Wednesday, October 3, 2018

Phụ nữ Nhật Bản: Không thích lấy chồng, buổi tối mặc váy ra đường dạo cùng chó cưng

phu nu nhat ban: khong thich lay chong, buoi toi mac vay ra duong dao cung cho cung - 1

Trước đây, phụ nữ Nhật Bản được cho là mẫu người của gia đình. Một khi đã kết hôn, họ sẽ dành toàn tâm toàn ý cho chồng con, thậm chí có thể nghỉ việc để chăm lo cho gia đình. Với bản tính hiền dịu và nhẹ nhàng, phụ nữ Nhật Bản được "đóng đinh" trong khuôn khổ rằng sẽ là hậu phương, là người bếp núc, người nội trợ.

Thế nhưng ngày nay, khi xã hội thay đổi kéo theo tư duy thay đổi, phụ nữ Nhật Bản không còn có suy nghĩ phải lập gia đình rồi nghỉ việc nữa. 

phu nu nhat ban: khong thich lay chong, buoi toi mac vay ra duong dao cung cho cung - 2

Hờ hững trong chuyện yêu đương

Theo một chương trình điều tra của Yomeishu, có khoảng 60% phụ nữ Nhật Bản được phỏng vấn, nói rằng họ không có hứng thú với chuyện tình yêu.

60% phụ nữ Nhật Bản không có hứng thú với chuyện yêu đương.

Có rất nhiều lý do để giải thích cho sự thay đổi nay. Thứ nhất có thể là do đất nước mặt trời mọc đã bị "Tây hóa" nhiều, khiến cho phụ nữ cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại. Họ không còn bị gò bó trong khuôn mẫu rằng đến tuổi là phải lấy chồng, sau đó bỏ việc để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho gia đình. Phụ nữ đã có chồng thì không được làm đẹp, ăn mặc phải kín đáo, phải chăm sóc thật tốt cho chồng con. Bây giờ, nhiều phụ nữ Nhật Bản cho rằng họ có quyền tự quyết định cuộc sống của mình.

phu nu nhat ban: khong thich lay chong, buoi toi mac vay ra duong dao cung cho cung - 3

Suy nghĩ của người phụ nữ Nhật Bản ngày nay đã khác xưa rất nhiều.

Lý do thứ hai có thể là bởi người Nhật Bản nói chung quá tham lam công việc. Họ thường xuyên làm việc quá sức, dẫn đến mệt mỏi và stress, không còn muốn nghĩ tới chuyện yêu đương nữa. Thời gian ngủ còn không có đủ, lấy đâu ra thời gian để hẹn hò?

Không muốn lấy chồng vì quá áp lực

Theo điều tra mới đây của Chính phủ Nhật, trong 10 năm qua, phụ nữ ở độ tuổi 25-29 không lấy chồng tăng từ 40% lên 54%. Có rất nhiều lý do cho việc này mà chủ yếu là vì những áp lực vô hình áp đặt lên vai người phụ nữ Nhật Bản.

Rất nhiều phụ nữ Nhật nêu lý do chính khiến họ không muốn lấy chồng là vì cánh đàn ông thường bắt vợ hy sinh sự nghiệp, ở nhà trông nom gia đình. Điều này khiến phụ nữ cảm thấy oan ức và mệt mỏi, khi áp lực gia đình quá lớn. họ vừa phải lo cho chồng, nuôi dạy con, lại không được ra ngoài mở mang. Trong khi đó, người chồng chẳng giúp được gì nhiều công việc gia đình, càng khiến người vợ thấy bất công và bức bối.

phu nu nhat ban: khong thich lay chong, buoi toi mac vay ra duong dao cung cho cung - 4

Áp lực khi chăm sóc con cái cũng là một trong những lý do khiến phụ nữ Nhật Bản ngại lấy chồng.

Nữ nhà văn Junko Sakai, 38 tuổi, sống độc thân chia sẻ: "Phụ nữ Nhật Bản hiện nay không lấy chồng chỉ để có chồng". Bà Sakai vừa cho xuất bản cuốn sách "Tiếng hú của những con chó bị lạc", nói về trải nghiệm bản thân để giúp những phụ nữ cùng cảnh ngộ cách vượt qua nghịch cảnh của cuộc sống độc thân. Theo bà Sakai, lấy chồng đã mất đi phần nào sức hấp dẫn đối với phụ nữ Nhật.

Anh Masayuki Kado, 39 tuổi, đã trải qua 10 lần tìm cô dâu thông qua dịch vụ mai mối nhưng không được. Anh Kado thậm chí còn học qua lớp đào tạo chú rể nhưng vẫn không tìm được vợ vì "không ai xung quanh muốn lấy chồng". Anh Kado chia sẻ: "Phụ nữ Nhật Bản giờ đây không còn muốn lấy chồng nữa. Nhưng tôi vẫn muốn đi làm về có người đợi ở cửa và nói: "Chào anh yêu".

Không lấy chồng, người phụ nữ sẽ có sự nghiệp riêng, thời gian riêng, không gian riêng dành cho bản thân. Tuy nhiên, người phụ nữ cũng phải đánh đổi không ít, mà cái rõ ràng nhất chính là sự cô đơn. Sẽ tự do, nhưng lúc cần một bờ vai để dựa dẫm thì không có. Sẽ thoải mái, nhưng không có một người cùng nắm tay đi đến lúc già.

Chỉ thích "buổi tối mặc váy ra đường dạo cùng chó cưng"

Một xu hướng mới đây mà nhiều người đã nhận ra, đó là có rất nhiều phụ nữ độc thân ở Nhật Bản nuôi chó mèo. Họ không muốn lập gia đình mà thường nuôi chó, làm bạn với chó cho… bớt cô đơn. Nhiều người còn thấy thoải mái khi ở bên một chú chó hơn là bên một người bạn trai.

phu nu nhat ban: khong thich lay chong, buoi toi mac vay ra duong dao cung cho cung - 5

Phụ nữ Nhật Bản giờ đây thích nuôi chó hơn lấy chồng.

Cứ khoảng 6-7h tối, sẽ rất dễ để bắt gặp cảnh tượng những người phụ nữ mặc váy ngắn, tay dắt theo một chú cún con dạo phố. Có người còn dắt người bạn 4 chân đi ăn, vào siêu thị, đi làm đẹp. Họ không còn sợ những lời dèm pha, đàm tiếu của những người xung quanh nữa. Họ chỉ muốn sống một cuộc sống thật thoải mái, cho riêng mình.

Nhiều phụ nữ Nhật thấy thoải mái khi ở bên một chú chó hơn là bên một người bạn trai.


Có lẽ, để thay đổi tư duy "không muốn lấy chồng" của nhiều phụ nữ Nhật Bản ngày nay phải bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. Giờ làm ít đi, chế độ ưu đãi nhiều hơn, được người đàn ông tôn trọng hơn, có những kỳ nghỉ gia đình thoải mái và không áp đặt định kiến, tư tưởng cũ. Những điều này sẽ góp phần giúp phái đẹp Nhật Bản hứng thú trở lại với tình yêu.

Thế nhưng, cho đến lúc đó, sức hấp dẫn của sự thoải mái, tự do trong bộ đồ ngủ và ghế sofa sẽ là những thứ khiến họ không thể cưỡng lại được.

Bộ lạc kỳ lạ nơi đàn ông không là gì, phụ nữ cứ quan hệ thoải mái trước hôn nhân
Mặc dù có tập tục tình dục kỳ lạ nhưng người dân nơi đây vẫn sống rất chan hòa và vui vẻ bên nhau.
Theo Khánh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment