Sunday, January 31, 2016

Châu Tinh Trì: "Tâm trí tôi vẫn là một đứa trẻ"

Tài tử 54 tuổi cho biết nhờ sự trẻ trung trong tư tưởng nên anh hợp tác với diễn viên đàn em 9X không hề gặp rào cản thế hệ.

Châu Tinh Trì khi trả lời phỏng vấn mới đây của ký giả Sina thừa nhận rất thích làm phim cổ tích. "Đây là đề tài yêu thích của tôi, tất cả các dự án mang mác Châu Tinh Trì đều có bóng dáng câu chuyện cổ tích nào đó. Những câu chuyện cổ tích giúp con người ta sống hướng thiện hơn" - ông nói.

Ở tuổi 54, chưa già nhưng cũng không còn trẻ, vua hài xứ Cảng thơm hài lòng khi đứng sau ống kính thay vì đảm nhận vai diễn nào đó. Bí quyết giúp Châu Tinh Trì ở vị trí diễn viên hay đạo diễn cũng thành công là nhờ tinh thần trẻ thơ.

chau tinh tri (2)

Châu Tinh Trì trong buổi họp báo mới cùng Lâm Duẫn, Đặng Siêu tại Thượng Hải ngày 29/1. Ảnh: 163.

"Tôi cảm thấy mình đúng đã ở tuổi xế chiều nhưng tâm trí vẫn là đứa trẻ nhỏ, một lão già có tâm hồn con trẻ. Khi làm phim cùng thế hệ 9X như Lâm Duẫn hay Ngô Diệc Phàm, giữa chúng tôi không có khoảng cách, rất thoải mái".

Châu Tinh Trì sinh trưởng trong gia đình khó khăn, từ nhỏ đã bị cha hắt hủi, mẹ một mình nuôi anh chị em khôn lớn. Anh không ít lần bị tiếng keo kiệt vì ám ảnh quá khứ bần hàn. Có người nói, tuổi thơ khốn khó đã tạo nên Châu Tinh Trì ở thời điểm hiện tại. Nam diễn viên Tuyệt đỉnh kung fu chia sẻ: "Một phóng viên từng hỏi tôi, vì sao tôi cố gắng không ngừng trong nghệ thuật. Chỉ 4 chữ: nhớ về năm tháng cũ".

Nhưng Châu Tinh Trì có đặc điểm là không thích thế giới của người lớn đầy phức tạp. "Tại sao con người ta cần lớn lên và ngày càng mất đi sự lương thiện thời thơ bé. Tôi nghĩ điều đó không cần thiết. Ngày ngày, tôi vẫn thích chơi đồ chơi của trẻ nhỏ, xem truyện tranh hay ăn kẹo mút. Nhiều người nói tôi sợ thế giới người lớn nên tự thu mình trong thế giới riêng. Quan điểm này tôi không phản đối" - Châu Tinh Trì nói.

chau tinh tri (1)

Châu Tinh Trì ngoài 50 tuổi nhưng vẫn có lúc nghĩ bản thân như mới 5 tuổi. Ảnh: 163.

Từ Thiếu lâm túc cầu, Tuyệt đỉnh kung fu đến Siêu khuyển thần thông, Đại thoại Tây du.., phim Châu Tinh Trì thu hút bởi tiếng cười dí dỏm. Nhưng hơn thế, khán giả như thấy cả thời thanh xuân, những năm tháng qua đi không thể trở lại.

"Khi còn bé, khán giả sẽ thấy phim của anh là câu chuyện cười, chui vào chăn cười khanh khách. Lớn hơn chút, chúng ta sẽ có sự hoài niệm và cố gắng. Khi về già, chắc hẳn mọi người đều thấy rằng đây là cuốn nhật ký của đời mình được viết với một giọng văn hài hước." - trang Sina viết.

No comments:

Post a Comment