Saturday, July 28, 2018

Bảo vệ thót tim thấy "bóng trắng" trong thang máy rồi ngã ngửa khi biết sự thật

Cánh cửa thang máy từ từ mở ra, bảo vệ trực ca đêm bắt đầu vã mồ hôi, hai chân run run vì sợ hãi…

Người ta luôn nghĩ chốn văn phòng chỉ có chuyện cấp trên – cấp dưới, hoàn thành kế hoạch, lương lậu hay thưởng phạt,…Thoạt nhìn có vẻ vậy!  Nhưng thực tế, cuộc sống nơi này xuất hiện hàng nghìn tình huống hài hước và hay ho khiến bao người phải sửng sốt. Mời các bạn theo dõi loạt bài “1001 chuyện chốn văn phòng” qua lời kể của các chú bảo vệ - cô lao công trên chuyên mục Tin tức.

Kỳ 1: Cô lao công sững sờ phát hiện cặp đôi “mây mưa” ngay hành lang công ty

Nam thanh niên ngất khi thấy “bóng trắng” trong thang máy...

Tốt nghiệp cấp III, Văn Thành (Kim Bôi, Hòa Bình) rời quê xuống thành phố kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi 2 em gái nhỏ ăn học. Anh được người họ hàng xa giới thiệu công việc làm nhân viên bảo vệ cho một toà nhà toạ lạc tại quận Cầu Giấy với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Ban đầu, Thành làm nhiệm vụ phát- thu vé và sắp xếp xe của khách vãng lai ngoài bãi phụ cùng một chú đã lớn tuổi. Việc này khá nhẹ nhàng so với sức vóc của thanh niên tuổi đôi mươi, dù vậy anh vẫn phạm phải một số lỗi khiến khách không hài lòng như: trong lúc xếp gọn làm xe trầy xước, gãy gương hay đánh mất mũ bảo hiểm, áo mưa,....

Xem thêm clip: Cô gái bị bạn trai đồng tính đánh đập dã man 

“Mình nghĩ họ gửi xe ở đây phải biết tự bảo quản đồ cá nhân. Ngờ đâu ngày đầu đi làm, mình đã bị khách la mắng chỉ vì làm mất cái áo mưa. Mình không biết giải thích như thế nào cho cô ấy hiểu đành chạy ra đường mua đền. Sau lần đó, mình luôn dặn khách để đồ vào cốp xe, tránh trường hợp người này cầm nhầm của người kia”, Thành nói.

Khi dần quen, chàng trai thấy công việc quá nhàn hạ nên quyết định xin trực thêm ca đêm kiếm chút tiền gửi về nhà. “Các anh bảo mình đừng tham việc quá nhưng ở dưới này chẳng quen ai lại không biết chỗ chơi,... vì vậy mình xin tăng ca. Hơn nữa, công việc ban đêm sướng gấp trăm lần việc trông xe ngoài bãi, chỉ đơn giản là đi khắp các tầng kiểm tra 1 lượt rồi xuống hầm vừa ngủ vừa canh”, anh tâm sự.

bao ve thot tim thay "bong trang" trong thang may roi nga ngua khi biet su that - 1

Ban đầu, Thành làm nhiệm vụ phát- thu vé và sắp xếp xe của khách vãng lai ngoài bãi phụ cùng một chú đã lớn tuổi

Những đêm “gác cổng”, Thành được đồng nghiệp kể nghe nhiều chuyện rùng rợn như toà nhà thi thoảng có tiếng khóc trẻ con, bóng trắng bay lởn vởn trên sân thượng. Anh không tin bởi trên đời làm gì có ma, thậm chí còn cười mỉa: “Ma gặp em chắc sẽ chạy mất dép”. Nhưng chính ngày hôm sau chuyện kinh hoàng đã xảy ra với anh.

Theo lời kể của Thành, tối đó anh được phân công khóa cửa chính trước sảnh rồi chạy lên các tầng kiểm tra hệ thống điện. Đứng đợi thang máy, anh tranh thủ nghịch điện thoại cho bớt buồn ngủ. “Thang vừa dừng, mình cảm nhận được luồng gió lạnh liền ngẩng mặt lên rồi giật mình thấy một cô gái tóc dài, mặc váy trắng đứng ở trong. Mình hoảng sợ đến mức mặt tái dần, người toát mồ hôi và hai chân run run. Sau đó mình quay đầu chạy nhanh đến mức đập đầu vào cửa kính rồi ngất vì không nhớ cửa đã khóa”, Thành nhớ lại.

Câu chuyện bất ngờ phía sau

Tỉnh dậy, Văn Thành thấy mình đang nằm trên chiếc giường gấp dưới phòng bảo vệ. Anh thuật lại cho đồng nghiệp cùng ca trực nghe chuyện vừa gặp “bóng trắng”. Hai người đàn ông quay sang nhìn nhau cười rồi nói: “Chú biết ai là người đưa chú xuống đây không? Chính là cái bóng ma nữ đó” khiến anh giật mình.

bao ve thot tim thay "bong trang" trong thang may roi nga ngua khi biet su that - 2

Thành sợ hãi chạy thật nhanh khi thấy "bóng trắng" trong thang máy (Ảnh minh họa)

“Mình nghĩ mọi người đùa nhưng vẫn sợ toát mồ hôi. Lúc sau một anh kể lại toàn bộ diễn biến sự việc từ đoạn mình ngất đi. Hóa ra “bóng trắng” mình gặp trong thang máy là một cô gái trẻ. Chị ấy thương bạn trai làm ở tầng 8 tăng ca đêm đói khát nên nấu cơm đem từ nhà lên đây.

Thấy mình bỏ chạy, chị cũng hoảng sợ không biết làm thế nào nên gọi điện cho người yêu. Sau đó hai người ra sảnh gặp mình nằm bất tỉnh rồi đưa xuống tầng hầm”, nam bảo vệ tâm sự.

Hôm sau, Thành đang làm việc thì đôi nam nữ đêm qua tìm gặp nói lời xin lỗi. Cô gái bảo không ngờ việc mặc váy trắng lại dễ gây hiểu lầm khiến người khác giật mình hoảng sợ. Thành chia sẻ: “Mình rất thần tượng tình yêu của cặp đôi nên chấp nhận lời xin lỗi dù được phen “hù dọa” suýt chết. Có lẽ mình yếu bóng vía nên mới dễ ngất, chứ người khác chắc sẽ không sao”.

Ngoài “sự cố” hi hữu trên, Thành gặp nhiều tình huống không thể tưởng tượng khi làm nhân viên bảo vệ của tòa nhà như: cả đêm tâm sự với người đàn ông lạ đến lấy xe gửi từ nhiều hôm trước, đi bộ 1,5 km mua xăng giúp chị khách,… Dù thế, anh vẫn luôn cảm thấy yêu thích công việc mình đang làm.

Cuộc sống chốn văn phòng dù ngày hay đêm còn rất nhiều câu chuyện hay ho và đủ sắc màu. Mời quý vị độc giả đón đọc kỳ 3 vào 0:00 ngày 30/7.

Sự thật ngôi nhà ma Kim Mã: 10 năm không gặp một bóng ma nào

Qua lời kể của người Chỉ huy xây dựng công trường 300 Kim Mã và người lính bảo vệ ngôi nhà này suốt 10 năm trời, có thể thấy sự thật không như những...

Theo Khai Tâm (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment