Friday, June 8, 2018

Cả đời tằn tiện cho gia đình nghèo, lúc ly hôn vợ mới phát hiện sự thật sốc về chồng

Bà Joanna, 63 tuổi, sống tại thành phố Gold Coast, tiểu bang Queensland, nước Úc, đã quyết định ly dị chồng sau cả một đời sống kham khổ để hy sinh vì các con và gia đình. Bà tìm tới một văn phòng luật sư trong khu vực để giúp đỡ và tìm hiểu xem mình sẽ được chia số gia tài ít ỏi sau ly hôn thế nào.

Theo lời của bà, ở những năm đầu mới cưới, hai vợ chồng có cuộc sống khá êm đẹp khi cùng nhau làm việc và nuôi dạy các con khôn lớn. Theo bà Joanna, dù có vất vả nhưng đó là khoảng thời gian hai vợ chồng cùng nhau chung sức vô cùng hạnh phúc.

Một thời gian sau, giữa hai người dường như có khoảng cách. Chồng bà thường xuyên bắt đầu những trận cãi vã căng thẳng, thậm chí còn bạo hành bà trước mặt các con. Ông là người quản lý tài khoản chung của hai người ở ngân hàng và mỗi tuần, ông chỉ đưa cho vợ một khoản tiền nhất định để chi tiêu. Mọi thứ từ tiêu vặt, mua đồ tạp hóa, trả nợ hóa đơn, bà Joanna đều phải tính toán vô cùng tằn tiện. Dù vậy, bà luôn tin tưởng chồng làm việc vất vả và không bao giờ lừa dối bà.

ca doi tan tien cho gia dinh ngheo, luc ly hon vo moi phat hien su that soc ve chong - 1

Đến tận lúc ly hôn, người vợ mới nhận ra chồng đã giấu giếm mình sự thật gây sốc.

Bà cho biết: "Ông ấy luôn bảo tôi, nhà mình còn ít tiền lắm, nên tôi luôn tìm cách cắt giảm các loại chi phí. Có những lần tôi hỏi thêm tiền để mua đồ cho các con hay bản thân, chồng tôi đều nói không có và chưa bao giờ cho tôi dư ra một đồng".

Thậm chí, khi nghĩ đến việc ly hôn, bà đã phải hỏi trước con trai lớn của mình liệu có thể giúp đỡ bà một khoản tiền. Tuy nhiên, cho đến khi tìm tới văn phòng luật sư bà mới phát hiện ra sự thật sốc mà chồng mình đã giấu giếm bao năm nay. Bà là chủ của 15 mảnh đất, ngôi nhà và có hàng ngàn USD trong tài khoản. Bà Joanna cảm thấy mình bị lừa dối và không thể tin vào sự thật ấy.

Vị luật sư gia đình Marie Fedrov cho biết, đây là tình trạng không hề hiếm gặp ở nhiều gia đình, khi một trong hai người không quản lý chi tiêu, tài chính. Thậm chí, trong một vài trường hợp, có những người không được hưởng một phần tài sản nào sau ly hôn.

"Trong các gia đình, một trong hai người vợ hoặc chồng sẽ quản lý tiền bạc. Tôi thấy tình trạng kiểm soát như vậy và khá phổ biến nhưng lại là điều không nên", luật sư Marir Fedorov cho biết.

ca doi tan tien cho gia dinh ngheo, luc ly hon vo moi phat hien su that soc ve chong - 2

Gia đình này đã sở hữu rất nhiều tiền bạc và nhà đất nhưng người vợ không hề biết gì.

Bà Joanna chia sẻ, không chỉ phụ nữ mà một vài người đàn ông cũng phải chịu hoàn cảnh tương tự, do đó, hãy tự đảm bảo được việc chi tiêu cá nhân để có thể tự lo được trong những lúc "sa cơ lỡ vận".

Ngay khi biết mình giàu có, bà Joanna cảm thấy thư giãn hẳn. Bà đã nhận được một nửa khối tài sản và lần đầu tiên trong đời được độc lập về tài chính. Việc đầu tiên bà làm sau khi ly dị là đi nhuộm mái tóc bạc. "Đó lần đầu tiên tôi làm việc đó vì trước luôn nghĩ mình chẳng đủ tiền", bà kể.

Phòng tắm bất ngờ bị cháy, vợ phát hiện ra bí mật chồng giấu giếm bấy lâu nay
Cả gia đình không hề biết rằng, người chồng đã giấu giếm một quỹ đen khổng lồ cho tới tận khi nhà tắm bất ngờ bị cháy.
Theo Hạnh Nguyễn (Dịch từ Dailymail) (Khám Phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment