Sunday, January 7, 2018

Tin nổi bật trong tuần: Nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh ngay đầu năm mới, đầu đạn bay như mưa

Nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh đầu năm mới, 2 cháu bé chết thương tâm

Lúc 4h30 sáng ngày 3/1, một vụ nổ đã xảy ra tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, tỉnh Bắc Ninh. Vụ nổ làm sập nhiều ngôi nhà, vùi lấp nhiều nạn nhân. Bán kính 500m quanh vụ nổ nhiều nhà bị tốc mái, vỡ kính.

Tại hiện trường rất nhiều đầu đạn súng trường văng khắp nơi. Được biết, vụ nổ cũng làm 2 em bé tử vong, 7 người bị thương.

tin noi bat trong tuan: no kinh hoang tai bac ninh ngay dau nam moi, dau dan bay nhu mua - 1

Ở ngoài đường phố, nhiều viên đạn còn nguyên kíp nổ vẫn lăn lóc trên đường.

Tính đến ngày 4/1, lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh, Lữ đoàn 229 - Bộ Tư lệnh Công binh và các đơn vị chức năng đã thu lượm được 3.200 kg đầu đạn.

Bên cạnh đó, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1964, trú tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong) là chủ kho phế liệu để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng theo khoản 3, Điều 304, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bước đầu ông Tiến khai nhận từ tháng 12/2016 có mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 để tháo dỡ phế liệu. Số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn nhà ông Tiến đến rạng sáng 3/1 thì phát nổ.

>> Xem thêm:

Clip ghi lại giây phút đạn nổ vang trời, đầu đạn bay như mưa tại Bắc Ninh rạng sáng nay

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ lớn ở Bắc Ninh khiến 2 cháu bé tử vong

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Bố mẹ bị thương nặng vẫn xin ra viện về lo hậu sự cho con

Nổ lớn ở Bắc Ninh lúc rạng sáng khiến 2 cháu bé tử vong, nhiều người bị vùi lấp

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai tử vong trong tư thế treo cổ

Ngày 31.12.2017, UBND huyện Quốc Oai có thông báo về việc ông Nguyễn Hồng Lâm có báo cáo Thường trực Huyện ủy xin vắng mặt tại cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy sáng 26.12.2017 để giải quyết công việc gia đình.

Tuy nhiên, kể từ khi có báo cáo xin vắng mặt tới 2.1.2018 ông Lâm chưa về cơ quan làm việc và không thể liên lạc.

tin noi bat trong tuan: no kinh hoang tai bac ninh ngay dau nam moi, dau dan bay nhu mua - 2

Ông Nguyễn Hồng Lâm - Ảnh: Cổng TTĐT huyện Quốc Oai .

Đến chiều 3.1, người dân tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội phát hiện thi thể một người đàn ông tại một ngôi nhà 5 tầng ở ngõ 279 đường Hoàng Mai.

Cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường từ đầu ngõ để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định danh tính nạn nhân. Trao đổi với PV, một cán bộ Công an quận Hoàng Mai xác nhận thi thể người tử vong là ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964, thường trú tại xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội), Chủ tịch UBND huyện Quốc Oaibị mất tích trước đó. Sơ bộ kết luận nguyên nhân chết ngạt, treo cổ tự tử.

>> Xem thêm:

Kết luận sơ bộ nguyên nhân tử vong của Chủ tịch huyện Quốc Oai

Công an bàn giao thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai cho gia đình

Âm thanh lạ từ căn nhà có thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai

Nữ sinh lớp 7 thắt cổ tự tử bằng khăn quàng đỏ ngay trong lớp

Sáng 3/1, tại Trường THCS Tân Lâm, mọi người phát hiện em L. tử vong và để lại thư tuyệt mệnh trong lớp học. Thời điểm trên, cả lớp em L. có giờ thực hành môn Tin học nên đã dời qua phòng thực hành, nhưng em L. không đi mà ở lại lớp.

Khi giờ học kết thúc, các bạn quay về thì thấy L. đã tử vong trong tư thế treo cổ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cô giáo chủ nhiệm và các bạn đã dùng mọi nỗ lực để cứu nhưng không được.

tin noi bat trong tuan: no kinh hoang tai bac ninh ngay dau nam moi, dau dan bay nhu mua - 3

Việc em L. tự tử khiến ai cũng xót xa.

Theo cô Dung (giáo viên chủ nhiệm lớp em L.), trong hai lá thư tuyệt mệnh em L. để lại viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt đều không nói đến lý do vì sao khiến em nghĩ quẩn. Nội dung lá thứ chỉ là xin lỗi đến bạn bè vì từ nay không thể tham gia học tập, vui chơi cùng các bạn được nữa.

Anh Nguyễn Văn C. (SN 1978, bố em L.) chia sẻ rằng hơn 2 tuần nay thấy L. có biểu hiện sa sút trong học tập nên cô giáo chủ nhiệm đã gọi điện về cho gia đình nên anh cũng có nhắc nhở con. Cho đến sáng qua (3/1) thì anh nhận được tin dữ.

>> Xem thêm:

Nữ sinh lớp 7 tự tử viết gì trong 2 lá thư tuyệt mệnh

Nữ sinh lớp 7 để lại thư tuyệt mệnh, thắt cổ tự tử bằng khăn quàng đỏ ngay trong lớp

Theo Hà Anh (Tổng hợp) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment