Tuesday, February 21, 2017

Cải xanh cuộn nhân thịt hấp

Mỗi lần vào bếp mình đều muốn nấu những món ngon để cả nhà cùng thưởng thức! Không có nhiều thời gian để trổ tài bếp núc vì còn phải đi làm, tăng ca, nhưng với mình, những lúc vào bếp là khoảng thời gian hạnh phúc và vui vẻ nhất! Bà xã mình không thích ăn đồ chiên nướng, nên món ăn hôm nay mình nấu là cải xanh cuộn thịt hấp, rất ngon, bổ dưỡng lại không ngán chút nào!

Mỗi lần vào bếp mình đều muốn nấu những món ngon để cả nhà cùng thưởng thức! Không có nhiều thời gian để trổ tài bếp núc vì còn phải đi làm, tăng ca, nhưng với mình, những lúc vào bếp là khoảng thời gian hạnh phúc và vui vẻ nhất! Bà xã mình không thích ăn đồ chiên nướng, nên món ăn hôm nay mình nấu là cải xanh cuộn thịt hấp, rất ngon, bổ dưỡng lại không ngán chút nào!

Gia vị

  • Cải xanh: 14 lá to, đều
  • Thịt ba chỉ: 100 gram
  • Nấm mộc nhỉ: 30 gram 
  • Ớt: 2 trái
  • Gia vị: Tiêu, hành củ, muối, hạt nêm vừa đủ!
  •  
  •  

Dụng cụ

  • Nồi hấp hoặc nồi inox có xửng hấp

Cách làm chi tiết:

Thịt ba chỉ cắt nhỏ, băm nhuyễn

Nấm mộc nhĩ băm nhỏ

Cải xanh rửa sạch, bỏ cuống, lấy phần lá xanh

Hành củ: làm sạch, băm nhuyễn

Ớt: băm nhuyễn

Trộn nhân: Thịt ba chỉ, nấm mộc nhỉ, ớt, hành củ băm nhuyễn vào thố thủy tinh. Nêm gia vị muối, hạt nêm, tiêu để 15 phút cho nhân ngấm gia vị!

Trãi lá cải xanh lên thớt, cho nhân vào cuộn lại chắc chắn. Làm tương tự cho đến lúc hết số nhân và lá cải xanh!

Đặt nồi hấp lên bếp, cho nước vào, đặt xửng vào rồi cẩn thận xếp số cải xanh cuộn thịt vào hấp khoảng 15 phút cho chín! lấy ra trang trí thật đẹp nhé!

Món cải xanh cuộn thịt này có thể ăn với cơm hoặc ăn chơi đều rất ngon, không bị ngán bởi không có dầu mỡ! Bạn có thể ăn cùng tương ớt, hoặc nước tương, nước mắm tỏi ớt tùy vào khẩu vị của mỗi người!

 Cả nhà thấy món hôm nay mình nấu có ngon không? Mình hi vọng, với bà xã của mình, sống bên mình mỗi ngày thì đó đều là ngày lễ tình nhân và ngày nào cũng vui vẻ như lễ 8/3. Luôn nhận được món quà nụ cười, niềm vui từ chồng và công chúa bé nhỏ!

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment