Saturday, March 5, 2016

"Diệp Vấn 3" chiếm ngôi phòng vé của bom tấn "Mỹ nhân ngư"

Sau ngày đầu công chiếu tại Đại lục, phim về danh sư võ học đã thu hút sự quan tâm của khán giả, đẩy phim của Châu Tinh Trì xuống hàng thứ 3.

Tân Hoa Xã đưa tin, từ 4/3, Diệp Vấn 3 được công chiếu trên toàn quốc. Với sự tham gia của dàn sao nổi tiếng, phim đã đạt thành công về doanh thu phòng vé.

dv
Chân Tử Đan và Mike Tyson làm nên thành công của Diệp Vấn 3. Ảnh: Sina.

Theo đó, trong ngày 4/3, Diệp Vấn 3 cán mốc 24,3 triệu USD, chiếm 50% lượng khán giả đến rạp (tương đương 9 triệu lượt người xem). Thành tích này đẩy Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì xuống hàng thứ 3 (với khoảng 1,4 triệu khán giả).

Nhiều chuyên gia đánh giá, Diệp Vấn 3 có thể cán mốc 70 triệu USD sau 3 ngày công chiếu trong tuần này. Với riêng Chân Tư Đan, anh có thể ăn mừng bởi phim vượt qua kỷ lục trước đó của bản thân là Tề Thiên Đại Thánh ra mắt khán giả năm 2014.

Sina cho rằng thắng lợi của Diệp Vấn 3 là thành công ngoài dự đoán. Phim ra mắt tại Đại lục sau 2 tháng công chiếu tại khu vực Hong Kong, Malaysia, Việt Nam và một số quốc gia khác. "Bản trên mạng đã có nhưng lượng khán giả đến vẫn đông, đây là thắng lợi đáng khen ngợi".

dv1
Phim đã ra mắt 2 tháng trước tại một số quốc gia, cũng phát hành bản trên mạng nhưng lượng khán giả đến rạp ở Đại lục vẫn chiếm ngôi đầu. Ảnh: Ifeng.

Giới phê bình cho biết những yếu tố độc đáo chính là điểm hút của phim.

"Pha đấu với Mike Tyson và Trương Tấn có thể được gọi là kinh điển. Diệp Vấn 3 còn là sự tái hiện nhân vật huyền thoại Lý Tiểu Long trên màn bạc. Có được mấy dự án như thế ở giai đoạn hiện nay? Vì thế, Diệp Vấn ăn khách. Không chỉ thế, nếu như phần 1, vì sự sinh tồn phải chiến đấu, phần 2 chiến đấu để sống tốt, phần 3 là sự kết hợp giữa hai mục đích trên.

Các nhân vật tồn tại và chiến đấu vì cuộc đời đầy biến hóa. Chúng tôi có thể thấy lời nhắn nhủ đoàn kết dân tộc qua bộ phim này", một nhà phê bình nhận định trên Tân Hoa Xã.

No comments:

Post a Comment