Saturday, July 28, 2018

Tự sinh con bằng cách xem hướng dẫn trên Youtube, người phụ nữ chết thảm tại nhà

Sinh con là một việc hết sức trọng đại nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, cần sự cẩn thận lớn. Ấy vậy mà một số người lại coi nhẹ việc sinh con, cho rằng có thể tự ý sinh con tại nhà mà không cần bất cứ sự hỗ trợ y tế nào, để rồi gây ra những trường hợp vô cùng đáng tiếc.

Đó là trường hợp của người mẹ Krithiga, một giáo viên 28 tuổi, sống tại làng Rathnagiriswarar, gần thị trấn Pudupalayam, bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ. Chỉ vì sự bất cẩn và chủ quan của mình trong việc sinh nở, chị Krithiga đã phải trả giá bằng cả tính mạng.

Theo đó, chị Krithiga đã mang thai tới những ngày cuối cùng và chuẩn bị chuyển dạ. Tuy nhiên, chị cùng chồng đã quyết định sẽ không nhập viện để sinh con mà sẽ tự sinh con tại nhà. Do trước đó, cặp đôi này đã có một đứa con là một bé gái 3 tuổi và họ cảm thấy việc sinh nở khá dễ dàng, nên cả hai đã tự tin rằng mình có thể tự sinh đứa con thứ hai mà không cần tới sự giúp đỡ của đội ngũ y tế.

tu sinh con bang cach xem huong dan tren youtube, nguoi phu nu chet tham tai nha - 1

Chị Krithiga đã quyết định tự sinh con tại nhà bằng cách xem hướng dẫn trên Youtube.

Chồng của chị Krithiga, một công nhân làm việc trong nhà máy quần áo, không có bất cứ kinh nghiệm nào về y tế, đã có mặt ở bên cạnh chị Krithiga và sẽ hỗ trợ chị trong quá trình sinh con.

Theo đó, cặp đôi này đã xem một bài hướng dẫn trên Youtube về cách tự sinh con rồi làm theo hướng dẫn đó. Tuy nhiên, sau khi đứa con ra đời, chị Krithiga đã bị băng huyết. Do không có chuyên môn về y tế, người chồng đã không thể giúp vợ. Cuối cùng, chị Krithiga đã tử vong do mất máu quá nhiều.

Cảnh sát địa phương cho biết, hai vợ chồng này đã xem một video trên Youtube có tên là "Cách để giúp phụ nữ sinh con". Tuy nhiên, video này không hề hướng dẫn cách giải quyết khi người mẹ bị băng huyết và tai họa đã xảy ra.

tu sinh con bang cach xem huong dan tren youtube, nguoi phu nu chet tham tai nha - 2

Người chồng đã ở bên chị Krithiga lúc sinh con nhưng không thể cứu sống vợ vì không có chuyên môn y tế.

Một phát ngôn viên của cảnh sát xác nhận: "Người mẹ bắt đầu chuyển dạ từ lúc 2h chiều, nhưng đến tận khi đứa con sinh ra rồi, cô ấy mới được đưa tới bệnh viện và mọi chuyện đã quá muộn. Người chồng sẽ bị điều tra vì có liên quan tới cái chết của vợ".

Cảnh sát cũng nói thêm rằng, cặp đôi này dường như bị ảnh hưởng bởi những người bạn xung quanh, những người tin vào y học tự nhiên và cổ súy việc tự sinh con tại nhà. 

Sự việc đã khiến gia đình chị Krithiga vô cùng đau đớn. Họ không hiểu lý do tại sao chị Krithiga lại quyết định tự sinh con tại nhà trong khi bản thân mình là một giáo viên. Hiện tại, cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Mới sinh con chưa đầy 4 tháng, vợ chồng hiếm muộn đau đớn mất con chỉ sau cơn sốt nhẹ
Con bị sốt nhẹ vào viện thăm khám và bác sĩ chỉ định truyền nước, tuy nhiên sau đó cháu bé đã trở nên nguy kịch rồi tử vong rất thương tâm.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Mirror) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment