Tuesday, November 13, 2018

Hai bé từng gây sửng sốt vì sinh đôi nhưng lại chào đời cách nhau... 87 ngày giờ ra sao?

Năm 2012, chị Maria Jones-Elliott và người chồng là anh Chris sống tại Ireland, nước Anh đã rất vui mừng khi nghe các bác sĩ thông báo tin chị Maria mang song thai. Mọi chuyện diễn ra hoàn toàn tốt đẹp cho đến khi thai nhi được 23 tuần 5 ngày.

Chị Maria nhớ lại: "Khi đó tôi đang đi làm thì bỗng cảm thấy mệt vì áp lực đè lên bụng. Tôi nghĩ đó là bình thường vì mình đang mang song thai nhưng do lo lắng nên tôi đã hẹn bác sĩ. Chỉ vài giờ sau khi tới bệnh viện, tôi đã bị vỡ ối".

hai be tung gay sung sot vi sinh doi nhung lai chao doi cach nhau... 87 ngay gio ra sao? - 1

Chị Maria từng rất lo lắng và sợ hãi khi sinh 2 đứa con gái sinh đôi.

Bác sĩ nói rằng hai đứa trẻ trong bụng chị Maria có rất ít cơ hội sống sót vì sinh non. Sau 2 ngày đau đẻ, chị Maria đã hạ sinh bé gái Amy khi mới 24 tuần tuổi. Cô bé chỉ nặng 0,54 kg và ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Lúc đó, dù rất mệt nhưng chị Maria tự nhủ mình phải cố gắng vì vẫn còn một em bé nữa trong bụng. Tuy nhiên khi ấy, các cơn co thắt của chị đột nhiên chấm dứt. Bác sĩ đã dùng mọi cách để giúp chị sinh nhưng không được. Các bác sĩ cũng bất ngờ vì họ chưa từng gặp trường hợp nào như vậy. Cuối cùng, anh Chris nói rằng hãy để mọi thứ theo tự nhiên.

hai be tung gay sung sot vi sinh doi nhung lai chao doi cach nhau... 87 ngay gio ra sao? - 2

Bé Amy chào đời khi mới 24 tuần tuổi nên vô cùng nhỏ bé và yếu ớt.

Hai vợ chồng lại phải chờ thêm một thời gian dài và đúng 87 ngày sau, bé gái Katie đã ra đời bằng phương pháp tự nhiên. Cô bé được 36 tuần tuổi và nặng 2,5 kg. Thật may rằng bé gái Amy đã sống sót và được đoàn tụ cùng gia đình và người em sinh đôi Katie.

hai be tung gay sung sot vi sinh doi nhung lai chao doi cach nhau... 87 ngay gio ra sao? - 3

Hai chị em sinh đôi lần đầu được gặp nhau.

Vì sinh ra ở những thời điểm khác nhau nên bé Amy và Katie cũng có kích thước, thể trạng khác nhau. Amy tuy ra đời trước và là chị nhưng lại nhỏ hơn em rất nhiều. Nhưng chỉ 1 năm sau đó, cả hai bé đều phát triển khỏe mạnh và cho đến nay thì cân nặng không khác nhau là mấy. Amy và Katie đã được kỷ lục Guinness ghi nhận là "cặp sinh đôi có thời gian sinh cách nhau dài nhất" từ trước đến nay.

hai be tung gay sung sot vi sinh doi nhung lai chao doi cach nhau... 87 ngay gio ra sao? - 4

hai be tung gay sung sot vi sinh doi nhung lai chao doi cach nhau... 87 ngay gio ra sao? - 5

Mặc dù là một cặp sinh đôi nhưng Amy sinh nhật vào tháng 6 còn Katie lại sinh nhật vào tháng 8.

Năm 2017, hai chị em sinh đôi này đã lần đầu tiên tới trường học và tỏ ra rất thích thú. Nhìn nụ cười tươi rói của các con, chị Maria vô cùng hạnh phúc và rơi nước mắt khi nghĩ về quãng thời gian khó khăn để giữ tính mạng cho các con. Người mẹ chia sẻ rằng bé Amy thích học tiếng Anh còn Katie lại thích học Toán. 

hai be tung gay sung sot vi sinh doi nhung lai chao doi cach nhau... 87 ngay gio ra sao? - 6

hai be tung gay sung sot vi sinh doi nhung lai chao doi cach nhau... 87 ngay gio ra sao? - 7

Hai bé gái Amy và Katie giờ đã khôn lớn, khỏe mạnh và rất xinh xắn.

Amy và Katie hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình mình, cùng với bố mẹ và 2 anh chị nữa. Cả hai cô bé đều rất hào hứng với chuyện học tập và tỏ ra ngoan ngoãn, yêu thương lẫn nhau cũng như gần gũi với các thành viên trong gia đình.

Kỳ lạ mang thai 2 bé cùng lúc nhưng không phải sinh đôi, mỗi bé cách nhau một tuần tuổi
Mặc dù người mẹ này mang song thai nhưng hai đứa trẻ lại cách nhau một tuần tuổi khiến các bác sĩ cũng phải đau đầu không thể giải thích nổi.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Mirror) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment