Saturday, February 18, 2017

Giò sống chiên xù

Là người vợ, người mẹ mình luôn mong muốn được nấu cho các thành viên trong gia đình những món ăn ngon, đẹp mắt vừa đảm bảo dinh dưỡng, bởi vậy mình luôn quan niệm người nội trợ không chỉ là người đầu bếp giỏi, mà còn là một nhà dinh dưỡng, một bác sỹ, một nhà nghệ thuật và trên hết là tình yêu thương gửi gắm vào mỗi món ăn. Mỗi ngày vào bếp mình đều coi đó là niềm vui, là nơi trao gửi yêu thương đến những người thân yêu nhất của mình.

Là người vợ, người mẹ mình luôn mong muốn được nấu cho các thành viên trong gia đình những món ăn ngon, đẹp mắt vừa đảm bảo dinh dưỡng, bởi vậy mình luôn quan niệm người nội trợ không chỉ là người đầu bếp giỏi, mà còn là một nhà dinh dưỡng, một bác sỹ, một nhà nghệ thuật và trên hết là tình yêu thương gửi gắm vào mỗi món ăn. Mỗi ngày vào bếp mình đều coi đó là niềm vui, là nơi trao gửi yêu thương đến những người thân yêu nhất của mình.

Gia vị

  • Để làm món giò sống chiên xù cho gia đình 4 người, mình thường chuẩn bị:
  • 1. 300 g giò sống.
  • 2. Một gói bột chiên xù.
  • 3. Trứng gà ta, hành tỏi băm, miến.
  • 4. Hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm
  • 5. Dầu ăn.
  •  

Dụng cụ

  • 1. Chảo rán.
  • 2. Bếp.
  • 3. Dụng cụ: bát đĩa, ….

Cách làm chi tiết:

1. Trộn đều giò sống với 2 thìa canh nước mắm, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, hành tỏi băm, miến sắc nhỏ, để món ăn thêm đậm đà, vừa ăn.

2. Viên hỗn hợp giò sống thành những viên đều, vừa ăn (mình viên thành những viên giò có hình trụ, vừa ăn).

3. Lăn giò qua bột chiên giòn và nhúng qua trứng để đảm bảo món ăn sau khi rán sẽ được vàng đều, đẹp mắt.

4. Sau đó để những viên giò vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để khi rán không bị vỡ, nát.

5. Đổ dầu ăn ngập chảo, đun nóng già, cho giò vào chiên nhỏ lửa đến khi chín vàng thì vớt ra, để ráo mỡ, rồi xếp lên đĩa dùng với tương chua ngọt.

Đây là món ăn được 2 bé nhà mình rất thích, nên mình thường làm ở nhà cho con ăn, vừa đảm bảo ngon, rẻ, hợp vệ sinh. Tuy nhiên đó là món chiên rán nên mình chỉ cho các bé ăn xen kẽ với các món ăn khác trong thực đơn chung hàng tuần vì sợ các bé sẽ béo phì hoặc quá thừa chất.

Cảm ơn chương trình đã tạo dựng một sân chơi bổ ích để các bà nội trợ chia sẻ các kinh nghiệm trong nấu nướng, chăm sóc chồng con, mong chương trình quan tâm và chiếu cố đến món ăn của ba mẹ con nhà susu nhé!

Thank chương trình.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment