Tuesday, November 13, 2018

Cô bé lớp 3 chỉ thích đi học không muốn ở nhà, ai nghe lý do cũng giận bố mẹ

Ngày 11/11 vừa qua, trong một cộng đồng mạng có nhiều thành viên, nickname T.N đã chia sẻ tâm sự về cháu gái mới đang học lớp 3 của mình. Mẹ cô bé thường xuyên đi làm cả ngày nghỉ nên cô bé phải ở nhà một mình. T.N sẽ không bao giờ biết những gì cô bé suy nghĩ nếu như không tình cờ đọc được tâm thư của cô bé.

Nguyên văn bài viết của T.N như sau:

"Đây là cháu tôi lớp 3 các ông à. Mẹ đi làm chủ nhật để ở nhà một mình, cũng vì hoàn cảnh và không gửi ai cho chơi cùng được.Tôi cũng bảo là phải quan tâm tới nó nhiều hơn và đừng để nó ở nhà một mình như vậy nữa."

co be lop 3 chi thich di hoc khong muon o nha, ai nghe ly do cung gian bo me - 1

Đi kèm lời chia sẻ là hình chụp trang nhật ký non nớt của cô bé lớp 3:

"Chán lắm, chẳng có gì chơi. Chỉ muốn đi học. Ở nhà suốt ngày bị đánh, bị mắng. Ở lớp được chơi với cô giáo, còn chơi xích đu. Còn ở nhà thì chẳng được ra ngoài, suốt ngày ở trong nhà. Xem ti vi, xem cái gì cũng không cho. Xong rồi mới lấy đũa đánh tớ đỏ cả đùi rồi chửi. Thế là làm cái gì cũng đánh".

co be lop 3 chi thich di hoc khong muon o nha, ai nghe ly do cung gian bo me - 2

Trang nhật ký của cô bé tâm sự về việc không muốn ở nhà, chỉ thích đi học

Đứa trẻ nào cũng rất thích được ở nhà vì có bố mẹ, gia đình chăm sóc, cho đi chơi, nhưng cô bé lớp 3 này thì lại chỉ mong đi học, vì đi học còn vui hơn ở nhà. Khi "nhà" không còn là nơi chốn mà cô bé mong muốn được trở về thì đó chính là nỗi xót xa nhất.

Bài viết của T.N ngay lập tức nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng. Nhiều người cảm thấy xót xa cho hoàn cảnh của cô bé khi không nhận được đầy đủ tình thương từ gia đình. "Tôi không biết bố mẹ bé kiếm tiền vất vả như thế nào, nhưng nó chỉ là trẻ con. Muốn sau này mình được con đối với mình như thế nào thì mình phải đối xử với nó như vậy. Nhân cách hình thành từ lúc còn bé, đừng để con lớn lên trong sự bỏ mặc như vậy", nickname T.P bình luận.

Bạn Đ.N.H.N cũng đồng cảm với cô bé: "Tôi từng bị ám ảnh tuổi thơ vì chuyện gia đình cho tới giờ 30 tuổi vẫn không quên được nên thấy thương bé vô cùng. Tôi mong mẹ nó hiểu được và thay đổi cách giáo dục con, đòn roi chỉ khiến con trở thành đứa trẻ thích bạo lực. Biết là lo cơm áo gạo tiền nhưng cũng nên quan tâm con nhiều hơn, đừng nghĩ là "trẻ con không biết gì", nó biết suy nghĩ cả đấy. Tổn thương lắm".

Nhiều người chia sẻ câu chuyện thật về tuổi thơ của bản thân, khi bố mẹ cũng mải kiếm tiền mà bỏ bê họ ở nhà:

"Quan tâm nhiều vào. Tôi từng bị rồi. Bố mẹ đi làm suốt nên cho ở nhà, khóa cổng khóa cửa, cuối cùng tôi bị trầm cảm đấy, không đùa được đâu. Sau này đi nhà trẻ tôi như đứa câm không ai chơi cùng, lên cấp 1 vẫn thế, đến mức cô giáo gọi đứng lên hỏi bài sợ ói cả ra bàn ngất xỉu. Cấp 2, lớp 7 lớp 8 mới bắt đầu nói chuyện cùng các bạn. Trẻ con là độ tuổi quan trọng nhất, đừng để nó ảnh hưởng. Không lại như tôi, đến bây giờ ngay cả bố mẹ cũng không có cảm giác thân thiết", nickname G.B tâm sự.

Bài viết này như một lời cảnh tỉnh đến nhiều bậc phụ huynh đang vì công việc mà ít quan tâm, chăm sóc đến con cái, khiến con trẻ cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Hiện trang nhật ký này của cô bé lớp 3 vẫn đang nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng mạng.

Cậu bé 9 tuổi nhảy lầu tự tử để lại thư tuyệt mệnh: Mẹ, con thật sự rất mệt mỏi
Lý do gì khiến một cậu bé 9 tuổi lại tuyệt vọng đến mức quyết định nhảy lầu tự tử? Sự thật đằng sau sẽ khiến tất cả những ai làm cha mẹ phải suy ngẫm.
Theo H.M (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment