Friday, September 30, 2016

9 cách làm đẹp toàn diện với muối

Muối là nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền nhưng lại có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc giúp cân bằng, bảo vệ và phục hồi cơ thể cũng như làn da. Hãy cùng làm đẹp toàn diện với muối các bạn nhé:

9 cách làm đẹp toàn diện với muối

Ảnh minh họa

1. Mặt nạ cân bằng

Cả muối và mật ong đều có các thành phần chống viêm để làm dịu làn da và giảm mụn trứng cá cũng như kích ứng da. Chúng sẽ giúp cân bằng sự sản sinh ra dầu nhờn và duy trì độ ẩm trong làn da.

Phương pháp: Bạn hãy pha 2 thìa cà phê muối biển (tốt nhất là giã mịn) với 4 thìa cà phê mật ong để tạo ra một hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp lên làn da sạch và khô nhưng bạn hãy tránh xa vùng mắt. Để trong 10 – 15 phút. Trước khi rửa sạch mặt, hãy nhúng khăn vào nước ấm rồi vắt sạch rồi đắp lên mặt trong vòng 30 giây. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trên khuôn mặt và rửa lại mặt với nước sạch. Tiếp theo bạn vẫn tiến hành các bước chăm sóc da mặt như thông thường.

2. Nước hoa hồng kiềm dầu

Muối có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, cân bằng sự sinh ra dầu ở da và kiềm chế vi khuẩn dẫn đến mụn trứng cá.

Phương pháp: Hòa 1 thìa cà phê muối biển với khoảng 113ml nước ấm vào một chai dạng xịt và lắc cho muối tan hết. Xịt dung dịch trên lên da mặt đã được rửa sạch và để khô, tránh vùng mắt. Bạn hãy dùng hàng ngày hoặc hai lần/ngày.

3. Tẩy da chết làm mềm da toàn thân

Muối chính là nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên rất hiệu quả để lấy đi những tế bào da chết. Nó còn chứa nhiều chất khoáng để làm mềm da và duy trì độ ẩm cho da.

Phương pháp: Hãy trộn ¼ chén muối với ½ chén dầu ô liu hoặc dầu dừa đã được làm mềm thành hỗn hợp sệt. Bạn cũng có thể bổ sung 10 giọt tinh dầu tùy thích. Thoa hỗn hợp tẩy da chết lên da và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn.

4. Tẩy da chết tái tạo da

Muối chính là chất tẩy da chết nhưng có tác dụng làm mềm và tái tạo da. Lô hội lại có thể dưỡng ẩm, chữa ẩm và hỗ trợ thay thế tế bào da trong khi đó oải hương chính là chất khử trùng tự nhiên có tác dụng tăng cường tuần hoàn.

Phương pháp: Trộn đều ½ chén muối, ¼ chén nước ép lô hội, ¼ chén dầu tùy thích, 1 thìa canh hoa oải hương khô với 10 giọt tinh dầu oải hương thành hỗn hợp sệt, nếu nó quá khô, hãy thêm vài giọt dầu. Thoa lên da khi tắm và nhẹ nhàng massage lên da theo vòng tròn.

5. Tắm muối biển thư giãn

Muối thẩm thấu hết bụi bẩn, ghét bẩn, độc tố và làm sạch sâu lỗ chân lông. Các thành phần chất khoáng giúp tái tạo các hàng rào bảo vệ trong làn da và duy trì độ ẩm. Bạn sẽ nhận ra rằng làn da của bạn sẽ không xuất hiện nếp nhăn sau khi tắm bằng nước muối. Magie trong muối biển sẽ giúp giảm sự giữ nước trong cơ thể.

Phương pháp: Thêm 1/3 chén muối vào nước ấm và hòa tan. Bạn hãy ngâm mình trong vòng 15 – 30 phút.

6. Trị gàu

Muối còn có tác dụng lấy đi những vảy gàu trên da đầu trong khi kích thích tuần hoàn giúp da đầu khỏe mạnh. Nguyên liệu này còn thẩm thấu hết các bã nhờn và độ ẩm thừa trên da đầu góp phần ngăn ngừa sự phát triển của nấm và gàu.

Phương pháp: Bạn hãy rắc 1 – 2 thìa cà phê muối lên da đầu của bạn. Làm ướt các ngón tay và massage nhẹ nhàng lên da đầu kĩ càng trong 10 – 15 phút. Sau đó, bạn hãy gội sạch lại đầu và dưỡng xả cho tóc như bình thường. Bạn sẽ nhận thấy kết quả ngay lập tức.

7. Làm trắng răng

Muối và bột nổi đều là những chất làm trắng sáng và tẩy sạch những vết ố màu trên răng tự nhiên. Muối cũng là nguồn cung cấp florua rất tốt cho răng và lợi.

Phương pháp: Pha 1 thìa muối và 2 thìa bột nổi với nhau, dùng bàn chải ẩm nhúng vào hỗn hợp trên và chải răng bình thường. Nếu không quen, bạn có thể cho một chút kem đánh răng lên bàn chải trước khi nhúng vào hỗn hợp muối.

8. Nước súc miệng

Muối là chất khử trùng tự nhiên giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra hơi thở có mùi khó chịu và viêm lợi.

Phương pháp: Khuấy đều ½ thìa muối, ½ thìa bột nổi và ¼ chén nước cho đến khi tan. Ngậm dung dịch này trong miệng và súc miệng.

9. Làm sáng móng tay

Muối có thể làm mềm lớp biểu bì và da đồng thời làm móng tay chắc khỏe. Bột nổi và chanh có tác dụng tuyệt vời giúp giảm màu vàng và vết ố màu trả lại màu trắng sáng cho móng tay.

Phương pháp: Pha 1 thìa muối, 1 thìa bột nổi, 1 thìa nước cốt chanh với ½ chén nước ấm trong 1 bát nhỏ. Ngâm tay vào hỗn hợp nước này trong 10 phút rồi dùng bàn chải mềm chải lên móng tay. Rửa sạch lại tay và dưỡng ẩm tay như bình thường.

Theo BĐT Tiền Phong

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment