Thursday, August 30, 2018

Cặp song sinh đẻ non ở tuần 24, chỉ nặng 0,5-0,6kg giờ đã bụ bẫm, đáng yêu thế này

Chị Luci Hall và anh Joseph Barker, cùng 26 tuổi, sống tại thành phố Leeds, West Yorkshire, nước Anh đang mong chờ cặp sinh đôi của mình ra đời thì một sự cố bất ngờ xảy ra. Hai đứa trẻ bị mắc hội chứng truyền máu song thai khiến một người nhận được quá ít máu, còn người kia lại nhận quá nhiều, rất nguy hiểm tới tính mạng. Các bác sĩ đã khuyên cặp đôi nên phá thai bởi cặp sinh đôi mới chỉ 24 tuần tuổi và gần như sẽ không thể sống sót nếu sinh ra.

"Các bác sĩ đã khuyên tôi phá thai vì vẫn chưa đến giới hạn để bỏ thai nhưng đó là điều tôi chưa từng nghĩ đến. Ý nghĩ phải bỏ thai thật khủng khiếp", chị Luci chia sẻ. Và cuối cùng, cặp vợ chồng đã quyết định sẽ mổ lấy thai ngay sau tuần thứ 24 để cứu lấy hai đứa trẻ.

cap song sinh de non o tuan 24, chi nang 0,5-0,6kg gio da bu bam, dang yeu the nay - 1

cap song sinh de non o tuan 24, chi nang 0,5-0,6kg gio da bu bam, dang yeu the nay - 2

Cặp song sinh chào đời khi mới 24 tuần tuổi với kích thước chỉ nhỏ bằng bàn tay mẹ mình.

"Mọi việc diễn ra rất nhanh khiến tôi không có chút thời gian chuẩn bị nào. Thời điểm này là quá sớm và chúng tôi rất lo chuyện gì sẽ xảy ra với các con. Chúng tôi sợ các con không sống được. Khi hai con ra đời, bác sĩ đưa chúng vào thẳng phòng chăm sóc đặc biệt nên chúng tôi chẳng có cơ hội nhìn con. Tới tận 3h sau chúng tôi mới gặp các con. Tôi đã bị sốc, các con tôi quá nhỏ bé", chị Luci nghẹn ngào kể lại.

Hai cậu bé Charlie và Harvey được sinh ra vào tháng 5/2017 và chỉ nặng lần lượt 0,5 và 0,6kg. Cả hai đều vô cùng nhỏ, chỉ bằng kích thước bàn tay của người mẹ. Sau khi chào đời, Charlie và Harvey phải ở bệnh viện thêm 4-5 tháng nữa để chăm sóc đặc biệt và làm hàng loạt xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe. 

cap song sinh de non o tuan 24, chi nang 0,5-0,6kg gio da bu bam, dang yeu the nay - 3

Chị Luci và anh Joseph đã vô cùng lo lắng vì sợ hai con không thể sống sót.

Chị Luci cho biết, cơ hội sống của hai đứa trẻ là vô cùng ít. Chính các bác sĩ cũng không thể chắc chắn vào tương lai, thậm chí còn lo sợ một trong hai em sẽ qua đời. Tuy nhiên, sau khi Charlie và Harvey vượt qua được 4 tuần đầu tiên, mọi thứ trở nên thật tuyệt vời. Niềm hy vọng của cặp vợ chồng và sự sống sót của 2 con mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tới ngày 24/9/2017, Charlie và Harvey được xuất viện về nhà. Hiện tại, hai cậu bé đã được 15 tháng tuổi, lần lượt nặng 9 và 9,3kg, mặc được quần áo của trẻ 9-12 tháng tuổi. Hai đứa trẻ tỏ ra rất nghịch ngợm, hoạt bát và yêu thương nhau.

cap song sinh de non o tuan 24, chi nang 0,5-0,6kg gio da bu bam, dang yeu the nay - 4

cap song sinh de non o tuan 24, chi nang 0,5-0,6kg gio da bu bam, dang yeu the nay - 5

Sự phát triển mạnh mẽ của cặp song sinh khiến người ta không thể tin nổi.

Chị Luci cho biết: "Quá trình mang thai của tôi đúng là một cơn ác mộng. Khoảng thời gian đó rất khó khăn mà không ai có thể tưởng tượng được. Nhưng sau tất cả những gì tôi đã trải qua, gia đình tôi đã được ở bên nhau và tận hưởng nó. Tình trạng sức khỏe của Harvey yếu hơn Charlie nhưng tôi tin các con sẽ dần ổn định. Mỗi ngày, tôi đều kinh ngạc trước sự phát triển của các con. Tôi đang cảm thấy rất tự hào về bản thân và gia đình mình".

Kỳ lạ mang thai 2 bé cùng lúc nhưng không phải sinh đôi, mỗi bé cách nhau một tuần tuổi
Mặc dù người mẹ này mang song thai nhưng hai đứa trẻ lại cách nhau một tuần tuổi khiến các bác sĩ cũng phải đau đầu không thể giải thích nổi.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Mirror) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment