Sunday, February 19, 2017

Nem chua

o Do đặc thù công việc nên ông xã tôi có mối quan hệ khá rộng, trước đây anh thường phải đến các nhà hàng, quán ăn để tiếp khách; tuy nhiên với những người khách hàng thân thiết, những người bạn thân thì chồng tôi thường muốn mời họ về nhà để dung cơm với gia đình. Với mục đích làm phong phú thêm các món ăn tiếp khách của chồng, tôi đã tìm tòi, học cách làm món nem chua, món ăn được chồng tôi và bạn bè anh đặc biệt yêu thích.

o Do đặc thù công việc nên ông xã tôi có mối quan hệ khá rộng, trước đây anh thường phải đến các nhà hàng, quán ăn để tiếp khách; tuy nhiên với những người khách hàng thân thiết, những người bạn thân thì chồng tôi thường muốn mời họ về nhà để dung cơm với gia đình. Với mục đích làm phong phú thêm các món ăn tiếp khách của chồng, tôi đã tìm tòi, học cách làm món nem chua, món ăn được chồng tôi và bạn bè anh đặc biệt yêu thích.

Gia vị

  • – Thịt nạc vai: 600gr.
  • – Bì lợn: 300gr.
  • – Đường: 50gr.
  • – Gia vị làm nem chua: 1 gói.
  • – Rượu nếp: 2 thìa cà phê.
  • – Tỏi (5 củ to), ớt, bột canh, màng bọc thức ăn và lá chuối.
  • – Hạt tiêu: 1 thìa cà phê.
  • – Lá ổi.

Cách làm chi tiết:

– Bì lợn mua về cạo rửa thật sạch, cho vào nồi luộc chín tới với một ít hạt nêm, sau đó thái sợi thật nhỏ. Cho vào bát bì lợn một ít rượu, dùng đũa trộn đều rồi xả nhanh qua nước nóng để bì lợn bớt hôi. Để cho bì ráo nước rồi cắt ngắn khoảng 2- 3cm.

 Thịt nạc vai rửa sạch với nước đun sôi có pha chút muối loãng. Sau đó thái miếng nhỏ, để ráo rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3- 4 tiếng cho thịt thật lạnh và đông đá. Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh cho vào máy xay thịt, xay cho thật nhuyễn. Thịt để đông sẽ không ra nước khi xay, khi trộn các nguyên liệu cũng có độ kết dính cao hơn.

– Tỏi bóc vỏ, một nửa đem băm nhuyễn còn một nữa thái lát mỏng. Ớt thái lát.

 Cho tất cả các nguyên liệu: thịt xay, bì lợn, đường, hạt tiêu, tỏi sống băm nhỏ, 1 gói gia vị làm nem chua  (trong đó có 1 gói muối nhỏ) vào chung 1 âu lớn. Dùng đũa đảo đều tất cả các nguyên liệu để cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc lấy miệng âu rồi để khoảng 1 tiếng trong ngăn đá tủ lạnh.

 Cuộn thịt thành những thanh hình trụ vừa ăn, tiếp tục lăn qua ớt, tỏi bằm; tiếp đó gói bên ngoài bằng lá ổi, màng bọc thực phẩm và lớp cuối cùng bằng lá chuối (vừa gói vừa bóp thật chặt tay để cuốn nem chua được chặt và thịt kết dính với nhau).

Để nem ở nhiệt độ phòng, chỗ thoáng mát trong tầm 24 tiếng là có thể ăn.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment