Wednesday, February 15, 2017

New York Fashion Week: Đả kích chính quyền Donald Trump?

Nhiều nhà thiết kế sử dụng thời trang để thể hiện quan điểm chính trị tại tuần lễ thời trang New York thu đông 2017.

Trang Elle viết "Đến với New York Fashion Week mùa này, điều khiến tôi băn khoăn không phải các nhà thiết kế có gửi gắm thông điệp chính trị qua bộ sưu tập hay không, mà là thể hiện nó ở mức nào".

Có lẽ chưa bao giờ thời trang lại trở thành một công cụ, một thứ vũ khí quyền lực để nói lên tiếng lòng mạnh mẽ như trên sàn diễn New York 2017.

New York Fashion Week: Đả kích chính quyền Donald Trump?

Thời trang nói thay quan điểm chính trị của nhà thiết kế?. 

Nhiều thông điệp khẳng định nữ quyền, trong đó có câu nói đả kích chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, được đưa lên sàn diễn. Mở màn là thương hiệu Creatures of Comfort với khẩu hiệu "We are all human beings" (Chúng ta đều là con người) được in trên áo T-shirt. Đây là tiếng nói của sự công bằng và đoàn kết.

Bộ sưu tập của Public School, ra mắt hôm 11/2, là một điểm nhấn thú vị. Loạt thông điệp như "Make America New York" (biến tấu câu nói nổi tiếng của Donald Trump "Make America great again"), "We need leaders" (Chúng tôi cần những nhà lãnh đạo) xuất hiện trên chiếc áo khoác, mũ lưỡi trai… Trang Elle cho rằng đây là những lời đả kích gián tiếp chính quyền Donald Trump. 

New York Fashion Week: Đả kích chính quyền Donald Trump?

Câu nói nổi tiếng của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chế giễu. 

Trước đó, bộ sưu tập cũng được giới thiệu là hành trình tìm kiếm niềm tin và quyền tự do, bình đẳng trong một thế giới mới và lạ lẫm.

Trong khi đó, nhà thiết kế gốc Mexico – Raul Solis – thẳng thắn bày tỏ quan điểm phản đối Donald Trump bằng cách in dòng chữ "No ban no wall" (tạm dịch: Không cấm, không xây tường) lên đồ nội y.

Tương tự, hãng Chromat chơi trội khi kết thúc show bằng ca khúc mang tên F*** Donald Trump. Chromat vốn có truyền thống đưa những người mẫu dị biệt nhất lên sàn diễn New York.

Không thể không kể đến show thời trang của Prabal Gurung với màn catwalk cuối cùng để lại nhiều dư âm. Dàn mẫu nữ – trong đó có Bella Hadid, Candice Huffine – đổ bộ sàn catwalk với những chiếc áo T-shirt in thông điệp rõ ràng.

"The future is female" (Tương lai là phụ nữ), "We will not be silenced" (Chúng tôi sẽ không im lặng), "Yes. We should all be feminists" (Đúng vậy, chúng ta đều là những nhà nữ quyền), Tôi là dân nhập cư… là những thông điệp từ nhà thiết kế gốc Singapore.

New York Fashion Week: Đả kích chính quyền Donald Trump?

Dàn mẫu nữ của ở show Prabal Gurung. 

New York Fashion Week còn kéo dài thêm 2 ngày nữa, tiếp sau đó lần lượt là London, Milan và Paris Fashion Week. Tạp chí Elle nhận định đây chỉ là khởi đầu cho một mùa thời trang đậm tính chính trị. 

Ba Lan

Ảnh: Getty

Theo Zing

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment