Saturday, August 18, 2018

Hai lần đau đớn mất con còn trong bụng, 5 năm sau người mẹ rơi nước mắt vì hạnh phúc

Hai lần vuột mất cơ hội làm mẹ

Trong một sự kiện dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tại Hà Nội vào sáng 18/8, vợ chồng anh Nguyễn Tùng Anh (SN 1980) và chị Dương Phương Linh (SN 1988, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có mặt từ rất sớm và bế theo cậu con trai kháu khỉnh trên tay. 

Nhìn gia đình ấy, ai cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc trong họ. Nhưng để có "thành quả" đó, vợ chồng chị Linh đã trải qua một quãng đường dài đầy chồng gai và đẫm nước mắt.

Để có được hạnh phúc như ngày hôm nay hai vợ chồng chị Linh phải trải qua hành trình dài đầy nước mắt.

Theo lời kể của chị Linh, anh chị kết hôn từ năm 2009 và 1 năm sau vỡ òa niềm vui khi đón nhận tin mang bầu đứa con đầu lòng. 

Từng ngày...từng ngày anh Tùng Anh nâng niu, chăm sóc hai mẹ con với hi vọng thiên thần nhỏ sẽ chào đời bình an. Ngờ đâu tuần thai thứ 28, chị Linh đi siêu âm và được bác sĩ thông báo thai bị giãn cơ tim. 

Khi ấy, chị chết lặng người rồi ngồi gục xuống đất, còn ông xã cố gắng bình tĩnh hỏi bác sĩ làm cách nào có thể cứu chữa đứa trẻ. Họ đều lắc đầu và khuyên phải đình chỉ thai để bảo vệ sức khỏe của người mẹ. 

Hai lần chị Linh phải đình chỉ thai là hai lần lòng chị đau như cắt.

Với bất kể ai làm cha làm mẹ, mất đi giọt máu của mình là sự đau đớn vô bờ bến và vợ chồng chị Linh cũng vậy. Nhưng rồi họ cố gắng vượt qua nỗi đau, gắng gượng đứng dậy tiếp tục cuộc sống với ước mong con yêu sẽ về. 

Năm 2012, vợ chồng chị Linh một lần nữa nhận được tin vui. Lần này, họ cẩn thận theo dõi, chăm sóc và kiêng cữ…Tuy nhiên đến tuần thai thứ 22, chị tiếp tục đón nhận hung tin đứa con trong bụng lại bị giãn cơ tim và phải đình chỉ. 

Mắc bệnh vẫn quyết phải tìm con

Liên tiếp 2 lần mất con, vợ chồng chị Linh đau đớn đến tột cùng, tinh thần suy sụp. Anh Tùng Anh kể anh không thể chấp nhận chuyện các con đang nằm tổ rồi rời bỏ mà không rõ nguyên nhân. Vì vậy anh đã đưa vợ vào bệnh viện làm các xét nghiệm kiểm tra tổng thể.

Con trai vợ chồng chị Linh không hề mang gen bệnh tan máu bẩm sinh.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán vợ chồng anh đều mang ghen bệnh Thalasimia (tan máu bẩm sinh - PV). Đây chính là nguyên nhân khiến chị Linh phải đình chỉ thai 2 lần khi thai đã ngoài 20 tuần tuổi. "Kết quả giống như cú sét đánh ngang tai tôi vậy. Tôi vừa hoang mang vừa sợ hãi không biết phải làm sao để bản thân có thể sinh con. Bác sĩ thấy vậy liền động viên chúng tôi phải giữ gìn sức khỏe, sống lạc quan rồi phép màu diệu kỳ sẽ đến", chị Linh nhớ lại. 

Từ năm 2012 đến 2017, chị Linh và chồng đã sống một cuộc đời như lời bác sĩ khuyên, quên đi mọi chuyện buồn trong quá khứ. Họ hàng nội ngoại hai bên luôn động viên anh chị cùng cố gắng vượt qua rào cản bệnh tật. Chị kể: "Gia đình không ai giục cũng không ai nhắc đến chuyện con cái với chúng tôi. Họ sợ tôi tủi thân, buồn chán và khóc thầm mỗi đêm. Tôi biết  bố mẹ cũng sốt ruột vì con họ đã qua cái tuổi sinh nở".

Với suy nghĩ vậy, chị Linh quyết định bàn bạc với chồng mang thai lần thứ 3. Chị bảo lúc đó khao khát làm mẹ bỗng trỗi dậy và cháy bỏng lắm. 

Lần này, vợ chồng chị tìm hiểu kỹ mọi thông tin về căn bệnh mình đang mắc. Tình cờ, họ tìm được nơi sàng lọc ghen bệnh trước khi mang thai - Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội.

Nụ cười rạng ngời của cả gia đình trong ngày vui cùng các cặp vợc hồng hiếm muộn khác.

Nhờ tư vấn của các bác sĩ, anh chị tiến hành công cuộc “tìm con” từ những tế bào nhỏ nhất. May mắn đã mỉm cười, tháng 6/2017 họ chuyển phôi không mang gen bệnh lần đầu tiên và đã thành công. Kết quả của lần chuyển phôi đó chính là cậu con trai khỏe mạnh chào đời lúc thai được 36 tuần nặng 3,8kg.

Kể lại quá trình mang thai lần 3, chị Linh run run cho biết, khi đó chị hồi hộp đến từng hơi thở, mỗi lần khám sàng lọc là một lần lo. Lúc con chào đời, hai vợ chồng dù rất vui và hạnh phúc nhưng vẫn nín thở chờ đợi kết quả sàng lọc một lần nữa. Chỉ khi bác sĩ nói, kết quả bình thường, khi đó hai vợ chồng mới thật sự thở phào nhẹ nhõm và hưởng hạnh phúc trọn vẹn.

Hiện hai vợ chồng chị Linh vẫn trữ phôi khỏe mạnh, không mang gen bệnh tại bệnh viện và dự kiến khoảng 3 năm nữa sẽ tiến hành chuyển phôi và sinh cháu thứ 2.

Mất con ở tuần thai thứ 34 vì tai nạn, mẹ đau đớn chia sẻ những hình ảnh cuối cùng
Gặp phải tai nạn kinh hoàng khi đang mang thai ở tuần thứ 34, người mẹ đã không thể giữ được đứa con trọng bụng.
Theo Lê Phương (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment