Tuesday, November 6, 2018

Con trai 1 tuổi thường xuyên đầy hơi và đau bụng, bố mẹ tá hỏa với kết quả siêu âm

Mới đây, một bé trai 1 tuổi sống ở thị xã Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã suýt mất mạng chỉ vì sự chủ quan, bất cẩn của bố mẹ mình. Ngay cả các bác sĩ cũng sốc khi biết được nguyên nhân gây ra bệnh của cậu bé.

Theo đó, bé trai này bắt đầu có hiện tượng bị đầy hơi từ lúc 6 tháng tuổi. Kể từ đó, em cũng thường xuyên bị đau bụng và khó đi vệ sinh. Ban đầu, bố mẹ của em chỉ chủ quan nghĩ rằng con mình bị khó tiêu nên đã tự ý mua thuốc về cho con uống. 

Mãi cho tới thời gian gần đây, khi thấy bụng của cậu bé sưng phồng lên như quả bóng, hai vợ chồng mới tá hỏa đưa con tới bệnh viện kiểm tra. Tại đây, sau khi trải qua các xét nghiệm và chụp chiếu, bác sĩ đã thông báo một tin gây sốc khiến cặp vợ chồng không thể tin nổi.

con trai 1 tuoi thuong xuyen day hoi va dau bung, bo me ta hoa voi ket qua sieu am - 1

Cặp vợ chồng vội đưa con đi kiểm tra khi thấy bụng cậu bé sưng phồng như quả bóng (Ảnh minh họa)

Sau hàng loạt kiểm tra, bác sĩ kết luận bé trai này đã bị hẹp hậu môn bẩm sinh. Nó có nghĩa là hậu môn của cậu bé này nhỏ hơn so với bình thường và ở gần so với bộ phận sinh dục, khiến cho việc đi vệ sinh vô cùng bất tiện. Điều ngạc nhiên là cậu bé này đã được 1 tuổi nhưng bố mẹ em không hề nhận thấy điều khác thường này.

Hậu quả của việc này là bé trai khó đi vệ sinh khiến phân bị tích tụ lâu ngày, làm tắc nghẽn ruột và nếu không phát hiện sớm có thể ảnh hưởng tới tính mạng của em. Rất may là ở thời điểm phát hiện ra bệnh vẫn chưa quá muộn nên bé trai đã được bác sĩ sớm điều trị, trả lại cuộc sống bình thường.

Vào ngày 31/10 vừa qua, cậu bé đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật ghép hậu môn nhân tạo để đảm bảo việc tiêu hóa và đào thải của em hoạt động bình thường. Hiện tại, sức khỏe của cậu bé đã ổn định nhiều.

Theo chia sẻ của bác sĩ Fu, người trực tiếp chữa trị cho cậu bé, hiện tượng hẹp hậu môn bẩm sinh rất khó phát hiện trong quá trình mang thai nhưng sẽ rất dễ dàng nhận ra khi em bé đã chào đời. Do đó, khi thấy con có những triệu chứng như khó tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng, rất có thể bé đã bị hẹp hậu môn. Các bậc cha mẹ nên chú ý đưa con đi kiểm tra sớm để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Con 11 tuần tuổi bỗng quấy khóc bất thường, mẹ tá hỏa phát hiện điều không tưởng sau 1 đêm
Chỉ sau 1 đêm, bé trai 11 tuần tuổi đã mọc một chiếc răng nanh nhọn hoắt ở hàm trên khiến cả bố mẹ em lẫn các bác sĩ đều vô cùng bất ngờ.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ CNT) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment