Wednesday, February 1, 2017

Tin tức 24h nổi bật: Mùng 3 Tết, chấn thương sọ não vì nằm võng

Mùng 3 Tết, chấn thương sọ não vì nằm võng

Sáng 1- 2, tin từ Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh cho biết bệnh nhân Diệp Vũ Nam (SN 1987, ngụ ấp Xoài Lơ, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) đã hồi tỉnh sau 3 ngày nhập viện.

Trước đó vào lúc 21 giờ ngày 30- 1 (mùng 3 Tết), bệnh nhân Nam nhập viện trong tình trạng có vết thương khoảng 9 cm vùng thái dương đỉnh trái mất nhiều máu, dẫn đến lơ mơ và dần hôn mê.

Bệnh nhân Nam khi vừa được phẫu thuật

Qua kiểm tra CT- Scanner cho thấy vết thương tụ máu ngoài màng cứng thái dương đỉnh trái. Vì thế, bác sĩ chuyên khoa 1 Mai Trúc Giang và ê kíp trực đã hội chẩn và phẫu thuật gấp cho bệnh nhân Nam. Theo đó, bệnh nhân được mở rộng hộp sọ lấy máu tụ khoảng 150 gr ngoài màng cứng và dẫn lưu vết mổ. Ca phẫu thuật kết thúc lúc 22 giờ 45 phút cùng ngày. Sau mổ, bệnh nhân được thở máy và chống phù não.

Ông Diệp Vũ Phương, người thân của bệnh nhân Nam, cho biết lúc 18 giờ ngày mùng 3 Tết, sau giờ cơm chiều họp mặt gia đình, anh Nam nằm võng thư giãn. Lúc này, người em trai của anh nhảy lên võng nằm chung. Do sức nặng của 2 người nên cây cột bằng gỗ bạch đàn đang cột võng bị bật ra và đập thẳng xuống đầu anh Nam gây ra chấn thương sọ não.

Cô giáo tẩm xăng lên người và 2 con rồi châm lửa đốt

Vào sáng ngày 30/1 (mùng 3 Tết âm lịch) tại phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên xảy ra vụ việc, một người phụ nữ đã dùng xăng tưới lên người và 2 con rồi châm lửa đốt.

Theo người dân chứng kiến sự việc kể lại, do mâu thuẫn với mẹ đẻ nên chị H. đã dùng xăng đổ lên người con của mình rồi châm lửa đốt với mục đích tự tử. Tuy nhiên, người con lớn chạy thoát được, còn người con nhỏ 8 tuổi không chạy kịp đã bị bỏng nặng.Do tự tưới xăng vào người rồi châm lửa đốt nên chị H. bị bỏng ở tay và chân.

Cháu bé 8 tuổi cũng bị bỏng ở chân và tay do bị mẹ kéo vào.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình và người dân phát hiện can thiệp sớm nên đã đưa chị H. cùng con trai đi cấp cứu tại bệnh viện, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một cán bộ phường Ba Hàng xác nhận sự việc trên là có thật. Vị này cũng cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới sự việc đau lòng này được xác định do chị H. có mâu thuẫn với người thân trong gia đình.

Được biết, chị H. đang là giáo viên tại một trường cấp 2 đóng trên địa bàn phường Ba Hàng.

Xe máy bốc cháy, 3 anh em ruột thiệt mạng

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người tử vong xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 31/1 tại địa phận thôn Ánh Mai 3, xã Lộc Châu (TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Hiện trường vụ tai nạn

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, vào thời điểm trên, xe tải đầu kéo BKS 60C 28395 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo hướng từ Đà Lạt về TP.HCM đã gây tai nạn với xe máy BKS 49AK 00452 chạy cùng chiều.

Xe máy do anh Đoàn Văn Thành Công (17 tuổi) điều khiển, chở sau 2 em ruột là Đoàn Công Danh (16 tuổi) và Đoàn Vũ Thiên Thương (10 tuổi, cùng ngụ tại thôn Ánh Mai 3, xã Lộc Châu).

Vụ tai nạn đã khiến 3 anh em tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải và bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (TP. Bảo Lộc) đã điều xe chữa cháy và lực lượng đến dập tắt đám cháy và hỗ trợ cảnh sát giao thông bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông.

Người nhà của 3 nạn nhân cho biết, 3 anh em đang trên đường về nhà sau khi vui chơi tại hội chợ tết.

Người đàn ông qua đời để lại 130 bà vợ và 203 đứa con

Cụ ông Mohammed Bello Abubakar, còn được gọi là Baba Masaba, một giáo sĩ Hồi giáo ở Nigeria, đã qua đời ngày 28/1 tại nhà riêng vì bị bệnh. Tang lễ đông đúc của ông diễn ra ngày 29/1.

Người ta tin rằng một vài trong số những bà vợ của ông vẫn đang mang thai. 

Ông  Mohammed Bello Abubakar, 93 tuổi, qua đời vào ngày 28/1

Theo lời kể của các trợ lý, ông Abubakar đã linh cảm được cái chết của mình trước khi qua đời. 

Mohammed Bello Abubakar trở nên nổi tiếng với thế giới từ năm 2008, khi mà ông đã cưới 86 bà vợ. Abubakar bị nhiều giáo sĩ Hồi giáo chỉ trích vi phạm quy tắc tôn giáo. Đạo hồi cho phép một người đàn ông có thể lấy tối đa 4 vợ nhưng người đó phải có đủ điều kiện để chăm sóc tốt cho những người phụ nữ của mình và đối xử công bằng về tình cảm với họ. Ngay cả luật dân sự ở Nigeria, cũng không chấp nhận chế độ đa thê.

Vào thời điểm năm 2008, các nhà chức trách đã nói chuyện và yêu cầu ông phải ly dị 82 trong tổng số 86 bà vợ của mình để cho đúng luật nhưng ông này đã không tuân thủ.

Tổng cộng ông Abubakar đã cưới vợ 130 lần, trong đó có 10 cuộc hôn nhân tan vỡ. Trả lời phỏng vấn BBC, ông nói rằng mình được Chúa ban cho khả năng lấy nhiều vợ. "Một người đàn ông có 10 vợ là đã đủ suy sụp và chết nhưng tôi được quyền năng từ thánh Allah. Đó là lý do tại sao tôi có thể quản lý 86 bà vợ", ông nói.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment