Thursday, April 5, 2018

Tin tức 24h: Rớt nước mắt với món quà của “hồi môn” cho cháu gái của người bà 82 tuổi

Bức ảnh chụp búi tóc bạc lớn đựng trong vỏ túi mì chính khiến nhiều người nhầm lẫn. Cô cháu gái cũng là người chụp và đăng tấm ảnh này ban đầu cũng khá bất ngờ vì bà nội cô nói đùa "tóc này để đổi lấy tiền mua vàng làm hồi môn cho cháu gái".

"Hôm tuần trước về quê xem vô tuyến thấy có gói vỏ bột ngọt để sau tivi. Mở ra thì thấy cái này. Có ai biết là gì không? Là tóc của bà nội mình đấy. Bà chải rụng lại vơ vào gói lại.

Ba mẹ mình kể tóc bà bạc sớm, chớm 40 tóc đã có sợi bạc, đến hơn 50 tuổi là bạc trắng luôn. Bởi vậy từ lúc nhận thức được, trong tuổi thơ của ai mình không biết, chứ của mình câu hát "tóc bà trắng màu trắng như mây" hoàn toàn có thật.

Nhưng buồn nhất là giật mình nhớ ra, từ ngày ông nội mình mất hơn một năm nay, cũng là hơn một năm mình chưa về nhà thăm bà, lịch làm rồi học đều kín mít, xe máy thì không biết chạy. 

Cũng có đôi khi gọi về, bà đều bảo "bà khỏe, có các em sang ngủ cùng, bà không ngủ một mình đâu, cứ yên tâm mà học bao giờ rảnh về chơi", mình cũng tin lời mà yên tâm. Nghĩ lại trách mình vô tâm nhiều hơn.

tin tuc 24h: rot nuoc mat voi mon qua cua “hoi mon” cho chau gai cua nguoi ba 82 tuoi - 1

Tâm sự của cô nàng có tên Facebook là An Phong

Bà mình năm nay cũng 82 tuổi rồi, vẫn minh mẫn dù mắt hơi kém. Mình thì 22 tuổi, cứ cho mỗi năm về quê được 2 lần, chẳng biết còn được bao nhiêu lần về thăm bà nữa. Mình muốn về nhà nhiều lần, nên mong bà sống thật lâu, còn mình sẽ không quá làm biếng về quê để bà mong nữa.

Bà đùa bảo tóc này để đổi tóc rối dành tiền mua vàng làm hồi môn cho mình lấy chồng. Mình biết bà đùa, vì hồi môn của mình bà chuẩn bị lâu lắm rồi còn mình chẳng biết bao giờ lấy được chồng. Nhưng mà gói "mây" này với mình quý hơn cả vàng. Là cả một đời của bà vì con vì cháu rồi".

>> Xem thêm: Búi "miến bạc" trong vỏ mì chính của bà và sự vô tâm của cháu khiến nhiều người cay mắt

Học sinh nói chuyện trong lớp, cô giáo ép uống nước giẻ lau bảng

Theo thông tin ban đầu, do học sinh Phạm Phương A. (trường Tiểu học An Đồng, An Dương, Hải Phòng) nói chuyện trong lớp, nên cô giáo chủ nhiệm là Nguyễn Thị Minh Hương đã cho một học sinh khác vắt nước giẻ lau bảng ra cốc và bắt cháu Phương A. uống.

Sự việc trên chỉ được phát hiện, sau khi bạn học cùng lớp của Phương A. về nói chuyện với ông nội của Phương A.. Sau khi sau phát hiện ra sự việc, gia đình cháu A. đã đến gặp ban giám hiệu nhà trường để làm rõ thực hư mọi chuyện.

tin tuc 24h: rot nuoc mat voi mon qua cua “hoi mon” cho chau gai cua nguoi ba 82 tuoi - 2

Bản kiểm điểm mong gia đình tha thứ của cô giáo chủ nhiệm.

Trao đổi với phóng viên bà Trần Thị Ngọc Bảo  - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng xác nhận có sự việc trên và bà cũng mới biết qua phản ánh của phụ huynh học sinh vào chiều ngày 3/4.

Theo bà Bảo, ngay sau khi tiếp nhận sự việc Ban giám hiệu nhà trường đã họp và ra hình thức kỷ luật đối với giáo viên phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng. Tại cuộc họp giáo viên trên đã thừa nhận hành vi của mình là sai.

Bà Bảo cũng cho rằng, đây là sự việc đáng tiếc. Bản thân bà Bảo cũng rất bức xúc trước việc làm không thể chấp nhận được của cô giáo này.

>> Xem thêm: Cô giáo phạt học sinh lớp 3 uống nước giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng trong lớp

Nhói lòng chia sẻ của người vợ bị chồng cũ tạt a xit

Đã 2 tuần kể từ ngày xảy ra sự việc Nguyễn Văn Thông (SN 1983) tạt axit vào người vợ cũ là chị Đặng Thị H. (33 tuổi, ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội). 

Tại Viện Bỏng Quốc gia, chị H. giờ đã đã hồi tỉnh và có thể nói chuyện được với những người thân trong gia đình. Nhưng khi hỏi về những chuyện đã xảy ra với mình vào buổi chiều định mệnh ấy, chị chỉ lặng im không nói gì.

Trong suy nghĩ của chị H., chuyện gì qua thì cứ để trôi qua. Giờ đây điều chị quan tâm nhất đó là việc học hành của con gái, cũng như sức khỏe của những người thân trong gia đình khi suốt 2 tuần qua luôn phải túc trực để chăm sóc chị.

tin tuc 24h: rot nuoc mat voi mon qua cua “hoi mon” cho chau gai cua nguoi ba 82 tuoi - 3

Chị H. không muốn nhắc đến chuyện cũ đã xảy ra.

Còn đối với chồng cũ, người đã tưới axit lên người chị ngay trước mặt bố vợ và con gái, sau nhiều ngày suy nghĩ, chị đã nói với mẹ rằng: “Con không muốn anh ấy đi tù, muốn đề nghị pháp luật không truy tố anh ấy, con tha thứ cho anh ấy…”.

Bà Bùi Thị Ngà (mẹ đẻ của Thông) cho biết từ hôm xảy ra sự việc, bà túc trực 24/24 bên cạnh để chăm sóc con dâu. Bà Ngà nói: “Dù gì thì H. vẫn là dâu con trong nhà, tôi phải có trách nhiệm cùng ông bà ngoại chăm sóc cho H.”.

>> Xem thêm: Người vợ bị chồng cũ tạt axit vì ghen tuông: “Con tha thứ và không muốn anh ấy đi tù”

Búi miến bạc trong vỏ mì chính của bà và sự vô tâm của cháu khiến nhiều người cay mắt
Búi sợi trắng mà ai cũng tưởng là miến thực ra là tóc của người bà. Đằng sau đó là câu chuyện mà nhiều người thấp thoáng thấy hình bóng người thân của...

Theo Thiên Di (tổng hợp) (Khám Phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment