Friday, February 17, 2017

Người mẫu Karlie Kloss phải xin lỗi vì màn đóng giả geisha

Bộ ảnh chủ đề Nhật Bản của Karlie Kloss, đăng trên tạp chí Vogue, bị chỉ trích gay gắt.

Ấn phẩm tháng 3 của tạp chí Vogue mang chủ đề "Vẻ đẹp đa văn hóa, đa chủng tộc", trong đó Karlie Kloss xuất hiện với màn hóa thân thành geisha. Theo People, bộ ảnh được thực hiện tại đất nước mặt trời mọc, bởi nhiếp ảnh gia Mikael Jansson.

Người mẫu Karlie Kloss phải xin lỗi vì màn đóng giả geisha

Bộ ảnh bị chỉ trích của chân dài Karlie Kloss. Ảnh: People. 

Sau khi Vogue công bố bộ ảnh, cả tạp chí nổi tiếng lẫn người mẫu Karlie Kloss bị cộng đồng mạng chỉ trích. Nhiều người thắc mắc tại sao Vogue không chọn chân dài gốc Á – Liu Wen – thực hiện bộ ảnh này, mà lại để một cô gái da trắng đóng giả làm geisha.

Trước những ý kiến trái chiều, tạp chí này đã gỡ bỏ các bức ảnh khỏi trang web. Người mẫu Karlie Kloss cũng xin lỗi trên Twitter. Cô viết: "Tôi thực sự xin lỗi vì đã tham gia bộ ảnh này, trong khi bản thân không có sự nhạy cảm về văn hóa. Mục tiêu của tôi luôn là trao quyền và truyền cảm hứng cho phụ nữ. Tôi đảm bảo những bộ ảnh và dự án tương lai của mình sẽ phản ánh sứ mệnh đó".

Người mẫu Karlie Kloss phải xin lỗi vì màn đóng giả geisha

Hình ảnh khác từng gây tranh cãi của chân dài 9X. Ảnh: Getty. 

Đây không phải lần đầu Karlie Kloss gặp rắc rối với vấn đề liên quan đến văn hóa. Tại Victoria’s Secret Show 2012, cô mặc bộ đồ lót có chiếc mũ lông lấy cảm hứng từ chiếc mũ truyền thống của nam giới thuộc bộ tộc da đỏ Sioux.

Đối với người Mỹ bản địa, để một phụ nữ da trắng đội chiếc mũ là hành động xúc phạm và chà đạp lên giá trị văn hóa. Hãng Victoria’s Secret sau đó phải cắt bộ cánh này khỏi chương trình phát sóng trên truyền hình.

Với Vogue, ngoài bộ ảnh của Karlie Kloss, bức ảnh bìa ấn phẩm tháng 3 cũng bị lên án. Ashley Graham là người mẫu ngoại cỡ duy nhất trong 7 gương mặt trang bìa. Tuy nhiên, cư dân mạng chỉ ra rằng một mình Ashley Graham lại tạo dáng dùng tay che bớt đùi.

Ashley Graham sau đó lên tiếng minh oan cho Vogue. Cô chia sẻ trên Instagram: “Tôi tự chọn kiểu tạo dáng như vậy, chứ không ai bắt buộc".

Minh Đức

Theo Zing

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment