Cơn sốt Hello thể hiện rõ ở số lượt xem. Chưa đầy 4 ngày sau khi ra mắt, con số này đã là hơn 68 triệu.
Năm 2008, Adele ra mắt bằng album 19. Đó là thời điểm người ta nhắc đến một giọng ca mới, tài năng. 3 năm sau, với 21, làng nhạc pop công nhận một ngôi sao mới vừa ra đời. Tháng 10/2015, khi đã có trong tay một giải Oscar, Adele trình làng album thứ 3 có tên 25 và khuấy động cả thế giới.
25 khởi động bằng Hello - một MV đượm màu thời gian với tông nâu đen, được thực hiện dưới bàn tay của nhà làm phim người Canada Xavier Dolan.
Hàng loạt ngôi sao đăng ảnh chụp với gương mặt đẫm nước mắt sau khi nghe ca khúc. Trang tin BuzzFeed làm clip chế về một chiến dịch ngăn chặn mọi người xem Hello chỉ vì "những ca khúc của Adele quá tình cảm, nó sẽ gây ra đại dịch khóc trên toàn cầu".
Cơn sốt Hello thể hiện rõ ở số lượt xem. Chưa đầy 4 ngày sau khi ra mắt, con số này đã là hơn 68 triệu.
Và có một chi tiết nhỏ trong clip dài 6 phút 6 giây của Hello cũng gây sốt không kém MV. Đó chính là chiếc điện thoại gập trong tay Adele ở đầu clip.
Chiếc điện thoại trở thành chủ đề hot trên các mạng xã hội, hàng nghìn fan đã thắc mắc tại sao nữ ca sĩ 27 tuổi lại dùng một thiết bị lỗi thời đến như thế ở thời mà những chiếc điện thoại thông minh đang thống trị. Hàng loạt giả thiết đã được cư dân mạng đưa ra.
"Adele dùng điện thoại gập để cho mọi người biết cô ấy đã tổn thương lâu như thế nào".
Năm 2062, Adele vừa ra mắt album thứ 26 có tên 72. Cô ấy vẫn có một chiếc điện thoại gập.
Nhưng hóa ra, Xavier Dolan có lý do khá đơn giản phía sau việc sử dụng chiếc điện thoại rẻ tiền này.
"Tôi nghĩ các bạn hãy bỏ qua nó, đó không phải là vấn đề to tát" - đạo diễn Hello chia sẻ trên tạp chí Los Angeles Times. "Nhưng nguyên nhân thực sự là tôi không thích làm phim với những chiếc điện thoại hay xe hơi đời mới. Chúng ăn sâu vào đời sống của chúng ta đến mức, khi bạn thấy nó trong phim, nó như lời nhắc cho biết bạn đang ở hiện tại. Nếu bạn nhìn thấy một chiếc iPhone hay một chiếc xe Toyota trong phim, chúng không có tác dụng dẫn chuyện, thậm chí đưa bạn ra ngoài bối cảnh. Nếu đưa iPhone hay xe xịn vào MV, tôi có cảm giác như đang thực hiện một clip quảng cáo".
No comments:
Post a Comment