Wednesday, June 8, 2016

Tinh dầu ngải đắng – liệu pháp giúp trị sẹo lồi an toàn, tiết kiệm

Nỗi ám ảnh sẹo lồi trên khuôn mặt sẽ là lý do khiến cho phái đẹp mất tự tin vể vẻ ngoài của bản thân. Nhưng với tinh dầu ngải đắng thì việc trị sẹo lồi trên mặt sẽ không còn là điều bất khả thi với bạn nữa.

Sẹo lồi luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai khi vô tình “sở hữu” vài vết trên mặt. Chúng gây mất thẩm mỹ và đôi khi còn khiến người đối diện cảm thấy sợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách trị sẹo lồi bằng tinh dầu ngải đắng sao cho thật hiệu quả.

Tinh dầu ngải đắng có công dụng trị sẹo rất hiệu quả

Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá của cây ngải đắng (ngải cứu) lâu năm. Đây là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả. Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để sửa chữa tình trạng xấu xí của các vết sẹo, đặc biệt là với những vết sẹo cũ hoặc các vết sẹo quá khó coi. Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo một cách hiệu quả.

Tinh dầu ngải đắng – liệu pháp giúp trị sẹo lồi an toàn, tiết kiệm

Cách trị sẹo lồi bằng tinh dầu ngải đắng

Massage

Để trị sẹo lồi bằng tinh dầu ngải cách đơn giản nhất là mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy một ít tinh dầu ngải, thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút. Bạn có thể để tinh dầu lưu lại trên da, sáng ngày hôm sau rửa sạch bằng nước lạnh.

Tinh dầu ngải đắng – liệu pháp giúp trị sẹo lồi an toàn, tiết kiệm

Tinh dầu ngải đắng + chanh

Bạn dùng 1 thìa nước cốt chanh tươi trộn đều với 1 vài gọt tinh dầu ngải đắng. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da sẹo, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm là được.

Tinh dầu ngải đắng + bạc hà

Nghiền nát một vài lá bạc hà trong một mảnh vải xô sạch và sau đó trích xuất nước của nó hòa với 1 chút tinh dầu ngải đắng. Sử dụng thoa chúng trên tất cả khuôn mặt bị sẹo. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả của phương pháp này.

Theo PNKV

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment