Friday, February 17, 2017

Bánh sinh nhật trái tim

Mình luôn quan niệm “Đàn ông xây nhà , đàn bà xây tổ ấm” . Thế nên mình luôn chăm chút cho căn bếp của mình và học hỏi những món ăn tốt cho sức khỏe và tạo bất ngờ cho gia đình. Valentine này, mình tự tay làm bánh rau câu hình trái tim để gửi tới ông xã xem như một lời cám ơn vì anh đã luôn yêu thương và chăm sóc cho gia đình mình, phải nói là anh đã bất ngờ và hạnh phúc như thế nào khi nhận được nó. Nhìn nụ cười rạng rỡ của hai cha con, thực sự mình cảm thấy rất hạnh phúc!

Mình luôn quan niệm “Đàn ông xây nhà , đàn bà xây tổ ấm” . Thế nên mình luôn chăm chút cho căn bếp của mình và học hỏi những món ăn tốt cho sức khỏe và tạo bất ngờ cho gia đình. Valentine này, mình tự tay làm bánh rau câu hình trái tim để gửi tới ông xã xem như một lời cám ơn vì anh đã luôn yêu thương và chăm sóc cho gia đình mình, phải nói là anh đã bất ngờ và hạnh phúc như thế nào khi nhận được nó. Nhìn nụ cười rạng rỡ của hai cha con, thực sự mình cảm thấy rất hạnh phúc!

Gia vị

  • 1/ Làm khuôn bánh sinh nhật:
  • 1 gói bột rau câu
  • 500gr đường trắng
  • 1 lít nước
  • 2/ Tạo màu tự nhiên làm hoa trang trí
  • 1/3 gói bột rau câu
  • 500ml nước
  • 1 thìa cà phê bột trà xanh tạo màu lá
  • 50 ml sữa tươi và 50ml nước cốt dừa tạo màu trắng
  • 3 thìa cà phê Milo/ cacao tạo màu nền của bánh
  •  

Dụng cụ

  • – Khuôn trái tim
  • – Kim tạo hình cánh hoa và lá
  • – Ly thủy tinh/ sứ
  • – Nồi nấu rau câu
  • – Nồi hấp cách thủy tạo màu

Cách làm chi tiết:

1/ Toàn bộ nguyên liệu

2/ Làm khuôn bánh

Lấy 1 gói bột rau câu cùng 500gr đường (độ ngọt tùy ý bạn nhé)  trộn lại cùng nhau, rồi đổ trực tiếp vào 1 lít nước lạnh khuấy cho hỗn hợp này tan hết, sau đó đun sôi hỗn hợp (không đổ khi nước đang sôi vì bột rau câu sẽ vón cục nhé), hạ lửa nhỏ liu riu để hạn chế bọt, tiếp tục để sôi trong 10 phút rồi tắt bếp. Sau đó vớt hết toàn bộ bọt vứt đi ( nếu vớt không hết khuôn bánh sẽ rất xấu)

Tắt bếp, lấy nước rau câu đã nấu đổ vào khuôn bánh trái tim cao 5cm (thấp hơn rất khó tạo hình hoa), lưu ý khi rót thì nhẹ tay để hạn chế bọt nhé)

Để nguội cho vào tủ lạnh khoảng 3h cho khuôn bánh đông đặc hoàn toàn.

3/ Tạo màu cho hoa trang trí

Trong quá trình chờ bánh đông, ta tạo màu để làm hoa cho bánh. Ở đây mình chọn màu từ thiên nhiên hoàn toàn vì an toàn cho sức khỏe gia đình. Lấy 1/3 gói bột rau câu trộn đường và 300ml nước như cách làm khuôn, nấu nước rau câu sôi rồi bỏ vào 3 ly thủy tinh ( số lượng ly tùy thuộc vào số lượng màu bạn dùng nhé), pha bột trà xanh với 1 ít nước sôi khuấy đều đổ vào ly 1, trộn sữa tươi và nước cốt dừa đổ vào ly 2, pha bột milo với nước nóng khuấy đều rồi cho vào ly 3. Ta được các dung dịch màu rất đẹp. Cho cả 3 ly vào nồi hấp cách thủy, lửa nhỏ để giữ độ ấm cho màu rau câu không bị đông đặc không tạo hoa được nhé

Sau khi khuôn rau câu đã đông, bạn dùng bơm kim tiêm size 10ml hút màu vào và gắn vào đầu loại cánh hoa bạn chọn theo sở thích và bắt đầu tạo hoa, lá theo ý thích.

Sau khi tạo hình xong, bạn đổ lớp rau câu màu nâu lên trên cùng cao khoảng 2cm, bỏ khuôn vào lại tủ lạnh 2h. Tèn ten, đây là thành quả nhé:

Thật tuyệt vời khi bạn dành những chiếc bánh như thế này cho ngày lễ tình nhân hay ngày sinh nhật của chồng mình. Chồng bạn sẽ hạnh phúc biết bao đúng không nào? 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment