Wednesday, March 2, 2016

Phim nô lệ tình dục thời chiến gây chú ý tại Hàn Quốc

"Spirits" Homecoming" là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất thị trường kim chi cuối tuần qua với doanh thu 6,41 triệu USD.

Dự án phim lịch sử gây tranh cãi của điện ảnh Hàn Quốc sau khi ra mắt đã lập tức thu hút 1,06 triệu người xem và thu về 6,41 triệu USD.

Chuyện phim Spirits’ Homecoming xoay quanh số phận "những người phụ nữ mua vui" trong thời chiến và được đội ngũ sản xuất ấp ủ suốt 14 năm trời do gặp không ít khó khăn khi thu hút vốn đầu tư vì mang đề tài nhạy cảm.

fullsizephoto687664
Dự án Spirits' Homecoming từng mất đến 14 năm trời để lên kế hoạch và phát triển do mang đề tài quá nhạy cảm tại Hàn Quốc. Ảnh: Cine21

Spirits’ Homecoming do đạo diễn Cho Jung Rae thực hiện, với hai nhân vật chính là Jeong Min và Yeong Hee. Giống như nhiều cô gái cùng trang lứa trong thời kỳ bán đảo Triều Tiên nằm dưới ách đô hộ của Nhật Bản, họ bị ép đưa tới những hộp đêm ở gần sông Mokdan và bị lính Nhật hãm hiếp.

Sự xuất hiện của Spirits’ Homecoming khiến bom tấn Deadpool rơi xuống vị trí thứ hai tại phòng vé Hàn Quốc tuần qua. Bộ phim của Fox có thêm 3,09 triệu USD và tới nay thu khoảng 17,5 triệu USD từ xứ kim chi.

Bộ phim hoạt hình Zootopia tiếp tục đứng thứ ba với doanh thu 2,55 triệu USD, tăng nhẹ so với tuần trước đó. Tác phẩm mới nhất của xưởng Walt Disney đến nay thu tổng cộng 6,81 triệu USD tại Hàn Quốc, nhưng phải tới 4/3 mới chính thức ra rạp tại quê nhà Bắc Mỹ.

Hai bộ phim còn lại trong top 5 phòng vé Hàn Quốc tuần qua đều là các tác phẩm nội: Dongju The Portrait of a Poet của đạo diễn Lee Joon Ik và bộ phim hài hình sự A Violent Prosecutor, lần lượt có được 1,21 và 1,16 triệu USD, qua đó đứng thứ tư và thứ năm.

Bộ phim thắng giải Oscar 2016 là Spotlight cũng mới ra mắt khán giả Hàn Quốc trong tuần qua và đứng vị trí thứ 10 với khoảng gần 500.000 USD.

No comments:

Post a Comment