Saturday, April 7, 2018

Clip: Chị gom ve chai đi ngược chiều, bị yêu cầu quay đầu, nhiều người xem vừa giận vừa thương

Chị gom ve chai đi ngược chiều, nên bác tài yêu cầu chị quay đầu và nói “không thể đi thế này được”, chị biết sai dắt vội xe quay lại khiến nhiều người vừa giận, vừa thương.

Clip: Nam tài xế yêu cầu người phụ nữ gom ve chai quay đầu xe vì đi ngược chiều (Nguồn: Ho Sy Bang)

Mới đây, tài khoản facebook có tên Hồ Sỹ Bằng có chia sẻ đoạn clip anh đang tham gia giao thông thì bắt gặp người phụ nữ gom ve chai đi xe đạp, chở một sấp bìa giấy khá nặng đằng sau. Dù biết người phụ nữ này vất vả nhưng anh tài xế vẫn nhất quyết nói chị “không thể đi như thế này được, quay lại đi”.

Khi thấy anh Bằng nói vậy, người phụ nữ đã lập tức lùi xe đạp lại và tìm cách quay đầu để đi sang đúng đường.

Sau đó, nam tài xế này có đăng đàn hỏi ý kiến mọi người “em làm như thế này thì có lỗi với chị nhặt ve chai quá không mọi người”.

clip: chi gom ve chai di nguoc chieu, bi yeu cau quay dau, nhieu nguoi xem vua gian vua thuong - 1

Người phụ nữ gom ve chai đi ngược chiều bị quay đầu xe

Sau câu hỏi của anh, đã có rất nhiều bình luận trái chiều, anh Bằng cho hay, sau khi đăng tải đoạn clip, anh nhận được hầu hết sự ủng hộ của mọi người và cho rằng anh làm đúng nhưng bên cạnh đấy cũng có ý kiến phê phán anh là ăn hiếp chị ve chai quá đáng. Nhưng trước hành động đi ngược chiều của người phụ nữ đó anh Bằng giả sử nếu không may có ai lõ đụng xe vào chị ấy thì có phải “ôm họa”, còn chị ấy phải đánh đổi cả tính mạng?

Theo anh Bằng, đối với những người cố tình chạy ẩu thì không nói vì do ý thức kém, còn đối với những người lao động chất phát, nhận thức chưa đúng thì nên khuyên bảo họ chấp hành luật tốt hơn.

Đọc phần bình luận, đa số cư dân mạng cho rằng muốn thay đổi ý thức người tham gia giao thông phải cùng nhau thay đổi tư duy, cho dù là bản thân người vi phạm làm nghề gì đi nữa cũng phải chấp hành đúng luật. Có như vậy văn hóa giao thông mới được cải thiện.

Anh Công Tuấn viết: “Bạn đang giúp chị ấy bảo toàn tính mạng và tài sản của mình cũng như của người khác, chỉ có ai có cái nhìn thiển cận mới nói bạn ăn hiếp này nọ”.

“Dù có hơi tội, nhưng bạn làm đúng, mọi người cần chấp hành luật giao thông hơn” – Anh Bùi Quân bình luận.

clip: chi gom ve chai di nguoc chieu, bi yeu cau quay dau, nhieu nguoi xem vua gian vua thuong - 2

Khi bị nhắc nhở chị lập tức tìm cách quay đầu đi đúng phần đường của mình

Chị Thúy cho rằng: “Nghề nào cũng là nghề, đâu có ai cao quý hơn ai đâu, mà phân biệt, thế nên đúng thì vẫn đúng mà sai thì vẫn sai, ve chai thì cũng vậy, nếu ý thức kém sẽ gây nguy hiểm cho mình và người khác. Ủng hộ anh, trước pháp luật mọi người đều bình đẳng”.

Anh Thai Le nhận định: "Phân biệt giữa đúng và sai đôi khi rất nhỏ! tội cho người ve chai thật đấy nhưng cứ đi vậy thì biết đâu sau này xảy ra hậu quả không lường được thì thế nào? chúng ta thường coi thường những sai lầm bé mà quên đi mọi chuyện đều bắt nguồn từ cái bé mà ra".

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xôn xao đoạn clip về một người phụ nữ đi xe máy ngược chiều bị bác tài lái xe ô tô yêu cầu quay đầu, nhưng người phụ nữ đó còn cự cãi khiến nhiều người đi đường bất bình.

Việc tham gia giao thông và tuân thủ luật giao thông không quá khó, chỉ cần mỗi người thay đổi thói quen xấu của mình chắc chắn tính mạng sẽ an toàn hơn rất nhiều mỗi khi ra đường.

3 ninja liều mạng, phóng xe máy ngược chiều trên cao tốc khiến ai cũng hãi hùng

Hình ảnh 3 người đi xe máy bất chấp nguy hiểm, lao như bay trên đường cao tốc (đường trên cao - vành đai 3) đoạn đối diện Trung tâm Hội nghị Quốc gia...

Theo Thiên Di (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment