 đứa con của ông bà đều mắc phải chứng bệnh tâm thần bẩm sinh, càng lớn bệnh càng nặng, suốt ngày chỉ biết quậy phá khắp nơi.

xot xa canh me xin tung bua an nuoi “dan con” tam than va nguoi chong mu loa - 1

Bà Thương nhẹ nhàng ôm hôn cậu con trai út

Dù rất đau đớn khi các con không bình thường, bà Thương và chồng vẫn gắng gượng đi làm thuê cuốc mướn kiếm tiền nuôi dưỡng con “thành người”. Bà làm đủ nghề như gánh nước thuê, rửa chén bát,… còn ông Lộc ai kêu gì làm đó với hi vọng có vài chục mỗi ngày đủ mua gạo và rau.

Cách đây mấy năm, ông Lộc bỗng dưng ngã bệnh khiến đôi mắt mù lòa dần. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều đổ dồn lên đôi vai gầy của người vợ. “Tôi có mơ cũng không bao giờ nghĩ ông ấy sẽ đổ bệnh như thế này. Ông ấy là trụ cột chính nên từ ngày bệnh gia đình càng nghèo đói hơn.

Con Đào (31 tuổi) cũng vì không có tiền chữa bệnh mà qua đời. Lúc đó, tôi đã nghĩ đến chuyện mua một liều thuốc độc cho cả nhà cùng uống rồi chết đi cho đỡ khổ”, bà nghẹn ngào.  

xot xa canh me xin tung bua an nuoi “dan con” tam than va nguoi chong mu loa - 2

Dù rất đau đớn khi các con không bình thường, bà Thương và chồng vẫn gắng gượng đi làm thuê cuốc mướn kiếm tiền nuôi dưỡng con “thành người”

Ông Lộc đổ bệnh, bà Thương vừa làm mẹ vừa làm cha của 3 người con điên dại. Ngoài ra, bà kiêm thêm việc chăm sóc người chồng mù lòa nên chưa có giây phút nào được nghỉ ngơi. Đôi lúc chán nản, bà muốn buông xuôi tất cả nhưng nghĩ đến chồng con đành tự động viên bản thân cố gắng.

“Không có đủ gạo nấu cơm cho lũ trẻ nên tôi phải gửi thằng Hùng (36 tuổi) cho người họ hàng nuôi giúp. Nhìn con ôm bọc quần áo đi theo người ta mà tôi không kìm nổi nước mắt. Chúng có điên có dại thì cũng là máu mủ ruột già, vậy mà tôi chẳng thể nuôi được”, bà bật khóc.

xot xa canh me xin tung bua an nuoi “dan con” tam than va nguoi chong mu loa - 3

Ông Lộc đổ bệnh, bà Thương vừa làm mẹ vừa làm cha của 3 người con điên dại

“Mỗi lần đói ăn, các con tôi lại la hét, đập phá đồ đạc trong nhà”

Nghe tiếng khóc của vợ, ông Lộc thở dài: “Tôi thương bà ấy nhưng thấy mình vô dụng quá. Từ ngày bị mù, tôi chẳng đỡ đần cho vợ được việc gì, đến ăn uống và đi vệ sinh cũng phải làm phiền. Bệnh của tôi ngày một nặng, chỉ mong có thể chết sớm để bà ấy đỡ cực khổ”.

Trong lúc ông Lộc trò chuyện với chúng tôi, bà Thương tất tả chạy qua nhà hàng xóm lấy đồ ăn thừa. “Họ có điều kiện nên ăn uống đầy đủ. Thi thoảng, họ lại gọi nhà tôi qua lấy ít thịt cá đem về cho thằng Nam (32 tuổi) và thằng Danh (38 tuổi) cải thiện bữa ăn”, ông Lộc nói.

xot xa canh me xin tung bua an nuoi “dan con” tam than va nguoi chong mu loa - 4

Ông Lộc thở dài: “Tôi thương bà ấy nhưng thấy mình vô dụng quá

Biết mẹ đem đồ ngon về, anh Danh và Nam vội ú ớ, la hét thể hiện sự vui mừng. Sau đó, các anh giục bà Thương nhanh nhanh mở hộp thức ăn ra rồi dùng tay bốc từng miếng bỏ vào miệng cười hạnh phúc.

Theo bà Thương, từ nhỏ, anh Danh và Nam đã không được bình thường. Anh Danh bị đao bẩm sinh thường đi lang thang khắp ấp. Có lần, anh đi lạc mấy ngày khiến bà hoảng sợ, phải nhờ hàng xóm đi tìm về. Còn anh Nam trầm tính, vừa mắc bệnh đao vừa tự kỷ. Lúc giận lên, anh la hét, quậy phá rồi đánh đập mọi người.

xot xa canh me xin tung bua an nuoi “dan con” tam than va nguoi chong mu loa - 5

Anh Danh bị đao bẩm sinh thường đi lang thang khắp ấp. Còn anh Nam trầm tính, vừa mắc bệnh đao vừa tự kỷ

“Lúc nào nhà hết gạo, cơm nấu không đủ ăn là thằng Nam la hét giận dỗi ghê lắm. Khi ấy, tôi dằn trách bản thân làm mẹ mà chẳng lo được cho con một bữa đàng hoàng”, bà tâm sự.

Ngoài số tiền ít ỏi bà Thương kiếm được nhờ công việc làm thuê, gia đình bà sống dựa chủ yếu vào 1 triệu đồng tiền trợ cấp của 2 đứa con bệnh tật. Bà bảo giờ chỉ cần có đủ cơm ăn là hạnh phúc lắm rồi. Bà chỉ lo số phận không may mắn để bà chết trước chồng con thì lúc đó ai sẽ là người chăm lo cho họ?

xot xa canh me xin tung bua an nuoi “dan con” tam than va nguoi chong mu loa - 6

Ngoài số tiền ít ỏi bà Thương kiếm được nhờ công việc làm thuê, gia đình bà sống dựa chủ yếu vào 1 triệu đồng tiền trợ cấp của 2 đứa con bệnh tật

Cảm thương hoàn cảnh của gia đình bà Thương, người dân trong ấp thường xuyên lui tới thăm hỏi. Thi thoảng, họ lại cho túi gạo, mớ rau và khuyên vợ chồng bà nên đưa anh Danh và Nam vào bệnh viện tâm thần cho đỡ cực. Tuy nhiên, bà Thương nhất định không chịu.

“Tôi nỡ lòng nào đưa tụi nó vào trại cơ chứ. Tôi còn sống ngày nào thì phải chăm sóc tụi nó ngày đó. Giờ chỉ cần xa tụi nó một ngày là tôi không chịu nổi. Tôi tính rồi, khi nào tôi chết sẽ đưa chồng con theo cùng để xuống dưới đó vẫn được chăm lo cho họ”, người mẹ già buồn rầu.

Mọi giúp đỡ xin vui lòng liên lạc số điện thoại bà Thương: 0962614526 hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng BIDV: 73510000561716.

Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Thương, chi nhánh ngân hàng BIDV tỉnh Trà Vinh.

Xin chân thành cảm ơn!

Mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa uống cùng 2 con: Chị 9 tuổi ngấn lệ nhìn em ra về
Dù sự việc đã xảy ra 4 ngày nhưng dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng khi người mẹ pha thuốc diệt cỏ cùng với sữa rồi cùng 2 con uống nhằm mục đích tự tử.
Theo Khai Tâm (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment